Author's POV
Hello mga beshies! Hehehe ako na naman ang magdadala ng point of view ng parte na to so bear with me. Hindi ako masyadong expert sa style na ganito kaya I'll do my best!
Aheerm... Heto na tayo
Bumalik na sina Dre, Shawn, Aze, Sandra, at Mariah sa campus, syempre dala si Xaint, ang salarin sa pagtangay nina Sandra at Mariah. Ang bait ng pangalan niya no? Xaint, super close to Saint. Opposite na opposite talaga. Wala sigurong maisip na matinong pangalan ang parents niya na Dark Sourcerers rin at ipinangalan iyon sa kanya, iniba nga lang ang spelling. Ang galing no? Kapal ng mga fes nila. Naunang maglakad ang tatlo na dala-dala si Xaint, at feel na feel pa talaga nila ang paglalakad. Ang dalawa naman nating naging biktima ay nasa huli.
Bakit? Kayo kaya ang magbuhat no? Kinarga ni Mariah si Sandra in Bridal Style. Nong una, si Sandra ang nagbuhat, ngayon naman si Mariah. Pano naman kasi, iyon ang gusto ng ating leader na sinang-ayonan naman ni Aze, wala namang pakialam si Shawn. Kaya wala nang nagawa ang ladies kaya binuhat na lang nila ang isa't-isa. Hindi rin kasi makapalag sila kasi magalit daw sa kanila ang crush nila.
'Kaya mo yan Riah.... Para kay Chinito mo, kaya mong buhatin si Sandra.' isip-isip ni Mariah na puno ng determinasyon
'Pere seye Aze me heney bench me leve se sweet, se bebe leve end me leve en me lefe, me enle ene, kekeyenen ke te.' isip-isip ni Sandra (Para sayo Aze my honey bunch my love so sweet, so baby love and my love in my life, my only one, kakayanin ko to.)
Nag-alalang sinalubong sila ng mga kaklase nina Sandra. Tanong ng tanong, pati nga kung may nabunot bang hibla ng buhok tinanong eh. Habang pinagkaguluhan sila ay pasekretong itinakas nina Daniel, Devon, Anthonia at Shawn ang mga D.S at dinala sa kabilang mundo.
Isa-isang nagsidatingan ang mga magulang ng mga biktimang mag-aaral. Galit na galit ang mga ito na para bang mangangain ng tao. Nagsidatingan rin ang mga pulis. Hinahanap nila ang mga suspects pero hindi nila ito mahagilap. Kaya agad nila itong nilagay sa Wanted list.
Matapos ang nakakapagod at nakakakilig na mga pangyayari ay nagsi-uwian sila. Pagod na pagod na sumalpak sa mga kama ang ating mga Royalties, kahit nga ang pagtanggal ng sapatos hindi nila magawa.
Time check 1:54 AM
Nang nakahiga na sina Aze at Dre sa kama para matulog ay biglang nagring ang phone ni Aze.
~~I'm sexy and I know it~~
Nakapikit ang matang kinuha ni Aze ang phone mula sa lamesa at sinagot iyon.
Aze: Heeeshllooo~?
Caller: Aze? Wheeew! Buti gising ka pa!
Aze: Whosh thish? I'm freaking tired~~
Caller: Oh? Ah sorry, si Carl to.
Aze: Carl? Oh.... A.......no ang kai....la....ngan mosh~?
Carl: About don sa bonding nating lahat, doon tayo sa **** Land, masaya doon, maraming rides at booths. Kakabukas lang non this month.
Aze: Woooot~?....... You're still thinking..... about that.... in this.... late hour~?
Carl: Ah... Yeah, so yon lang, good night bro. Itetext ko na lang kung anong oras. Sorry sa istorbo. Toot-toot-toot
BINABASA MO ANG
Jasper Academy Season 1&2
FantasyMaayos naman buhay namin ni Kambal doon sa mortal world, pero putcha tong si Dad nilipat ba naman kami dito sa magic world?! Tapos hindi pa nakontento, nilipat pa talaga kami ng school..... At alam niyo kung saan? Sa JASPER ACADEMY lang naman, ang s...