Author's note:
Sorry sa mga Typos at wrong grammar readers! Tinatamad akong mag-edit eh *peace sign*
-------------------------------------Zabea's POV
Minulat ko ang mga mata ko, pinagmasdan ko ng mabuti ang paligid nasa kwarto ko pala ako at 6:45 pm na pala...... te-teka s-si
"Kuya!!!" Sigaw ko at nagmadali akong bumangon sa kama at lumabas, wala na akong pakialam kung wala pa akong ligo at toothbrush wala na akong panahon para doon....
"Dad! Zam! Where are you all? Where's ku-" hindi ko natapos ang sasabihin ko nang makita si Zam na umiiyak sa salas...
"Hey twin, why are you crying where's dad? Si k-kuya nagising ba s-siya?" Pinipigilan kong umiyak, kahit na gustong- gusto ng kumawala ang mga luha ko
"Aiz" niyakap niya ako, niyakap ko rin siya pabalik "k-kuya's gone" at tuloyan ng pumatak ang mga traydor kong luha sa narinig ko "he didn't make it to-to" "shh calm down Zam" pinutol ko siya at umiyak ng tahimik....
Nang tumahan na siya,
"Zam, where's dad?" Tanong ko sa kanya"In his room.... crying" sagot niya
"Okay just go to bed and sleep, good night and I love you." Sabi ko sa kanya para makapag pahinga naman siya.....
"Okay, Thank you nga pala" sabi niya at ngumiti, nginitian ko rin siya pabalik....
Umakyat na ako sa hagdanan patungo sa kwarto nina Dad... Nang marating ko na ito kumatok ako
"Come in"
Nang pumasok ako nakita ko si Dad, yayakapin niya sana ako pero umatras ako
"Why baby?" Naguguluhang tanong niya.
"Don't touch me, because of you kuya died." Seryoso kong sabi, ito na naman tong luha ko gusto na namang pumatak.
"Baby-" "you didn't go there to rescue us" putol ko sa kanya "and ya know what? the worst thing is you are the reason why our poor kuya died, I don't know kung ano ang nakaraan niyo ni Mr. Whatever his name is, but he said those words na hinding-hindi ko makakalimutan that is TRAYDOR ka raw kaya niya ginawa iyon." Diniinan ko talaga ang salitang traydor
"Aizenel baby hin-" "stop I don't want to hear your useless explanations" putol ko sa kaniya at tinalikuran siya. Tumakbo ako patungo sa kawarto at sinara ang pinto at bumagsak sa kama....
"Okay Zab, I'll give you 1 month to move on." Sabi ko sa sarili ko at natulog....
After 5 long years....
3rd person's POV
Lumipas na ang limang taon simula noong namatay si Zandrick. Nakamove-on naman ang lahat sa pagkawala niya...
Lumaki sina Zabea at Azekiel ng magaganda at gwapo. Si Aze imbis na masungit noon ngayon ay masayahin at palakaibigan na. Si Zabea naman imbis masayahin at palakaibigan noon ngayon ay masungit, mataray at Snob na, kaunti lang ang mga kaibigan niya dalawa lang sila kabilang na si Aze doon so ang ibig sabihin isa lang talaga at iyon ay si Sandra. Naging close silang tatlo pero hindi maiwasang masusungitan at matatarayan ni Zabea si Sandra pero nagtatyaga parin si Sandra dito. Hindi alam ni Sandra na supernatural pala ang bestfriend. Hindi parin pinapansin ni Zabea ang ama at naiintindihan niya ang anak, nagtataka pa nga ang binata sa mga kinikilos ng dalaga kaya tinanong niya ang ama, nang malaman niya pagsabihan niya sana ang kakambal pero pinigilan ito ng ama niya....(Kasalukuyan)
*park*Azekiel's POV
Wohooo!!! May POV na ako!!! Salamat miss author!!! ^_^ Hey readers!!!
Hehehe kung tatanongin niyo ako kung nakapag move on na ako, OO ang sagot ko diyan....
BINABASA MO ANG
Jasper Academy Season 1&2
FantasyMaayos naman buhay namin ni Kambal doon sa mortal world, pero putcha tong si Dad nilipat ba naman kami dito sa magic world?! Tapos hindi pa nakontento, nilipat pa talaga kami ng school..... At alam niyo kung saan? Sa JASPER ACADEMY lang naman, ang s...