**
Sophia's POV
nakatulog na naman pala ako .. ang sakit ng ulo ko . ang tigas naman kasi nitong hinihigan ko !
pag mulat ko katabi kong natutulog si Lucas. tulog na tulog sya . napagod ko ata sya .. ayee. kinikilig ako nung kumanta sya . haha . kala nyo nakalimutan ko. hindi no ..
hindi muna ako gumalaw. piling ko kasi konting hinga ko lang magigising to e. nakasiksik kami sa couch habang ako nakahiga sa chest nya tapos unan ko yung isa nyang kamay while the other wrap around my hips protectively . kala mo naman iiwan ko sya
O////////////////////////////////O sh.t ! kinikilig ako .. hindi na to maganda.. pero ang gwapo nya talaga ..
"Luc.." tawag ko sakanya ..
"hmmm." ang sexy !
"Bangon ka na .. tayo nalang ata nandito" mahinahon kong sabi .. xemrpre. nakakahiya naman kung sisigawan ko sya .. pinahirapan ko sya kanina e..
"ok ka na ba? .. may masakit ba sayo .." he said hoarsely .. bat pati yun nasesexyhan ako? ala sophia ! umayos ka.
tumango lang ako sa tanong nya tapos napangiti ako nung kiniss nya ko sa noo .. umaapaw ang kakiligan ko ngayon .
"good. utang na loob sa susunud wag kang matakaw. kain ka kasi ng kain di ka muna magtanong .haha." balik na naman yung nakakabwisit na Lucas..
"oo na . thank you for reminding me ." sabi ko.. tatayo sana ako kaso pag susubukan ko lalong humihigpit yung yakap nya ..
"mamaya ng konti . sumakit yung ulo ko e.. 24 hours naman to , xaka kilala ko may ari nitong lugar kaya okay lang gawing hotel to .." nakapikit na sabi nya .. sinubukan ko pa rin gumalaw..pang inis lang
"wag ka ng magulo . please? kahit konting tulog pa . ikaw din pahinga ka a.." sabi nya .. i smile mentally .. kakaiba din ugali nitong bwisit na to ..pero sabagay nag eenjoy na rin ako .
at isa pa antok na antok pa ko .. di din naman ako papaalisin nito kaya sinunuud ko yung sinabi nya matutuog ako !
ZZzzzzzzZZZZ
***
oyyeaaa. eto muna.. sana nagustuhan nyo :) oh si Lucas sa side. kegwapo ne? hahah
please vote and comment :)
Meeting Brandon :)
Yeaabaa . sunday ngayun . bukas na yung exam ko TT__TT pero bago magreview go sa update :)
hindi pa ko makasagot sa comments pero bongga ang nababasa ko.. inuna ko muna kasing mgupdate dahil sa busy ang sched ko , susyal haha .. yun lang..
MAHAL KO KAYOOO! SAGAD :) naloka ako ngayun ko lang narealize na dumami na pala yung fan-friends ko dito .. natatouch ako..
**
Sophia's POV
"sige na pasok na sa loob .." si Lucas .. kakahatid nya lang sakin e.. ang tagal pa naming nagstay sa Milk and tea Cafe..
"Sophy saglit .. oh gamitin mo yan . katanda tanda mo na wala ka pang phone .. " sabi nya sabay abot ng cellphone na walang keypad.
kinuha ko na . sayang to .di naman siguro nangangain ng tanga to .
"ge na . pasok na .. wag mo ko maxadong isipin ah .." sabi nya habang tinutulak ako papunta sa loob ng bahay. kahit di ako nakatingin alam kong nakangisi na naman to
"k . bye .." sabi ko pero after five steps bumalik ako and give him a quick kiss on his cheek tapos tumakbo na ko papuntang bahay .. pota para akong 12 years old na kinikilig ..
hayyy . sophia .. umayos ka .. para kang gago!
maghihilamos nalang ako !.. para mkatulog ng maaga . ewan . feeling ko pagod na pagod ako e.
*text.text*ee? eto ba yung tumutunug? .. yung phone nga ..
'number ko .. wala ng ibang nakasave dyan bukod samin nila Leroy ok? ~ gwapong Lucas'
text niya .. bat kailangan my signature pa ? di na ko ngreply kasi baka walang load kaya pumasok na ko sa cr..
^^^^^
Lucas POV
anak ng ! nakauwi na ko lahat lahat di pa rin ng rereply si Sophia
*dial.dial*
pang limang tawag ko na ata to di pa rin nya sinasagot.. apat pa .. pag di nya pa rin to sinagot masasapak na talaga sya ..
*dial.dial* x 5
tignan mo ! nakakaima na kong dial wala pa rin .. ahh bahala sya .. pasalamat nga sya tinatawagan ko pa sya ..
bat ko nga ba sya pilit tinatawagan? trip lang .. walang magawa e.
*after 5 minutes*
di makatiis yung daliri ko kaya tatawagan ko ulit ..
*dial.dial*
"hello"sagot nya sa phone after 5 rings ..
"bat ang tagal mog sagutin ah?!"teka nga ! bat kung makaasta ako akala mo naman pinag taksian ako?!
"galit ka ba?"
"Yes ! no ! i mean hindi .. akala ko ang may ngyari .." Lucas ! ano bang problema mo?! relax..
"ang tanga kasi ng phone na binigay mo Luc . di ko alam sagutin pag may tumatawag" natawa naman ao sa sinabi nya at di matangang tong ngiting aso ko dahil sa 'Luc'
"ahh. ginagawa mo?"
"hayy ! ang tanga .. maamang kausap ka .. bat ba ang bobo ng taong my cellphone.." iritang sabi nya . makatanga lang ah ..
"bukod nga sa kausap mo ko?"
"huu .. bye na . wala kang kwentang kausap .." sabi nya sabay baba ng phone ..
oo literal na baba . kasi narinig ko pa yung pag baba nya sa side table siguro ..
hindi ko muna binaba . ano kayang ginagawa nya pag mag isa sya? hinintay ko pa syang magsalita habang ako nakahiga
ang boring ng buhay nya . sobrang tahimik sa kabilang line e. parang wala mang tao ..
pero maya maya nagsimula syang kumanta? ee? hahaha . ang pangit ng boses.. totoo . ngtula nalang sana sya ..
xaka ano yung kinakanta nya? di ko naman alam . haha with feeings pa talaga . kala mo ngcoconcert ..
sasakit ang tenga sa kanta nitong babaeng to kaya binaba ko na yung phone .. mas maaatim ko pang matulog . hahaha
**
Sophia's POV
ang sarap matulog.. napakaantukin ko talaga .
*tok.tok.tok*
e? oras na? bat ang aga kong may bisita?
hindi ko na tinignan yung muka ko sa salamin binuksan ko agad yung pinto ..
"Sh.t ! bat ganyan itsura mo .. nagulat ako .." sabi nung stranger.. ee? sino ba to? feeling close?
"bakit?" tanong ko sakanya ..
"Brandon .. Brandon Collins... nakita din kitaaa !" parang batang sabi nya sabay yakap sakin ..ee? bat kaapelyedo ko to?!
Brandon? brandon? as in yung sinabi nilang muka kaming mag ama kasi kamukha ko sya?
tinignan ko sya and yes mejo hawig nga kami .. kinabahan naman ako .. pano kung sya yung tatay ko? magagalit ba ko?
"ayy . baka natatakot ka na sakin . Tito mo ko .. kapatid ko yung Papa mo " malungkot yung pagkakasabi nya nung sinabi nya yung kapatid ..
parang mas naungkot ako kasi akala ko sya na yun .. di naman ako magagalit e. gusto ko lang muna marinig yung reason kung bakit wala siya nung lumaki ako .
"naniniwala ka ba sakin?" tanong nya . namamag-asa yung mata nya .. umiling lang ako ..
"alam ko . tignan mo tong picture na to .." sabi nya sabay abot nung picture ni Mama , tapos may kasamang magkamukha na lalaki ..
"ako yang gwapong yan . tapos yan yung kambal ko si Brian .. ex sya ng mama mo .." kwento nya ..
"pasok po kayo .." sabi ko sakanya .. di naman ao natakot sakanya e. kahit mgnakaw sya dito wala naman syang makukuha .. pag ako naman ang nirape nya di na ko lalaban . ang gwapo kaya .
"bat kayo po nagpunta dito? bakit hindi si-- sya." di ko mapigilan tanong .. ngumiti naman sya ng malungkot ..
"bakit hindi yung papa mo? tara sasamahan kita sakanya .. magbihis ka .." makapag utus lang ah ..
pero sumunod na rin ako .. gusto ko din naman syang makita . isang sapak ang promise..
**
*Fast forward**
lumabas na ko pag katapos kong gawin lahat ng dapat gawin ..
"tara na?" tumango lang ako .. bahala na pag nakidnap ako tubusin nyo ko ..
"asan po sya?" usisa ko .. pero flat lang .. nahihiya ako . kinakabahan . ano kayang gagawin nya pag nakita nya ko? mag sosorry kaya sya? kung ano anong tanong nalang . natatakot ako e ..
nginitian nya lang ako .. lalo tuoy akong kinakabahan sa ginagawa nya e..
after 20 minutes n nakakabaliw na byahe nakarating kami sa hospital . e? andito ba sya? doctor siguro sya ..
bawat steps para akong pinupukpuk . kinakabahan talaga ako ..
huminto kami sa harap ng pinto xaka nya binuksan tapo pinapasok nya ko .. nakasunod naman sya sa likod ko ..
i bit my lower lip .. may nakita akong lalaking nakahiga ang daming nakatusok sa katawan nya .. ang daming tubo .. ano ba to? buhay pa ba to?
"Lapitan mo sya .. sigurado ako matutuwa sya .. sabi ng doctor kahit tulog sya maririnig ka nya .." sabi nya sakin..
hindi naman ako makagalaw.. pano ko syang masasapak kung nakahiga sya? this is the least thing i expected.. mas gusto kong buhay sya tapos may sariling pamilya ..
pilit akong lumakad palapit sakanya .. kamukha nya si Tito Brandon pero sobrang payat nya ..
humihinga pa naman sya kaso kada enhale exhale nya maririnig mo yung apparatus sa gilid .
naiyak na ko sa nakikita ko .. pero pinunasan ko agad ..nawala na yung balak kong sapakin sya . sa nakita ko ngayun ..
"a-ano pong nagyari sakanya?" tanong ko .. pinigilan kong wag maiyak .. sasarilinin ko nalang to. mej tumawa naman sya bago magsalita ..
"nung umalis yung nanay mo tapos sinama ka nya .. hinanap ka agad nya .." kwento nya .. umupo naman ako sa tabi ni p-pa--- ni Tito Brian ..
"araw araw yang nglalakad para hanapin ka ..ewan ko dyan sa tatay mo , may sasakyan naman sya bat kailangan maglakad pa? sa kakasinghot nya ng mga usuk ng sasakyan nagkakomplikasyon sya sa baga .."
"pero hindi yun ang reason bat anjan sya .. nung narealize nya na nakakapagod mglakad , ginamit nya yung kotse nya .. kaso nagahasa ata ng malas yang kapatid ko, tama ba namang banggain nya yung 10wheeler truck..ayan coma ang inabot" kwento nya ..
"ang tanga pala nya talaga .." bulong ko . natawa naman si Tito Brandon..
"alam nyo ba kung bakit sila nghiwalay ni Mama?" nacucurious kong tanong ..
"tsismoso ko pero di ako dapat magkwento nyan .. isa pa hindi ko kasi alam" nakangiti nyang sabi .. nilingon ko ulit si Papa .. yea si Papa .
"gumising ka na .. para masapok na kita tapos magkukwento ka .."
"gigising din yan .. pakisapak na rin ako . ang bobo nya e. ako isang bwan lang kitang hinanap nakita kita agad.." pabirong sabi nya .. oo nga pala . pano nya kong nakita?
"pano nyo nga pala ko nakita?"
"swertehan ang . dinalaw ako nila Sasa tapos parang nakwento ka nila .. pinabackground check kita .. at ayun lumabas na nanay mo si Marites .. " simpleng sabi nya .. nung binanggit nya si Mama parang wala ng effect though nagtataka pa din ako bat nya ko iniwan ..
di na ko sumagot .. pinanuud ko ang huminga yung tatay ko dito .. kailangan gumisng sya kundi .. papatayin ko lahat ng doctor dito ..
hindi na rin muna ko papasok ng 2 period .. maxado akong naaamaze .. nakita ko din sya ..
**
Lucas POV
anak ng ! anong oras na .. di na nga sya pumasok sa first pati second subject ..
binigyan ko nga ng phone di naman ginagamit .. kanina ngriring pa nung tinatawagan ko ngayun out of coverage na ..
ok maxado na kong oa .. hindi lang naman sya ang babae .. bat ba ngpapanic ako ..
"pare tara Lunch na .." aya nila Leroy .. sumunod na din ako . bat gugutumin ko yung sarili ko?
pag dating namin sa cafeteria andun na sila Gian .. at himala pumasok na yung dalawa ko pang kambal . si Logan xaka Lucian ..
"long time no see.. patay ka kay mama .. hinahanap kayo .." sabi ko sakanila tapos ng man to man hug kami ..
"muka mo .. galing kaming bahay kanina and ok ang daw kahit kelan kami umuwi basta buhay kami .." nakangising sabi ni Logan .. ang cool ng nanay namin diba? hindi sila mahigpit ..
"hi Luc.." parang nabingi naman ako .. ang lakas ng boses nya ! sino na kasi tong babaeng to?
Sophy lang ang pwedeng tumawag sakin ng Luc ! nagagandahan ako sa nickname na yun pag i Sophy ang tumatawag sakin..
hindi pa ko pumapayag umupo na sya sa tabi ko .. ano ba yan . ang sakit sa ilong ng leche nyang pabango ..
"*cough.cough* sh.t ! ang baho ! ..ignorante ka ba sa pabango? ngayon ka lang nakahawak nun? halos ipang ligo muna ah !" bwisit na sabi ni Jaden
"hoy ! nakakairita ka . umalis ka nga dito !" si Gwen na halos batuhin ng tinidor yung babae..
"hahaha you're so funny .. " parang si Kris aquinong sabi nya .. nabubuwisit na ko ah ..
pero di na ko ngsalita kila Gwen palang busug na sya sa kakalait..kumakain lang ako tuloy pa rin sya sa paglandi sa ulo ko .. napatingin naman ako sa entrance ng cafeteria nandun na si Sophy muka syang malungkot? asar? bwisit?
"hi Sophyyyyyyyy~!" bati nila Gwen sakanya .
"Sophy .." tawag ko ssabay tulak sa tuko sa gilid ko .. pero nakakapit talaga sya e.
tumapat sya samin xaka ngsalita ..
"sweety , ienjoy mo na yang kakadikit kay Luc.. kasi panigurado di ka na sikakatan ,," mahinang sabi nya pero nakakatakot ..
bigla namang tumayo yung tuko na katabi ko tapos umupo sa tabi ko si Sophy ..
yun lang paa makakapag paalis sa buwisit na yun ..
"bat late ka?" tanong ko sakanya ..
imbis na sumagot kinuha nya yung pag kain ko xaka kumain ..
***TT___TT yan muna :)
Continuing....
BINABASA MO ANG
Possesive Hot Jerk
DragosteHis NASTY little secret, PAALALA LANG, ALAM NIYO NAMAN SIGURO TO DIBA? Ang storyang ito ay para lang sa mga BUKAS ang ISIP! ;) Lucas knight, is a popular basketball player, chik boy. Wanna know the whole story?then read this book! :)