Dahil iba na ang Boss ko, iba na rin ang mall na pinapasukan ko. Mabuti nga, naiba ang boss ko eh. Grabe no? Parang di kapani-paniwala yung mga nangyayari saken? Biruin mo, naging secretary ako ng Owner ng isang kilalang mall, ng walang interview at Keme-keme. Ganda ko kas eh noh? Umoo ka nalang, sige na!
Kring! Kring! Kring!!!!
(Mycka on phone)"Bessie, punta ka later dito sa sa debut ng cousin ko, sa resort gaganapin, pool party, dalhin mo yung swimsuit na bigay ko sayo! "- mycka
"Ha? Ba't naman biglaan bessie? Di aki nakapag-diet ng 2 months tapos yayayain mo ko sa isang pool party?"
-tanong ko sa maganda kong bessue, pero mas maganda pa rin ako."Gabi naman yun bessie di naman makikita yang sexy mong katawan eh.,sama ka na!" -papaiyak na sya habang nagmamakaawa saken. Haha!
"Ayoko nga bessie"- ayoko talaga kase yung katawan ko, magmumuka akong pusit dun noh?
"Ay, sayang,madami pa namang foods at boys!" -pagaanyaya ni myckabels.
"Foods? Boys? OTW na ko bessie! Wait mo ko dyan!"- boys daw oh? Sama na nga ako!
"Sama ka rin pala eh! Pabebe ka pa! Oh sige na, hintayin kita dito sabay na tayo pumunta sa Resort!" -masaya nyang sinabi saken.
-----------------------------------------------------------
Tugs! Tugs! Tugs!
Party! Party! Party! Party!"Grabe pala Mycka itong partyng to, bongga! Di ko kinaya! Di ko kineri ang hugis heart na pool na yun oh! Pero mas hindi ko keri yung babaeng nakaupo sa tabi ng puno!
"Bakit bessie? -pagtataka ni mycka
"Look, mukang hipon! Ganda katawan tapon ulo! At isa pa, parang coca-cola. Balingkinitan ang katawan, pero ang muka, mukhang tanzan! -hirit ni lara.
"Grabehan ka bessie hu?" -mycka
---> Si mycka, naaalala nyo ba pa sya? Sya yung bestfriend ko since elementary up to now! Saleslady din sya, nung nasa mall pa ako ni Mr. Gondo. Maganda yan si Mycka, model-material may pagkakahawig sila ni Yassi Pressman, pero boba. Sya yung laging nanghihingi ng payo saken, sa kanya ako nangungutang pag waley na waley ako hahaha. She's my sister from diffent mother! Mahal na mahal ko yan! .....
So ayun, ang daming pagkain, ang daming boys at ang dami talagang hipon.
"Mycka nasaan ba yung may birthday?" -nagtataka si Lara dahil halos 1 hour na silang nasa party pero hindi pa pinapakilala yung b-day girl!
"Wait ka lang! Malapit na! Bessie baka pati sya laitin mo ha?"-di halatang excited rin si mycka noh?
"Ladies and Gentlemen, Good evening to all of you! Eto na ang pinakahihintay natin sa gabing ito, The debutant Sophia Lorenzo!!! - sabi nung host na mukang pasimuno ng chinese new year dahil sa swimsuit nyang red, na may yellow at wag ka, may paliwit-palawit pa sa ulo!
"Anyway, infairness maganda ang pinsan mo Mycka! Pang Miss Universe ang mukha!!! Pero ang katawan pang bouncer!"
"Galing kase sya sa Oxnard, so alam mo naman sa amerika, puro sweets, yan tumaba ng ganyan!"
"Mycka, hindi daw makakarating si Henry, kulang ng isa para sa 18 candles" sabi ng isa pang pinsan ni Mycka na mukang butiki sa payat, pero nakakamangha ang muka nitong babaeng ito, may shields! Kaderder ang daming tigyawat!
"Pwede ka ba bessie?" tanong ni Mycka kay Lara.
"Ako? Hindi ako prepared! Anong sasabihin ko?" -taranta si Lara.
"Kahit ano, basta mag-wish ka na lang sa kanya, kahit ano bessie!please?" -pagmamakaawa ni Mycka sa bessie nya.
-->Syempre, masasayang naman itong royal blue kong swimsuit kung di ako mapapansin ng mga tao noh? Kaya go lang ako, pumayag na ako!
----------------------------------------------------------
Kring!!! Kring!!!Kring!!!!Tumatawag si Sir , yung bago kong boss na yummy at gwappings!!
(Sir. Pogi on phone)
Sir. Pogi : Lara I need you now!
"Sir may itatanong ko lang po ako."
Sir. Pogi: Wag mo nang tanungin kung bakit kita pinapapunta ngayon!
"Sir, hindi po gusto ko lang po itanong kung ano po ba ang pangalan nyo? Kase kahapon when you said that Im hired as your secretary, hindi po kayo nagpakilala sa akin."
Sir. Pogi: Ganun ba, I'm Larry Gomez, the son of the owner of our fashion company. Teka, kung saan saan na tayo napadpad, bilisan mo Lara I need you now! Hurry up please! I just need you tonight for an important thing.
"Sige po, sige Sir. Larry! Here na me! Palipad na po ako!"
OMG, tignan nyo Larry -Lara, Larry-Lara, bagay kami diba? Tapos yung magiging anak namin ang pangalan Lyra, ang sarap mangarap noh? Larry, Lara, Larry Lara!
"Hoy, anong pinagsasabi mo dyan bessie? Ikaw na next! Oh eto ang candle mo!" - binigay sakin ni mycka yung candle, ako na daw next. Pano toh? Hinihintay na ako ni Sir. Larry?
"Bessie, kailangan ako sa opisina ngayon eh." - paalam ni Lyra kay Mycka.
"Bessie, 11 o'clock na, tapos kailnagn ka sa opisina? Baka naman pwede kang malate kahit konti, sige na bilisan mo na lang yung sasabihin mo sa debutant."- pang-lan ng pagmamakaawa ni Mycka toh? Haha.
Dahil mabait ako, syempre pumayag na ako, BFF ko yun noh, ayokong mapahiya sya, sya kase nag-organize nun eh, tingin ko naman mabait si Sir. Larry . Subukan nyang pagalitan ako, hahalikan ko sya hahaha. Char lang.
Tinawag na ang pangalan ko, pero naiinis ako, bakit complete name ko? Ang lakas pa ha? "Ma. Clara"Ok eto na ang wish ko para sa debutant na hindi ko naman kilala.
"First of all Happy 18th birthday sayo, kung sino kaman, Salamat sa pagkain, uy ang sarap! Magbabalot ako ha? Then kahit di kita kilala may payo ako sayo. Ang taba mo! Hahahaha! (Gosh natawa yung lahat ng tao)
Pero kahit mataba ka eto ang para sayo! Eto ang payo ko! Mas ok nang maging lechon o baboy kesa maging hipon. Tandaan walang tinatapon sa lichon, yung iba nga nagbabalot pa eh, pero ang hipon , katawan lang ang may pakinabang! Ang mukha? BANG! BANG! AYUN HBD ulit!" - corny noh? Kase naman kasing dilaw ng mais yung dress njng debutant haha.So ayun, nagmuka akong si wonder woman, pagkatapos kong bumate, takbo naman ako sa opisina. Ganda ko kase eh!---> Oh wag ka nang umangal!
BINABASA MO ANG
Proud to be Laitera
HumorIm Lara! Lara-Laitera Im proud of being Laitera. Im proud because I inspiring people to be a Laitera like me.. para di tayo tapaktapakan ng iba dyan no? duh?