~List 13~

476 16 0
                                    

*List 13*

(Danna P.O.V)

Halos mabuga ko yung tubig na iniinom ko.

“Ano Danna ok ka lang ba?” tanong nya saken. kakatapos ko lang ibake at ipasa yung project ko sa Home eco.

“Ano ulit yun?” tanong ko ulit nya.

“Sabi ko niyaya kita sa Grad Ball ikaw ang gusto kong maging partner..” sabi nya pero hindi makatingin saken. hindi ako makapaniwala na niyaya ako ng isang gwapong nilalang sas harap ko.

“Ehhh?”

“Bingi ka ba?” mejo annoyed na sabi nya.

“Nabigla lang eto naman high blood agad. Sige na nga tutal ikaw naman unang nagyaya saken. and thanks nga pala sa pagturo mo saken huh..” chusy pa ba ko. ehh crush ko yan nung 3rd year pa. hahaha ang cute nya kaya. Try mo. Tsaka ang daming nagka-crush kay Arthur tapos ako ang niyaya maging date sa Grad Ball.

>>Grad Ball<<

Party party lang ako sa Shine Bright Like a diamond ni Bestfrien yay katuwa hahaha. Sayaw lang ako ng sayaw. Ayaw kasi ni Arthur tsaka na b.v ako kay Herrold na impostor.

“Lets dance..” yaya saken nun tiga Class-F. mukhang gangster na ewan. Dahil wala ng choice sumayaw kami.

Kumakanta pa ko habang nagda-dance. Napansin ko mejo magalaw yung kamay nya..

O___O biglang nawala yung partner ko.

“Back-off Dork she’s mine..” sabi ni Arthur.

Hinarap nya ko sa kanya.

“Ikaw di ba sabi ko huwag na tayong sumayaw. Ayan tuloy nababastos ka na!!” sabi nya saken nakasimangot pa. katakot.. Mommy im SCARED!!! “Kung makikipagdirty Dance ka lang din edi saken na! hindi kung kani kanino ka pa nagpapahipo!” wahhh naiiyak na ko sa sinasabi nya.

NP:Just Give Me a Reason

Yumuko ako at Nag simula ng pumatak yung luha ko.

“ohh ano.. W-wait na iyak ka ba?”

Hinawakan nya ang mukha ko.

“God youre crying!!” pinunasan nya yung mukha ko gamit ang kamay nya.

At niyakap nya ko. feeling ko nga nakaangat na ko sa ere. Pero oo nga naka-angat ako sa ere nakaapak ako sa mga sapatos nya. habang sumasayaw kami. Nilapit nya yung mukha ko sa dibdib nya.

Yung mukha nya nakapatong sa ulo ko.

“Sorry Danna. If I got mad.. Sorry kung may nasabi akong masama sayo..  Pero ayoko lang naman may mangyare sayong masama katulad kanina. Di ba sabi ko sayo huwag muna tayong sumayaw? Hinihintay ko lang yung tamang tugtog para satin dalawa. Your so special to me Danna. Sorry kung nag take advantage ako sayo. Ginamit ko yung pakikipaglapit mo saken para mas makilala kita. Sorry kasi minahal kita. Oo minahal kita 3years na. tatlong taon kong tinago ang pagmamahal ko sayo. Kasi gusto ko magkaroon ng lakas ng loob para humarap sayo. Gusto ko kasi maipagmamalaki mo ko na boyfriend mo.”

Tumingin ako sa kanya. “3 years?”

“Yeah 3 years magf-4 years na nga ehhh. Sorry ang torpe ko. pero kung ayaw mo naman saken I let you go pero sana payagan mo kong ligawan ko. to prove that im worth to be your boyfriend.” Niyakap nya ko ng mahigpit. “Alam mo ba kanina nung nakita kitang may kasayaw na iba, parang gusto ko ng ipagawa ng lapida yun lalaking yon. At doon ko lang na realize na siguro sapat na ang 3 years para kumuha ng lakas ng loob.”

“Arthur? You know me for 3 years?” tumango sya at kinuwento saken yung pangyayaring naging dahilan kung pano nya ko nakilala, “ikaw yun?” tinigna ko lang sya mula ulo hanggan paa. I cant believe it na sya yun kaklase ko na parang Einstein na parang ewan.

“Yeah..” nagkamot pa sya ng ulo. “So let me court you.”

“Hmm pag iisipan ko.”

“Im not asking you Danna. Whether you like it or not im going to court you.” I giggled. Napaka possessive pala nya.

Lumapit ako sa tenga nya.

NP:Born for you by David Pomeranz

“Yes I was born for you!!” bulong ko sakanya. “Unti the Day I Die.. I last the day that I was born for you.. you don’t need to court me coz know I think I starting to fall for you. And I thank to god that you catching me when im fall.”

Sisigaw pa sana sya pero tinakpan ko ang bibig nya.

“SHhhh!! Ano ka ba huwag ka ng gumawa ng eksena Mac Arthur..”

“Nyek Arthur Cy ang pangalan ko.” sabi nya.

“Psh yae mo na miss ko din tawagin kang Mac

Arthur.”

“Thanks Danna. I love you so much.”

“I love you  too Arthur.. you shall return nga hahaha”

This Is what we could Born for each other.

Meant to be.. nga ba?

??Im all yours Kharrian??

*******************************

Oy! Sulat ko! (SHORT STORY) COMPLETE✔✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon