//Chapter #16 - Practice (Teen Academy)//
XENA'S POV
Kahapon ko lang nalaman ang lahat.Ang nakaraan ko na pilit na bumabalik ngayon.
Matapos humingi ng tawad ni Dad,hindi ako sumagot.Umiyak lang ako at saka lumabas ng kwarto.Ang sama ko ba?Well, kung kayo naman siguro ang nasa sitwasyon ko.Ganun din ang gagawin nyo.
Hindi nya pinaramdam sa akin na mahal nya ako.Tinakasan nya ako nang mawala ang lahat ng ala-ala ko.
Pinabayaan nya ako at ang kakambal ko lang na si Yuri ang inalagaan nya at pinagtuunan ng pansin.Naging duwag siya upang harapin ang mga pagkakamaling ginawa nya.at AKO ANG APEKTADO :/
Naaalala ko naang lahat.Si Yuri,palagi siyang nagagalit sa akin noong bata pa kami.
Naalala ko yung mga sinabi nya sa akin dati,
"Inagaw mo sakin ang besfriend ko.Inagaw mo sa akin si Cloud!"
"Gusto mo lagi na lang ikaw ang bida sa mata ni Dad!"
"Nang dahil sayo,lagi na lang ako ang second option!"
Yan ang mga sinasabi nya sa akin dati.Kaya pala ganun na lang galit nya sa akin nang magkita kami sa mansyon at noong kinaladkad nya ako papunta sa isang abandonadong lugar.
Yung mga panahong sinasanay ako ni Dad sa pakikipaglaban dahil ako daw ang susunod na mamumuno sa Gang na pinamumunuan nya.Lahat yun,tandang tanda ko pa.
At si Cloud,ang lalaking bestfriend ko.Ang nag-iisang kaibigan ko sa tuwing sinasaktan ako ni Yuri.Ang lalaking natatanggol sa akin lalong lalo na nung pinakidnap si Cloud at aksidenteng napasama ako. Na kagagawan ni DAD.
Nandito ako ngayon sa kwarto.Nakahiga lang habang nagpapahinga.Pagod na pagod na akong mag-isip>.<
*TOK*TOK*
"Xena,tulog ka pa ba?",narinig ko ang boses ni Blace galing sa labas ng kwarto ko.
"Gising na ako.",maikling sagot ko.
"Sige,maiwan ko muna kayo ni Gladys dito sa bahay.May practice pa kami ni Palakang Azer eh.",Blace.
"Oo na.Sige.Mag-iingat ka.."medyo nilakasan ko yung boses ko.REMEMBER?Nasa labas ng kwarto ko si Blace-__-
"Nga pala.May practice daw tayo mamaya..Sabi ni Cloud.",pagpapaalala pa ni Blace.
"Oo na!",sagot ko naman.
BINABASA MO ANG
Teen Academy (School of Gangsters)
JugendliteraturWhat if nakabangga ng apat na amazonang babae ang apat na Ex-Gangsters na lalaki?Hahayaan na lang ba nilang matalo silang ng mga 'to?