May isang taong nangangalang dante simple lng ang kanyang buhay may sariling bahay lumabas si dante sa kanyang bahay upang mag-pahangin.Nung lumabas na si dante napansin niya ang langit na nagiging kulay pula kaya laking gulat niya.
Tumakbo siya palabas nang kanyang bahay upang tanungin ang mga tao kung bakit nagiging kulay pula ang langit ngunit ung pagdating niya sa baba nagulat siya kung bakit walang tao.Nagsimula nang matakot si dante dahil sa pangyayari lakas loob na inikot ni dante ang buong bayan ngunit kahit isa wala siyang nakita.
Ilang sandali lang biglang may lumabas na demon sa harap niya sa sobrang takot niya tumakbo siya palayo.Habang tumatakbo si dante ng mabilis bigla na lng siya tumalsik palayo nung malapit na siyang bumagsak bigla na lng may lumabas na isang lalaki at sinalo siya.
Nagtaka si dante kung bakit nasa ibang lugar na siya nung nakita niya ung lalaki laking tuwa niya dahil may nakita pa siyang tao.Tinanong ni dante kung bakit walang katao tao sa bawat lugar.Ang sabi ng lalaki sa kanya nahila siya sa isang demension na tinatawag na limbo.Tinanong ni dante kung ano ang limbo ang sabi sa kanya ng lalaki ang limbo ay isang demension na kung saan hinihila ka ng isang demon ang pwedeng mahila lng sa limbo ay isang hindi ordinaryong tao lamang.
Laking gulat ni dante nung nalaman niya na di siya ordinaryong tao ngunit nagtataka pa rin si dante kung bakit siya ang target ng demon.Ang sagot sa kanya ng lalaki dahil isa siyang nephilim o tinatawag na hybrid(ang hybrid o nephilim ay anak ng isang lalaking demonyo at babaeng angel.)
Ang sabi pa ng lalaki sa kanya sa lang ang makakapigil sa Demon king.
Ang sabi ng lalaki kailangan niyang makuha ang unang sandata ng nephilim ang Demonic sword.
Hintayin ang susunod na kwento ng The demon-hunter.
BINABASA MO ANG
The Demon-Hunter(ang simula)
FantastikThe story of Dante where all his memory is gone and vergil will help him to find herself and kill all demons and the demon king Prepare for the story of demon hunters and amaze