~List 15~

513 13 1
                                    

*List 15*

(Danna P.O.V)

Wait anong sabi ni Xeron..

“Gurl are you ok?” tumango lang saken si Grace.

“I need to go home.” Sabi nya.

“Hatid kita.” Umiling lang sya.

“Danna.. I forgit to tell you something..” tumingin ako kay Arthur. “Pinsan ko si Herrold at binigay ko sa kanya yung napulot kong sulat kay Herrold. I didn’t know that he was using that para maging kanya sa Grace.”

“Ano!!!”

“Hindi ko naman kasi alam na kay Xeron yun. Until one time nakita ko sila ni Herrold na nag aagawan don sa Sulat at don ko lang nalaman na kay Xeron pala yon.” Nasampal ko sya sa sobrang galit.

Tumakbo ako patungo kay Grace pero wala na sya!! Kung hindi kayang sabihin ni Xeron ako ang magsasabi!! Gagong Arthur na yon alam na nya pala hindi pa nya inawat ang pinsan nyang plastikada,

“Wait Danna!!!” he grab my hand.

“Bitawan mo ko ipapapulis kita!!” galit ako ngayon. Kaya lumayo layo sya saken.

“Danna naman akala ko ok tayo?”

“Bitawan mo ko Arthur.. Cool off na tayo!”

“Pero hindi uso saken ang Cool off..”

“Oh sya Break na tayo..” tinaggal ko ang pagkakahawak nya sa kamay ko.

Umalis na din ako sa party na yun. Alam kong walang kasalanan si Arthur di ko lang matanggap na wala akong masisi sa sitwasyon na to.

Umakyat ako sa kwarto ko at kinuha ang cellphone ko.  sakto tunawag si Xeron di ko na kelangan mag-unli mahal ang load hindi ako mayaman.

“Oh Xeron!!”

“Danna can you meet me tomorrow… may ibibigay lang ako sayo?”

“Ok.. Wait..” but he ended thecall buset!!

>Ring Ring Arthur<

Pinatay ko ang cellphone ko at natulog na.

(Grace P.O.V)

Graduation Day naming ngayon. At sobrang busy ko. hindi ko pa din nakikita si Xeron. Well pinatigil ko kay Herrold ang pangliligaw saken.

Nag start na ang graduation March dahil may honor ako wala ako sa tabi ng mga kaklase ko.

Ang dami na nga nag gm saken.

After ng maraming speech its our time. Kakanta kami ng choir kasama ako. hindi naman ako kasali sa choir pero ako ang kinuha nila na maging lead voice.

Ang kinanta naming ehh. Break away…

After ng awarding lumipat na ako ng pwesto don sa Class-D. pansin ko mukhang may kulang..

“Wala si Xeron.” Sabi ni Danna side face pa sya.

“Nasan sya?”

“Nasa Canada na nung last week pa..” sabi nya. “Pinabibigay nya pala sayo.

Isang sulat ang kinuha ko kay Danna.

Binuksan ko ito.

(Oy! Sulat ko Grace Cruz

          Sorry kung hindi ako nakapagpaalam sayo ng matino.

Alam kong ngayon alam mo na kung sino talaga ako..

          Sorry kung wala akong lakas ng loob umamin sayo. Natakot kasi ako na irejectmo ulit ako..

          Grace una palang sabi ko sayo di ba mahal kita? Pero hindi mo ko pinaniwalaanmas pinili mo yung lokoloko mong ex boyfriend.

At ngayon gumawa ako ng paraan para kahit papano napapangiti kita.

Etong sulat ko na napaka corny.. I used Blue moon as a code name hindi mo na ba naalala yung araw na pinanood natin ang Bue moon na every 100years lang nag eexist? Masaya ako na ikaw ang nakasama ko habang pinapanuod ang Asul na Buwan.

Grace I wish you you happiness..

And im going to find my happiness too..

Siguro hanggan dito na lang talaga..

Salamat Grace..

~Inlove..

          Take care of your relationship.. enjoy every single with him/ enjoy the meaning of love. Just continue loving someday. you have is the one will spend your whole life.~

>>Xeron..

??Im all yours Kharrian??

Oy! Sulat ko! (SHORT STORY) COMPLETE✔✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon