A/N: huhu :( ang sakit ng daliri ko ;'(Huhu:( pagpasensyahan nyo na po baka maikli lang yung ud ko... Sobrang sakit po kasi.. Tinitiis ko na lang po pra sa inio... :) sana po d kau mgalit...
CHAPTER EIGHT
'THE ENGAGEMENT PARTY?'
Nandito ako ngayon sa pinagawa kong bahay dito sa vampire city. Ayaw na kasi talaga nila akong paalisin. Itong bahay na ito ay isang weapon room. Sa katabi naman nito ay garahe. Nandito na lahat ng cars at motors ko. At sa kasamaang palad, magkasama kami ni ugok sa iisang kwarto. Hindi ako pumayag pero kung ano-ano ang sinabi nila para mapapayag ako kesyo para daw mabantayan ako ni Dustin ng ayos, kesyo ganito ganyan.
Nang matapos na ako ay lumabas na ako ng bahay at nilock ang pinto. Umalis na ako at dumiretso sa palasyo.
Pagkarating ko, nangunot ang noo ko dahil abala ang lahat. "Anong meron?" tanong ko. Tumongin sa'kin si Dustin at lumapit. Sh*t! Wala pang 1 segundo nasa harap ko na sya.
"Would you just act like a normal person?!" inis na sabi ko sa kanya.
"*chuckle* ok My Queen" he said. I role my eyes.
"So, anong meron??" tanong ko.
"Magkakaroon ng engagement party mamaya" ahh...
"Kaninong engagement party?"
"Sa'tin"
"WHAT??" sigaw ko sa kanya.
Napatingin samin lahat dahil sa lakas ng boses ko.
"Hinaan mo naman boses mo" natatawang sabi nya.
"Pumayag na ba akong magpakasal sayo?!" inis na tanong sa kanya.
"That's not a question that's an statement" sabi nya ng seryoso.
"Tss... Im not going to marry you" mariin kong sabi. Bigla na lang syang nawala. Tss.. I dont care kung magalit sya -_-. Mukhang narinig ng sinabi ko kaya biglang nagseryoso ang mga mukha nila. Tss.. Hindi ko sila pinansin at umakyat na lang sa kwarto namin.
Pagkaakyat ko, humiga na kaagad ako at natulog.
Naalimpungatan ako dahil sa ingay ng kung sino-sino man. Arrgghh!! Ayoko sa lahat yung iniistorbo ako sa pagtulog. "Will you shut up all of you?!" sigaw ko sa kanila habang naka-pikit.
"Tumayo ka na dyan dahil magsissimula na ang party within 4 hours. Aayusan ka pa kaya tumayo ka na dyan at ayusin mo ang sarili mo" ugh! I know that voice.
"I said i dont want to marry you" -me.
"That's an statement not a question" cold nyang sabi. Tss..
"Then, i will not marry you!" sabi ko at nagtaklob ng unan.
"You will marry me or i will kill your friends?" f*ck!! Youve got to be kidding me!! Tumayo ako habang nakakuyom ang mga kamao ko at nakatingin sa kanyang ng masama. Nagdidilim na ang mga mata ko.
Biglang may dumating na mga lalaki at f*ck hawak-hawak nya sina Aly.
"Get off me!! F*ck! Masakit na!" -aly
"F*ck you assh*le!!!"-shrine.
"Ahhh! Sh*t!!"-lianne.
"F*ck!!"-elise.
"F*CK!! WAG NA WAG NYONG IDADAMAY ANG MGA KAIBIGAN KO DITO!!" sigaw ko sa kanila. Punong-puno na ako sa mga bampirang 'to!!!
"Then, marry me" cold parin ang boses nya. Tiningnan ko ang mga kaibigan ko, umiiling sila. Sh*t!!!
"Fine! Just dont hurt them" cold ko ding sabi. Bigla na lang nawala yung mga lalaki kasama sina Aly.
"Sh*t saan nila dinala sina Aly?!" tanong ko sa kanya.
"Sa mga rooms nila" sabi lang nya at umalis. Tss.. F*ck you Dustin!! Maya-maya pay may nag-appear na isang babae. Matangkad sya at maganda, curly yung dulo ng buhok nya.
"Hello I'm Cuenca.. Your make-up artist" bati nya. "Tss... Just start" mukhang naramdaman nya ang pagka-seyoso ko kaya pinaupo nya na lang ako at sinimulan na akong ayusan.
AFTER 2 HOURS
Natapos ang pag-aayos nya sa'kin na nakasimangot ako.
"Hey! Princess! Ngiti naman dyan. Engagement Party nyo ngayon kaya dapat masaya ka"
"Out" cold kong sabi. At bigla na lang syang nawala. Ikinuyom ko ang kamao ko. Mga p*ta sila!! Kung gusto nila akong patayin, deretsahin na nila hindi yung nandadamay pa sila. Makakaalis din ako dito.
Tiningnan ko ang sarili ko sa salamin. Im gorgeous in my red fitted gown na terno sa black stilleto ko and my light make-up, naka-brid ang buhok ko. Maya-maya pa ay may dumating na babae at inaya ako dahil magsisimula na daw ang party. Sumunod ako sa kanya pero makikita mo ang kawalan ko ng interesado sa okasyon. Malamig ang mga mata ko.
Nang nakalapit na kami kina mommy ay nakipag-beso sila sa'kin or should i say, nag-beso sila sila sa'kin. Wala akong ginawa kundi ang tumayo lang.
"So... Lets all welcome King Raymond and Queen Stephanie togethet with Prince Blake and Prince Dustin James with Mr. And Mrs. Bernard Mendoza and their daughter Ms. Raelym Jennison Mendoza" pagpapakilala nung emcee. Bumaba na sila at dahil sa kami ang center of the party. Huli kaming bumaba ni Dustin.
Hahawakan nya sana ang kamay ko pero iniwas ko ang kamay ko. Pagkababa namin ay cinongrats nya kami. Ganon padin ang expression ko. Cold. Pagkatapos kaming ipakilala ay umupo na ako pero itinayo ako ni Dustin at dinala sa ibang mga bampira.
FASTFORWARD
Natapos ang party at ganoon padin. Cold parin ako. Mas lalo akong naging cold. Kahit pa sinabi nilang hanggat hindi pa natatanggal yung spell ay hindi pa kami ipapakasal pero f*ck!! Ayoko padin!!!
SOMEONE's POV
Im not allowing you to marry my girl Prince Dustin. I met her first so I should be the one who will marry her.
-----------------
harruuuu!!!! Sakit padin ng sugat ko pero kasi di ko kau matiis! Hahaxd.. Ayan na po! Sino po kau yung someone???
Comment&Vote
---> CrimeSinner
BINABASA MO ANG
The Mafia Princess and The Vampire Prince
VampirosThis story is made up of my imagination. Maraming wrong grammar, typographical error. Kung may kaparehas po ay pakisabi po sakin dahil baka kinuha nila. Plagiarism is a Crime. Sana po ay suportahan nyo ang story ko. Ang Story ko pong ito ay nasa isa...