CHAPTER FOUR

143 0 0
                                    

'THE PAST'

Raelym's POV

I woke up 'cause I'm alive and because i have classes to attend. I did my morning rituals and go out to my room.. Nasa hagadan pa lamang ako ay may nakita akong dalawang bulto ng tao. Hindi ko alam kung paano sila nakapasok dito ehh.. Mahigpit ang security. You need my permission before you enter.

By the way, I'm already here at my palace, cause im done with that mansion. Nang maramdaman nila na may tao ay lumingon sila sa kinaroroonan ko.

Naningkit ang mga mata ko. Isang babae at lalaki. Mapuputi ang mga balat, bata ang itsura ng mga ito at ang pinaka-ikinagalit ko ay mapupula nilang mata. Sigurado akong hindi iyon contact lense dahil kitang-kita ko na totoo ang mga pulang matang iyon!

"You're A VAMPIRE!" i coldly said.

"Princess.. Ito lang ang tanging paraan para magkasama tayo ng matagal at ito lang din ang tanging paraan para maligtas ka...."

"MALIGTAS!???!! F*CK YOU'RE JUST MAKING IT WORST!! AT ANONG KAPALIT?! PAGPAPAKASAL KO SA P*TANGIN*NG PRINSIPE NILA?! IM NOT STUPID ENOUGH TO DO THAT!!" sigaw ko sa kanila.

I lang beses na nila akong kinukulit tungkol sa bagay na yun.. Noong una, sabi nila para daw magakasama kami ng matagal.. Lame excuses right?? Tapos ngayon, para maligtas ako?! F*ck!! The only that can save you is yourself not with the help of others...!!

"Princess.. Please.. Makinig ka sa mommy mo. Totoo ang sinasabi nya." -dad. F*ck!!

"Im sorry princess.. Please.. Im begging you. Sumama ka na sa'min." -mom.

"I dont accept apologies. You all know that! And I.WILL.NOT.GO.WITH.YOU!!" -me.

"Is this still beacuse of what happened two years ago?? Princess. Its already two years ago. You should move on"

"DEFINITELY!! TWO YEARS PA LANG ANG NAKAKALIPAS NANG MAMATAY ANG KAPATID AT ANG BUHAY KO!! AND IF DONT REMEMBER WHY IS THAT HAPPENED, ILL TELL YOU. VAMPIRES ARE THE ONLY ONE WHO IS RESPONSIBLE OF THEIR DEATH! THEY KILLED THEM. THEY KILLED AN INNOCENT PEOPLE! THEY ARE HEARTLESS!! IT SUPPOSED TO BE MY SPECIAL 18 BIRTHDAY. BUT WHAT HAPPENED?! THEY RUIN MY BIRTHDAY!! THEY RUIN EVERYTHING!! NOW TELL ME WHY DO I HAVE TO MARRY A GUY WHO'S ONE OF THOSE F*CKING VAMPIRES!!" i said as tears falling from my eyes. I harshly wiped my tears.

"My decision is FINAL" then i left the palace.

Sumakay na ako sa bigbike ko at pinaharurot ito papunta sa lugar kung saan makakasama ko sila. Sa sementeryo. Pagkadating ko, bumaba kaagad ako at naglakad na kaagad papunta sa puntod nila.

Pagkaupo ko, kasabay ng pagbabalik ng mga alaala nila na naiwan sa'kin.

Mga alaala na nagbibigay sa'kin ng lakas para magpatuloy sa buhay.

FLASHBACK: 9-18 years old si Raelym.

RAELYM'S POV

Nandito ako ngayon sa taas ng puno habang inaayos ko ang katana na ginawa ko para kay C.K(Cassandra Krisette Mendoza), kapatid ko.. Dito kasi kami magkikita-kita para sa laban nya bukas.

May naramdaman akong papalapit sa'kin, presensya ng isang batang lalaki.

"Out" tipid kong sabi sa kanya.

"Bakit? Sayo ba to?" tanong nya.

"No. Just OUT" naiinis na ako.

"Edi hindi ako aalis dito. Hindi pala to sayo ehh." sabi nya. At umupo sa ground na katapat ng puno na kinalalagyan ko. Arrgghh. He's right kaya hinayaan ko na lang sya.

The Mafia Princess and The Vampire PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon