Chapter 6

14 1 0
                                    

Kyla's POV 


Nakakagulat lahat ng mga nalaman ko at kinwento sakin ni Kacey, all this time may past pala ang mga naturingang magkaaway sa grupo namin. 


"Huwag na tayong umalis kwentuhan mo nalang ako," sabi ko kay Kacey.


"hayst, wala na akong ikwe-kwento Kyla..." sagot niya.


"oo na nga aalis na tayo." di ko siya mapipilit baka din siguro ayaw ng maalala ang mga nangyari noon.


Kacey's POV


Papunta na kaming Sm Marikina gamit ang kotse ko. Nang makarating kami doon as usual kain at shopping lang ang ginagawa namin. 


Natingin si Kyla sa isang bahagi ng Mall at parang natulala at nagulat tumingin din ako doon at nakita ko ang tatlong lalaki 


Si Akiro, Third at Caleb. 


"Yoooo~ Girls!" bati ni Caleb. "Oh, what a coincidence nga naman" dagdag pa niya. "Nasaan ang kapatid ko, Kyla?" tanong pa niya srsly unli ba itong lalaking 'to? Nagkibit balikat lang si Kyla mesmerized siguro dahil sa mga sinabi ko ba naman kanina tas bigla namin silang makikita? 


"Oh, andito ka pala?" sabay turo sa akin ni Caleb. 


"Wala. Kaya mo nga ako nakakausap diba? " sagot ko.


"Ay sorry magaganda't sexy lang kasi ang una kong napapansin eh." sagot niya. 


"Ah sorry din kasi di ko pala alam na bulag ka di ako nainform. " nginisian ko pa nung sinabi ko yan.


"Tama na yan, sobrang sweet niyo na, tama na." awat sa amin ni Third. 


"SWEET?! KAMI SWEET?! ASA!!" sabay na sabi namin ni Caleb. 


"Punta nalang tayong Starbucks ano game?" alok ni Akiro. 


"GAME!" sabay-sabay naming sigaw. 


"Ako na ang oorder" prisinta ni Kyla. 


"Guys Di kayo nangiimbita ah!" bati ni Ayu nagulat ang lahat kasi dumating siya.


"Yoo~ Ayu!" sigaw ni Kyla. 


"luh? Years di nagkita ? Parang kahapon lang magkakasama tayo ah?" pang-aasar ni Ayu sa kaoa-an ni Kyla.


"Grabe 'to....." nagpout si Kyla at bumalik na sa upuan. 


"Wag ka ng umupo." biglang sabi ni Akiro. "Wag ka ng umupo kasi oorder ka na, diba?" dagdag niya.


"Opo sabi ko nga boss oorder na." sabi ni Kyla. 


Dumating na yung orders namin at nagsimulang magkwentuhan. 


"Sino first love nyo?" nagtatanungan kasi kami nagulat ako ng tanungin yan ni Caleb.


"Ako uhmm?" sabi ni Kyla na parang nagiisip. "BTS at EXO " tatawa tawang sabi niya.


"Seryoso kasi Kyla!" sigaw sa kanya ni Caleb. 


"Pero seriously wala pa." depensa ni Kyla. 


"Ako...." sabi ni Akiro. "Parents ko!" dagdag ni akiro. 


"nakoooo...." inirapan lang siya ni Caleb.


"Yun nga wala naman kasi eh ." depensa ni Akiro at lahat na kami ang sinagot ay iyon este sila lang pala. 


"Ako meron pero patay na ang first love ko...." yumuko ako nakakaiyak kasi na hindi ko maipagmalaki sa kanila na meron akong first love kaso anong sasabihin ko kapag hinanap nila? sasabihin ko kinalimutan na ako? Mukha akong tanga. 


"Sinooo? Anong pangalan??" usisa ng tatlong lalaki.


"Huwag niyo ng alamin." sabi ko sabay deadly glare. 


"Ako naman meron daw akong first love sabi ng pamilya ko kaso sobrang bata ko pa daw nung nagkafirst love ako kaya di ko na maalala." sabi ni Caleb. Masakit masakit na masakit na di namin maalala ang isa't isa este siya lang pala ang nakalimot pero kao kahit kailan di ko nagawang kalimutan siya. 


Natahimik ang lahat ng biglang tumawa sila ng malakas except kami ni Caleb. 


"Alam niyo parehas kayo lagi. Bagay talaga kayo!" kantsyaw nilang lahat. Tinignan ko sila ng masama. 


"ASA!" sabay ulit na sigaw namin ni Caleb. 


"Ay 5:30 PM na pala guys! GTG" paalam ni Third. 


"Sabay-sabay na tayo umuwi" alok ko. 


Dahil tatlo ang kotse naming dala, kung pano kami pumunta dito ganon parin pero couple couples Kyla at Akiro sa kotse ni Kyla, Third at Ayu sa kotse ni Ayu, Ako at Caleb sa kotse ni Caleb. 


Si Caleb ang nagdrive. Sobrang tahimik ng biyahe nakakaantok. 


Nang makarating kami sa bahay. 


"Salamat Panget." at lumabas na ako sa kotse. 


NAGSAB


The Fake UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon