The Demon-Hunter(ang pagtatapos part 2)

221 11 2
                                    

Dahil sa pagbagsak ng hina si Dante habang nanghihina si Dante itinusok ni Mundus ang mga daliri niya sa dibdib ni Dante upang kunin ang puso niya.

Gusto ko Dante panoorin mo ako habang kinakain ko ang tumitibok mong puso.

Di mangyayari yun  Mundus.

Di ka na makakawala.

Ilang saglit lamang bigla na lang naging Demon si Dante at nagbagong anyo agad na inilabas ni Dante ang kanyang Demonic Blade at itinusok kay Mundus.

Nailabas mo nga ang Devil mo Dante ngunit di mo parin ako matatalo.

Tingnan natin!

Inilabas ni Dante ang Aquilla at hiniwa niya ang dalawang kamay ni Mundus at ginamit niya ang Eryxz gaunlet upang patalsikin si Mundus.

Bumagsak si Mundus ngunit buhay pa ito hinigop ni Mundus lahat ng nasa paligid niya habang tumatagal palaki ng palaki ang nabubuo ni Mundus nakawala si Vergil sa tower ni Mundus at agad na pumunta kay Dante.

Vergil ano ang ginagawa ni Mundus.

Hinihigop niya ang lahat na nasa paligid niya upang makabuo ng magpoprotekta sa kanya.

Ano ang gagawin natin.

Kailangan nating makapasok sa loob para ilabas si Mundus at patayin.

Pero wala akong makitang dadaanan natin para makapasok.

Ikaw wala pero ako meron kailangan nating masira ang pangatlong mata niya natitiyak ko yun ang kahinaan niya labanan mo siya at ako bahal na sumira sa mata na yun siguraduhin mo na di ka mamatay.

Sige.

Agad na pumunta si Vergil sa pinakamataas na lugar upang makahanap ng maganda pwesto para sirain ang pangatlong mata ni Mundus at nilaban ni Dante si Mundus para di niya mapansin si Vergil.

Oi Mundus nandito ako.

DAaaaantEEEEEEEEEEEE.

Nilabas ni Dante ang Ebony at Ivory at binaril si Mundus ng ilang ulit habang nakaakyat na si Vergil at inatake niya ang Pangatlong mata ni Mundus nakita ni Mundus si Vergil at agad niyang inatake si Vergil.

Dante!gumawa ka ng ibang paraan ngayon na.

Agad na naging Demon si Dante at bumagal si Mundus dahil dun tinamaan ni Vergil ang pangatlong mata niya at nakita ni Dante si Mundus sa loob ng katawan ng protector.

Dante ilabas mo na agad si Mundus.

Inilabas ni Dante ang Demonic Sword at hinagis ng malakas kay Mundus upang mailabas ito paglabas ni Mundus at pagbagsak agad itong namatay dahil nakatusok sa puso niya ang Demonic Sword ni Dante at Agad na nawala ang Protector ni Mundus.

 Ang galing mo Dante tapos na ang laban na to.

The Demon-Hunter(ang simula)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon