CHAPTER TWENTY-FOUR

85 0 0
                                    


'VACATION (part1)'

Raelym's POV

Nag-aayos na ako ngayon ng aking sarili dahil maya-maya ay aalis na kami. We're going to Boracay for our one week vacation and for some reason *smirk*.

"Hin.. Did you see my phone??" --James.

"Nasa bag mo na Hon.."--me

Tumayo na ako para kunin ang mga gamit ko at i-check ang mga ito.

Hmmm.. Perfect..

Isinukbit ko na ang bag ko sa balikat ko at dinala ang isa pang bag.

"Come on hon.. Ako na magdadala nyan" sabi nya habang inaagaw yung bag sa kamay ko.

"No hon.. Yung maleta na lang ang dalhin mo. I can handle this" sabi ko at hinalikan sya sa ng mabilis sa labi. Ngumiti naman sya dahil sa ginawa ko.

Ayaw kong sya ang nagdala nito dahil baka makahalata sya. Anyway, binlock namin nina Alyana including my mom ang isip namin para hindi nila malaman ang gagawin namin. Noong una, ayaw pa nina Mom but then dahil ako ang masusunod pagdating sa bagay na ito ay wala na silang magagawa. Kahit pa malaman nila ito ay wala na silang magagawa pa. Inayos ko ang gamit na nasa loob ng bag na ito noong wala pa si James para hindi nya malaman ang nakalagay.

*knock knock*

"Hey lovers.. Baba na kayo dyan baka ma-late tayo sa flight" its blake.

Lumabas na kami ng kwarto at bumaba na. And i can say na kami na lang ang hinihintay nila. Tiningnan ko sila Alyana. Tumango naman sila meaning okay na ang lahat. Nginisian ko na lang sila na hindi nakalagpas sa mga mata nina King.

"What are you guys thinking??"  Tanong ni King.

"Nothing dad" sabi ko na lang.

Dad and Mom na ang tawag ko sa kanila dahil iyon ang gusto nila dahil malapit na naman daw kaming ikasal. Ganun din sina Mom kay James.

Mabilis kaming nakarating sa airport. Pagkapasok namin ay lahat sila nakatingin sa amin. Oh well Devilish Angel Gang and Angel and Demon Mafia are quiet famous. They knew us for being ruthless and notorious.
Ang pamilya din ni James dahil sikat sila bilang magagaling na negosyante.

Nang kami na ang sasabak sa checking ay umuna na ako. I smirked when i saw my men wearing a checker uniform.

Tumingin sya sakin at tumango, tumango din ako. At nag-mwestra ako sa kamay ko na lima. Meaning 5 pm dapat nandoon na sila. Tumango na lang sya at ako naman ay umalis na.

Nang matapos na silang icheck ay mabilis na lumpait sakin si James na galit na galit. Kung hindi lang to naka-contact lense, pulang-pula na ang mata nito. Ngumiti ako sa kanya para naman mabawasan ang mood nito pero wala talaga ehh..

"Are you having a affair with him??" Nanggagalaiti nyang tanong.

Wait what?? I cant help myself to laugh and everyone look at me in disbelief. Biruin nyo naman kasi a Mafia Princess is laughing. Pati sina Alyana at sina Mom and Dad ay nagulat din dahil tumatawa ako sa public places. Pero hindi ko na lang inintindi.

"He's just one of my men in black in Mafia. May pinag-usapan lang kami" sabi ko nang natatawa.

Ganun parin ang itsura. Hayy!! What a jealous fiancee'.
Lumapit ako sa kanya at hinalikan sya. Smack lang naman na lalong ikinagulat ng lahat. What?? Ano bang nakakagulat doon?? Tss.. Ibinaba ko muna ang bag ko at nilagay ko ang kamay ko sa magkabila nyang pisngi. Makakapaghintay naman sila sa'min. Mamamatay sila kapag hindi nila kami hinintay.

"Dibt be okay?" Sabi ko nang nakangiti sa kanya na ikinagulat ulit nila. Ugh.

Niyakap nya ako at bumulong.

"Just dont leave me, okay?"sabi nya.

"I wont." Sabi ko at kumalas na sa yakap nya at kinuha ang bag ko sa baba. Nilagay ko sa kaliwang kamay ko ang bag ko at hinawakan ang kamay nya na ikinagulat ulit nila. F*ck! Nilingon ko sila Alyana hanggang ngayon ay gulat na gulat parin sa nangyayari. WTF!! -__-

"Lets go.. Kanina pa silang naghihintay" malamig na sabi ko. Kabadtrip.

Nang makarating na kami sa eroplano ay kami na nga lang ang hinihintay. Umupo na kami sa kanya-kanya naming upuan. Dapat ay sa private plane kami sasakay pero sabi ko ay mas maganda kung sa public plane kami sasakay para mas feel namin ang bakasyon.

Hayy!! Mahaba-habang byahe!!

I smirked.

Hintay lang.. Makikita nyo na ang katapusan nyo. You messed with the Mafia Princess..

You better get killed. All of you..

---------

Hala.. Ano kayang binabalak nya?? Ano yung 5pm na minwestra nya sa tauhan nya?? Ano yung laman ng bag nya at sino ang papatayin nila?? Omg!!

--CrimeSinner

The Mafia Princess and The Vampire PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon