Pinuntahan agad ni Dante ang kulungan ng mga demons upang kalabanin si Bob habang tumatawid si Dante sa tulay maya-maya bigla na lng nasira ang tulay tumakbo si Dante ng mabilis hanggang sa dulo ng tulay ngunit di umabot si Dante kaya nahulog siya.
Ilang sandali lang ay bumagal ang lahat sa paligid ni Dante at iniligtas siya ng isang demon.
Sino ka at bakit mo ako niligtas.
Ako pala si Phineas the time walker alam mo Dante namana mo ang mukha ng iyong ama at nakikita ko naman sa ugali mo ang iyong ina.Tama nga isa ka talagang nephilim.
Teka! ang sabi mo may ama at ina ako sino sila at saan ko sila mahahanap.
Meron nga Dante ang pangalan ng iyong ama ay Sparda at ang pangalan ng iyong ina ay si Sarah.
Saan ko naman sila mahahanap.
Dante di mo na mahahanap ang iyong magulang dahil wala na sila ang iyong ama ay pinatay na dahil nalaman ni Mundu na may asawa na siya.
Paano pinatay ang ama ko?
Kinuha ni Mundos ang puso ng iyong ama at kinain ito upang magkaroon siya ng karagdagang lakas.
Ano naman ang ginawa niya kay ina?
Di ko na nalaman kung paano namatay ang iyong ina ngunit sa pagkakaalam ko kagagawan din yun ni Mundu.
Alam mo Phineas wala na akong oras saan ko makikita si Bob?
Ah.Si Bob makikita mo si Bob sa malaking tower dito sa Demon Prisoner.
Mukhang alam ko na kung saan siya makikita.
Dante bago ka umalis may ibibigay akong sandata.
At ano naman yun?
Tinatawag itong Eryxz gaunlet.
Mukhang gusto ko yan.
Handa ka na?
Palaging handa.
(DAnTE)GRrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrRRRRR !
ARRrrrrrrrghhhhhhhhhhhhhhhh!
AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!
Biglang lumabas ang Eryxz gaunlet sa kanyang dalawang kamay.
Hell Yeah!
Sige na Dante pabagsakin mo si Bob sana magawa mo ang misyon mo.
Pababagsakin ko talaga ang matabang yun.
Agad umalis si Dante at pinuntahan ang tower ni Bob.
Kainis may mga bantay mahihirapan akong makapasok sa loob.
(Bigla na lng lumabas si Phineas sa harap ni Dante)
Phineas ang bilis mo naman makapunta dito.
Time walker ako Dante.
Tingnan mo ang daming bantay at di ko alam kung paano ako makakapasok sa loob.
Sino nagsasabi na kailangan mong patayin sila para makapasok di ba pwedeng sirain ang taas at doon pumasok.
BINABASA MO ANG
The Demon-Hunter(ang simula)
FantasyThe story of Dante where all his memory is gone and vergil will help him to find herself and kill all demons and the demon king Prepare for the story of demon hunters and amaze