Spice 44: We're just Friends
*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
Onyx' Point
Ruin? Ruin who?
"Ha?"-sagot ko kay Jamie. I know for the fact kung sino talaga ang tinutukoy nya. Ayoko lang sabihin.
"That girl. I'll ruin her if you don't give me a chance.."-jamie
"Girl?"-pagmamaang-maangan ko.
"That Sapphire. I know you like her onyx."-sya. Like her...?
I started laughing.... As if what she said is funny...
"Why are you laughing?"
"pfft. No.. It's just that. Sapphire is just my friend. She's just a FRIEND. I don't like her. We're just friends."-nakangiting sagot ko. Kahit sa totoo, labag sa loob ko ang sinabi ko.
She seems convinced with what I said. Good.
"Sorry Jamie. But eversince we broke up. I don't really get into relationships anymore. Sorry, but no matter what you do or say. My answer is still no."-ako
Nakita ko ang paglungkot sa mukha nya. I pity her, but I can't really love her anymore. especially now that someone is taking over my heart.
"I... I guess.. wala na talagang chance? Mukhang kahit magmakaawa ako, wala na.. I really regret letting you go.. I'm so stupid..Well, goodbye then Onyx. But, if ever you change your mind, I'm still waiting.."-at umalis na sya. Sorry talaga Jamie..
I slumped to the field. Remebering what I said earlier..
She's just a Friend..? I don't like her??
Really Onyx? Seriously? Since when did you started hiding your feelings?
Natawa nalang ako. Liar Onyx. tsk tsk tsk.
Now that I think about it, why did I lied anyway?
Fear.
I'm afraid that Jamie might do something to her... jeez Onyx, since when did you started getting frightened? Hay.
***************
Sapphire's Point
"Seriously? That cousin of mine! I really hate his ass! Ayoko talaga sa playboy! Hmmp"-sabi ni Caxedy. Andito kami sa isang bench malapit sa field. Nakaupo.
"Ayos lang naman yun Cax. Tsaka kung mahal nila ang--"
"Do they look like they love each other? Hmmp. That Jamie girl! I hate her face! Matapos nyang iwan si kuya noon, babalik sya ngayon?"-Cax. Iwan?
"Iwan? Naging mag-ex nga sila?"
"Well, yeah. Mahal sya ni Kuya noon. Pero bigla nalang nya sinabing hindi nya mahal si kuya. Ayaw na daw nya. Then she broke up with him. End of story."
ahh. kaya pala feeling ko may something talaga. May nakaraan nga sila.
"Ate Sapphire, mind if I ask you something?"
"Sige lang."
"Do you like kuya Onyx?"-muntik na 'kong mabulunan sa sinabi nya. Nakain kami ng cupcakes eh.
Like? Onyx? Huh?
Do I like Onyx? Tanong ko din yan eh..
"I don't know yet. Why?"-i answered.
"Hmm. Sana maging kayo. You look good together. Masaya naman kayong dalawa. Bagay kayo."-walang pasintabing sagot nya. Bagay kami? Talaga?
"Nah. I doubt it. Food Friends lang kami. Hanggang dun lang yun."-quite hurt to say that?
BINABASA MO ANG
Maganda Versus Gwapo!
Teen FictionBabala!!! Caution!!! WARNING! WARNING!! Ghad! Ano pa ba'ng dapat ko'ng sabihin para mapaalalahanan kayo!! XD Mag-ingat! Ang istoryang ito ay punong-puno ng GWAPO'T MAGAGANDA!!! Seryoso! XD Hep hep! Hindi lang yan!! NAGLALAMAN DIN ITO NG MGA SALIT...