~List 5~

521 14 0
                                    

*List 5*

Pumasok ako sa isang Cubicle. Actually wala akong monthly period. Gusto ko lang basahin yung sulat na yun.

Eto na binukasan ko ulit yung nakatiklop na papel.

Kinuha ko yung three blue rose petals at nilagay sa panyo ko.

(Oy! Sulat ko Grace Cruz~

          Grabe nahihirapan na kong maglagay ng sulat sa ilalim ng desk mo ahh. Ang aga mo kasing pumasok. Masyado kang busy ngayon ahh? Panhinga ka din pag may time.

          Nga pala. Narinig ko na ikaw daw ang kakanta sa Graduation Ball im so excited to hear your soft yet beautiful voice.

          Take Care Grace wala man ako malapit sa tabi mo. Pero promise ko sayo mararamdaman mo ang presensya ko.

~~If you Cant find the reason to Smile..

          Could I be the reason for a while?~~

>>Blue Moon..)

Napangiti ulit ako sa sulat nya.

Lumabas na ko ng C.r. Ngayon ko lang napagtanto.

ANG BAHO NG C.R PWEHHH!!!

Mejo nakakunot yung ulo ko habang palabas amp ang sakit sa ulo nung amoy.

“Ahh Grace are you alright?”

“Xeron?”

“Are you alright?” hinawakan nya yung noo ko.

“Pshh oo naman. Mabaho lang yung C.R peste.”

Natawa na naman sya.

“Tawa mo jan?”

“Wala ang pula mo kasi ehh!”

“Bahala ka sa buhay mo!”

*Dismissal*

Uwian na hinintay ko pa si Xeron. Peste ako patalaga pinaghintay ehh. Basketball player kasi si Xeron kaya PLAYER!! Babaero hindi ako nagseselos ahh!! Kaya ko nga hindi sinagot yon kasi PLAYBOY!!

So back to my business. Nandito ako sa Bench ng court kasama si Danna.

“Ang hot talag ni Xeron oh hahaha!! Tanga ka din gurl di mo pa jinowa yan si Xeron.”

Cheer lang sya ng cheer sa upuan nya. Ako nag tatap-tap lang naglalaro ng tumple run.

“Takbo potek!! Tumalon ka!! PSH YEAH BOY SHOOT mo!!!” teka tumahimik yata ang paligid ko.

Tinignan ko ang paligid ko. Lahat sila nakatingin saken. Si Xeron ngiting ngiti problema ng mga to!

“PROBLEMA NYO!!” sigaw ko sa kanilang lahat. Para kasing mga nabato sa kinalulugaran nila. Balik ako sa paglalaro ko ng temple run.

“Gurl!! Chineer mo talaga si Papa Xeron? Yay kilig.”

“Manahimik ka Danna pag ako nahulog. Isasama kita!” walang tinginan na sabi kokay Danna busy ako sa kakalaro ng Temple run.

“Ano ba yan?” sabay tingin sa tap-tap ko. “Potek Temple run!! Akala ko chineer mo si Xeron. Tuwang tuwa pa naman sya at pinanuod mo.” Mejo pabulong nya na yung sa may bandang Xeron,

“Ano?”

“Wala?”

Psh game over na. Nabobore na ko.

Buti naman tapos na si Xeron.

“Sorry pinaghintay ko kayo. Halika na dahil pinaghintay ko kayo lilibre ko kayong meryenda.”

Oy! Sulat ko! (SHORT STORY) COMPLETE✔✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon