Chapter #14 - Memories

15.8K 329 8
                                    

//Chapter #14 - Memories//

 XENA'S POV

"Ang tagal kitang hinintay.."

Hindi mo na ba ako naaalala? Ha? Nakalimutan mo na ba ako? Akala ko ba walang limutan? Bakit nakalimutan mo na ba ako? Ha!? Yomi!!Sumagot ka!"

Napabangon ako sa higaan ko kasabay ng paghawak sa ulo.Ugghh!Bakit ba paulit ulit kong naririnig ang mga sinabi ni Cloud?

Ang sakit ng ulo ko.T-teka? Nasaan na ba ako?   Biglang bumukas ang pintuan at nakita ko ang isang katulong..

"A-ano pong ginagawa ko dito?",pagtatanong ko habang nakaupo sa kama.

"Talaga tong batang to oo,katulad na katulad mo talaga ang kakambal mo..Parehas kayong makakalimutin..",sagot naman nya sabay lapag ng kape sa gilid ng kama ko.

S-sinong kambal? May kakambal ako? Paano nangyari yun?

"T-teka? Ano ho bang pinagsasabi nyo?Sino ho ba kayo?Wala po akong---"

"O sya.Hahayaan kong ang Ama mo na lang ang magkwento sa iyo..",tumalikod na siya at lumabas ng pinto.

Si Dad? Ikukwento ni Dad ang ano? Gulong-gulo na ako!!! T__T

xx-xx-xx-xx-xx-xx

YURI'S POV


Nasa sala lang ako at nakaupo sa sofa habang nanood ng TV.Wala kasing magawa dito sa bahay.=__= Ang tagal naman kasi tumawag ni Ivan!!

Gusto kong malaman kung kailan ba nila balak kidnapin si Xena! I can't wait! >__<

Then nakita ko si Nanay Tess na may hawak na kape at papunta sa itaas(2nd floor) Sino kayang pupuntahan nun? May iba pa bang tao sa bahay na ito? 

Patago ko siyang sinundan papunta sa taas at nakita kong pumasok siya sa isang kwarto.Sa pagkakatanda ko,matagal ng walang gumagamit sa kwarto na to.. So sino kaya ang nandito?

Idinikit ko ang tenga ko sa pinto..

"A-ano pong ginagawa ko dito?",isang pamilyar sa boses ang narinig ko mula sa loob.

"Talaga tong batang to oo,katulad na katulad mo talaga ang kakambal mo..Parehas kayong makakalimutin..",narinig kong sagot naman ni Nanay Tess.

WHHAATTT!!!?? O__O Kakambal?

So it means si Xena yung nasa loob? Takte naman oh! Nanay Tess!Bakit nyo sinabi!?

Teen Academy (School of Gangsters)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon