JA(S.2) 9: Living inside the Palace

556 17 1
                                    

AN:

    Hello madlang pepz! Hihihihi, Good Day or Afternoon or Evening! May kakapublish akong book at Graphic Shop yon! Kung gusto niyong magpagawa ng cover eh punta lang doon! Just click my profile ang find the Gem's Graphic Shop, open na open yon!

   So hindi na ako magsosona pa, heto na ang update!

    Azekiel's POV

          "Ano kaya ang itsura ng kwarto natin Kambal eh no?" tanong ko sa kanya

     Nandito na kasi kami sa palasyo, kasama sina Mix at Nel. Naglalakad kami patungo sa tig-isang mga kwarto namin. Well syempre, may nagguide sa amin na katulong.

      "Prinsepe, Prinsesa, hiwalay po yong mga silid niyo." sabi ng katulong

      "Ah ganon ba? Okay, guide us the way please." sabi ko

    "Dito po tayo Prinsepe Zamix." sabi ng isang katulong tsaka umunang lumakad, lumingon muna ako kay Kambal para magpaalam tapos sumunod na ako

  *sa harapan ng isang malaking pinto*

    
     "Nandito na po tayo." sabi niya

    "Ipapatawag lang raw po kayo ng Hari pagkakain na ng hapunan." magalang na dagdag pa niya

    "Ah sige salamat." nakangiting sabi ko, yumuko muna siya bago umalis

    Dahan-dahan kong binuksan ang pintuan tsaka pumasok na kami sa loob.

    "Woah....."

         Ang laki!!! Parang triniple pa ang laki ng dorm namin! Gray and blue ang mga kulay ng mga gamit dito, may mga book shelves rin na nasa ibabaw ng malaking study table. May malaking refregerator rin!!! Pero parang kabinet lang ang itsura niya kasi nasa ding-ding siya nakadikit. Yung para bang refregerator doon sa Playful Kiss? Don't get me wrong ah, napanood ko kasi yon nong nanonood si Sandra sa bahay.

    
    Malamig rin dito dahil uso sa kanila ang aircon. May terrace rin doon sa right side. Napatingin ako sa mga pictures na nakasabit sa ding-ding.

   What the..... Pano napunta yan dito?

      Mga pictures simula pagkabata ko hanggang sa grumaduate ako nong highschool. May pictures rin na kasama ko si Kambal at Dad. And mas napangiti ako nang makita ko ang nag-iisang picture namin ni Kambal na kasama si Kuya Aile.
     
     Nakangiti kaming tatlo. Katabi ko si Kambal at nag-akbayan kami, si Kuya naman ay nasa likod namin tapos yung dalawang kamay niya ay nasa tig-isang ulo namin. Ang kulit naming tignan dito ^_^ pero sad to say that hindi na pwedeng maulit to.

   'Pero meron pa ako Zamix, kaya ko kayong tratuhin ni Aizenel kagaya ng pagtrato ni Aile sa inyo.'

     Napasinghap naman ako dahil sa lalaking boses na narinig ko sa aking isipan.
    

      Inaalog-alog ko ang ulo ko, hindi...... Nag-iilusyon lang ako, gutom lang siguro to.

    Nagsimula na naman akong lumibot sa kwarto para ialiw ang sarili ko.

         Lumapit ako sa kamang blue and gray King size bed.

     "Woah....."

       Pagkatapos ko yong ginulungan ay lumapit naman ako sa malaking walk in closet na punong-puno ng mga magagarang damit.

   "Woah....."

      Pagkatapos kong suriin lahat ay pumasok ako sa CR, na kasing laki naman ng dorm namin!

Jasper Academy Season 1&2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon