Pupunta ba o hindi? Ekasi naman. Sino si H?Ayaw ko naman mag-assume kase nakakamatay yun. Mahal ko ang buhay ko eh. Pero paano pag kidnapper pala yun? Tapos kukunin yung nga lamang loob ko tapos ipagbebenta. Jusko wag na lang kaya.
At eto ako ngayon, nag-hahanap ng matinong masusuot. Matapos makipag-debate sa sarili ko eto pupunta nadun sa AysKrim Parlor.
Since malapit lang naman yun dito, Statement Shirt lang ang suot ko na ang nakalagay ay Anti-You at tokong.
Kakaibabe na ba? Simple Walang Arte. Ahahaha! Pwede naman kasi mag-maarte kung maganda ka, kaso kasi yung iba masyadong mag inarte, hindi naman nila kinagaganda! Pwe.
This is it pansit. Andito na ako sa Tapat ng AysKrim Parlor. Papasok ba o hindi? Nako Dee, isipin mo muna mabuti, baga bigla ka nalan i-hostage dyan. Jusko paano?
Bahala na si God. Hayyy. Pumasok na ako sa loob, ganun din naman eh, macucurious lang ako kung sino ang nag-bigay nun, at para malaman ko, isa lang solusyon. Ang Harapin sya.
Biglang may lumapit sakin, siguro empleyado to dito, naka suot kasi sya ng pink na damit eh, kasi Pink ang kulay nitong AysKrim Parlor. Ang cute parang nasa Barbie world ka ganern.
"Ma'am kayo po ba si Destiny Saavedra?"
Sasabihin ko bang ako si ako yung tinutukoy nyang ako? Ano daw?
"Ahhmm. Ah... Ehh.... Oo. Ako nga hehe" utal kong tugon
"Ma'am this way po" tinuro nya sa akin yung daan.
Tapos lumapit sya dun sa lalaking nakatalikod saakin, medyo malayo din ako sa kanya. Ehhhh! Takot ako ih...
Biglang humarap sa akin ang isang Greek God. Shetsu. Tao ba talaga sya? Baka naman isa yan sa Greek Mythology? Grabe ang Pogi. Tapos nag-smile sya sa akin. Wtf?
"Hoy Dee! Dito. Ahahaha!" Tinawag nya ako? Kilala nya ako? Sino si ako? Ay anu daw? Teka nga, hindi kaya sya si H?
"Destiny Alexine Saavedra! Hindi mo na ba ako natatandaan? Grabe ka ah" sabi nya sa akin
Oo nga pala, kaharap ko na sya ngayon, matapos ko kasi sya purihin eh, umupo na rin ako. Kakangalay eh
"Eh sino ka ba?"
"Sino pa ba? Only Binayyyy~"
Natawa naman ako, Sinabi din yan sa akin ni Hope eh shungahen pa naman yun, Teka nga! Ba't ba nasali yun sa usapan. Erase erase.
"Hahahaha! Joke lang Lex"
Waiiiit. Did he just called me Lex?
"Omg! Bayani ikaw na ba yan?" Hindi makapaniwalang tanong ko sa kanya.
"Hahaha! At last. Akala ko nag ka-amnesia kana eh--Ouch! Aa-ray Aray!"
Bigla ko naman syang nahampas sa braso.
"Bakit ngayon ka lang nagpakita ha Hero?
Yes, He is Calvin Hero Dela Cruz. My Childhood bestfriend you know.
"Alam mo naman ang sitwasyon ko diba? Palaging iba-iba ng place ang work nina Mom at Dad, kaya ayun karay-karay ako"
"Oyes. I know, ikaw ha may pa mysterious effect ka pang nalalaman! Bigyan daw ba ako ng maraming bulaklak. Grabe ka"
Tiningnan nya naman ako ng parang nalilito sya.
"Sige na, Okay lang yun!" Sabi ko naman. Baka kasi nahihiya sya eh,l
BINABASA MO ANG
TADHANA
Teen FictionLife is a cycle of happiness and pain and life is all about holding on and letting go. Walang permanente sa mundo, hindi lahat ng bagay kaya mong hawakan at hindi lahat ng bagay dapat masaya. Kailangan nating makuntento kasi nga walang permanente s...