✒
Prouloge
"Lerrie!"
"Oh?"
"Pwedeng paki cr sa kwarto mo nasa loob ng cr dito kasi si Lay eh. Naiihi na talaga ako."
"Oo sige na baka dito ka jumingle."
"Tse!"
"Hahahaha."
Pumasok si Irish sa kwarto ni Lerrie at doon nagjingle. Pagkatapos mag-cr ni Irish napansin niya yung picture nila dalawa ni Lerrie at napangiti siya.
"Aish! Bakit ngayon niya lang pinadevelop at binilhan nang frame ang picture namin? Tss.. Walang puso talaga yun ginawa niya lang to dahil birthday ko." sabi ni Irish sa sarili niya. Peru nahagip nang mata niya yung cabinet ni Lerrie sa ilalim nang mesa.
"Bakit hindi nakalock to? Nakalock lang peru hindi nakalock. Huh? Teka mali, yung kandado nakabitay lng peru hindi nakalock. Eh palagi tong lock eh."
Lumingon-lingon siya kung may tao saka niya binuksan yung cabinet.
"Hindi naman siya magagalit diba? Alam naman niyang pakealamera ako eh."Isang color white na diary at isang mamahalin na ballpen.
"Teka. Sabi niya hindi siya kahit kailan sumusulat sa diary peru bakit? At grabeh ang mahal kaya nang ballpen na to."Binuksan niya yung diary ni Lerrie at binasa iyun. Habang binabasa niya kumunot ang noo niya...
Dear Diary,
Teka ang common kapag diary what if bigyan kita nang nickname? Ary kaya? Sige! Ulit2x.
Dear Ary, June 22,2016
Hi Ary. Hi ako nga pala si Lerrie Barnasino. 15 years old at simula ang araw na ito ikwekwento ko sayo ang isa sa mga importanteng nangyari sa aking buhay. Paalala lang ikaw lang ang makakaalam nito....
✅✅✅
Dahil umandar nanaman yung imagination ko ayan another story. Sana magustohan niyo.
Please vote●comment to inspire to update. Gomawo :* Saranghae
BINABASA MO ANG
Behind that Smile
أدب المراهقينMay kilala ka bang pala ngiti, palaging tumatawa parang walang problema sa buhay. Akala mo walang pinapasan sa buhay. Peru akala mo lng pala. Because behind that smile there's always a story that you'll never want to know.