Nadine
2 months na ang nakakalipas. 2 months na ang nakakalipas since naghiwalay kami. JOKE! Hahahaha! Enough! -.-
Pero eto na! 2 months na ang nakakalipas simula nung mag-propose ulit siya sakin. At sa susunod na araw ay ikakasal na kami. Muling mag-iisang dibdib. Gosh! Im so kinakabahan! Baka kasi may mangyaring masama. What if maaksidente siya, okaya ako tapos magka-amnesia ako okaya siya?! Omo!! Tapos hindi na happy yung ending ng buhay ko! God! Jusko Nadine! Are you insane?! Are you out of your mind?!
Psh. Im here nga pala sa kwarto. Kasama si Coleen at James. Yung bata nag-co-color switch, samantalng yung pogi naman ay nilalaro 'tong maayos kong buhok. Wha! Baka he's gay!!! Omo! My Jaye is Gay!!!!!! (Oy! Ang galing ko hahahaha!) Sht ka Nadz! Kanina pa hindi matino yang iniisip mo ah! Tss. Alam ko naman hindi bakla 'tong asawa ko. Ang galing kaya nito sa kam- wtf! Ano na naman iniisip mo! Geez!

"James can you please stop playing my hair?"
"Ts. You hot headed!" Sabi naman nya at umiwas ng tingin, binaling nalang nya yumg atensyon nya sa anak namin. Ghad! Is he mad? Omo! Baka hindi na sya sumipot sa wedding namin! Baka mamaya makipag-hiwalay na sya sakin! Whaa! Hindi ko keri!

"James" tawag ko pero wala syang sagot
"Dad, mom, im sleepy! Im going to my room na! Bye!" Sabi niya sabay labas na ng kwarto namin at nilock pa talaga ha?!
"James" still. Wala parin
"Jaye."
"Hon"
"Babe"
"Love"
"Hubby"
"Robert"
"Reid!!!"
"Isa!" Wala parin! Im going to iyak na nyan!
"Dalawa!"
"Tatlo!" Naiiyak kong tawag saknya
Humiga nalang ako ng maayos, tumalikod sakanya at nagsimula ng tumulo ang luha ko. Hindi na ba nya ako mahal? Hindi naba nya ako pakakasalan? Iiwan na ba nya ako? Omo!
"Psh. Wife don't cry" tignan mo 'to! Iyak lang pala ang katumbas
Niyakap na nya ako mula sa likod so humarap na ako sakanya. Pero yung mga luha ko parin! Mga abno!
"H-hubby d-diba h-hindi m-mo na-man a-ko iiw-an? Diba mah-al ko pa-din a-ko?" Umiiyak kong sabi
"Tsh. Ofcourse i wont leave you. I love you. What comes in your mind to think that?"
"Kasi hindi mo ako pinapansin kanina, so i thought you dont love me anymore." Sagot ko naman
"Tss. I love you. Stop crying okay? I love you." Sabi niya sabay kiss sa noo ko at pinahid naman Ang mga luha ko sa pisngi ko.
"I love you more" sabi ko at niyakap sya

--
This is the day. Yung araw na lahat ng babae ay inaasam. Na maikasal sila sa taong mahal nila at syempre mahal din sila.

Nasa kwarto ako ngayon, inaayusan nila ako, at minsan may hinaharap sila saking camera para ivideo. Well, pakana yan ng taong mahal ko. Ts. Ang daming arte.

Mine-make-up-an nila ako ngayon, sabi ko sakanila na simple lang yung gawin nila sakin. Ayoko naman na sobrang kapal na make up dahil baka mamaya ay maging clown ako sa harap ng mga tao. Ayoko pamandin yun. Huhuhu.
Habang mine-make-up-an ako nung make up artist na hinire ng James na yun, ay inaayos naman nila yung buhok ko.

Pagkatapos ng ilang minuto o isang oras ay natapos na ako. Humarap ako sa salamin, namangha ako sa nakita ko. Alam kong maganda na ako dati palang, pero ngayon shet! Ang ganda ganda ganda ganda ko! Isusuot ko na yung gown ko. Habang papunta ako kung nasaan yung gown ko ay merong nakatutok na camera sakin. Ang ganda. Perfect! Habang hinahawakan ko yung bawat parte ng aking wedding gown ay hindi ko maiwasan na mamangha. Sinuot ko na yung gown ko at yung heels ko. Pagkatapos kong mag-ayos ay lumapit sakin sila mama at papa kasama din nila si Coleen. Grabe! Naiiyak na ako!

"Mama. Papa"
Niyakap naman nila ako
"Mommy!" Tawag sakin ng anak ko at niyakap ako.
"Lets go anak, your husband is waiting for us" tawag sakin ni papa. Saknila ako natulog kagabi kasi nga diba pamahiin na bawal magkita yung dalawang ikakasal.

Habang nasa byahe kami ay walang tigil si mama sa mga bilin niya skain. Na kapag sinaktan ako ni James ay sabihin ko lang sakanila. Tss. Hindi naman ako sasaktan ng asawa ko.

My happiness or her happiness (Jadine) (COMPLETED// UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon