Vice POVHayssss. Ang Boring naman sa bahay. Parang gusto ko pumunta kila kurba. Ay kaya lang baka nandun asawa niya. Matawagan nga.
*calling Kurba*
"Hello Kurba?"
"Oh hello pogi, bakit?" Kinilig ako sa 'pogi' eeehhh. Hahaha
"Nanjan ba asawa mo?" Tanong ko.
"Nasa gig siya ngayon eh, baka bukas pa umuwi. Why?" Yessss whooooooo. Wala asawa niya! Gustong gusto ko na kaseng makasama si K kahit ilang oras lang , yung tipo na kaming lang dalawa. Yung walang dadaot.
"Ah ganun ba hehe. Pwede bang jan muna ako matulog?" Sana pumayag. Sana pumayaaaag.
" huh? Di-dito?"
"Oo, boring kase dito eh."
"Ahh, sige. Pwede naman hehehe." Yessss whooooo!!! Ang saya netoooo!
"Really!? Thanks kurba! I love you heheh"
"I love you too pogi, sige na punta kana dito. May niluto akong adobo eh. Dito kana kumain samen" lalo naman akong natuwa
"Sige kurba, vavu!"
"Bye!"
*endcall*
//
Karylle POV
Nag linis na ako nang bahay, at naligo na ako. Minadali ko yung pag ligo kase mabilis yun si vice eh. Simple lang naman suot ko naka sando at shirt lang ako. Mainit kase ehh.
*Dingdong*
Bigla ko namang binuksan yung pinto, ohmygod ang gwapo ni vice! Grabe. Naka Vice Pogi nanaman siya eeeh.
"Hi K!" Ang lalim ng boses niya! Sheemmms.
"Oh.Hello! Pogi natin ah!" Nakangiti kong sabi.
"Ako pa." Bigla niya akong kinindatan, aaminin ko nakakakilig.pero wala namang malisya haha.
"Tara na nga" pumasok na kaming dalawa. Nagtaka naman ako kung bakit wala siyang bag na dala. Kala koba dito siya matutulog? Hmmm.
"Ahmmm vice bat wala kang dalang bag? Wala kang dalawang damit? Kala koba dito ka matutulog?" Sunod sunod kong tanong.
"Oo dito nga ako matutulog"
"Eh bat wala ka dalang damit?" Tanong ko.
"Bakit? Hindi ba uso mag hubad? Ang init kaya!" Nagulat naman ako.
"Wag kang mag alala K! Walang mangyayaring masama satin!"
"I know, tara na kain na tayo" yaya ko sakanya.
"Tara, gutom nako eh hehehe"
Habang kumakain kami nag kwekwentuhan naman kami about showtime.
"Sana tayo naman patner sa magpasikat" sabi niya.
"Oo nga ehh"
"Di ka kase marunong manduga eh!" Natawa naman ako sa sinabi niya.
"Manduga saan?" Natatawa kong tanong.
"Sa bunutan"
"Ahhh ahhaha masama manduga!"
"Sus gusto mo nga ako kapatner diba?"
"Kapal!" Natatawa kong sabi at hinampas ko siya ng berybery layt.