Tên lửa bất ngờ phóng đến
Chúng tôi ko hề biết mình đang bị tấn công trước đó. Tên lửa lao nhanh khủng khiếp. Tôi vẫn chưa thể làm rõ được chuyện gì đang xảy ra nhưng 1 điều thực tế là t mới ở trên một lãnh địa hoàn toàn xa lạ mới vài phút trước và h t muốn rời khỏi nơi này ngay lập tức.
Cậu Press đang đi về phía các lữ khách . Tên lửa nhỏ vụt lên và rơi sập xuống khoảng không giữa chúng tôi. Nếu nó đáp xuống chỉ hơn 20 yards nữa thôi, câu Press có lẽ đã bỏ mạng. Và nếu khoảng cách ấy nhỏ hơn 20 yards, toàn bộ lữ khách còn lại của Halla sẽ biến mất, cuộc chiến cuối cùng chống lại Saint Dane của chúng tôi sẽ kết thúc trước khi nó thực sự bắt đầu. Chúng tôi đã may mắn.
May mắn ư? Điều đó chỉ là tương đối. Sau cú phát nổ đầu tiên, may mắn dường như chỉ đến rất ngắn.
"Nằm xuống", cậu Press vừa hét lên vừa chạy qua những mảnh vỡ đang bùng cháy trên không trung.
Qúa muộn, áp lực của luồng gió từ vụ nổ đã đẩy tôi ngã xuống đất, mắt cay xè vì đám bụi đen mù mịt, tai choáng váng. Kể từ khi trở thành thủ lĩnh lữ khách, tôi đã lường trước dk mình sẽ còn ở trong những tình huống tệ hơn h. T đưa ống tay áo chiếc áo len của trái đất thứ 2 lên dụi mắt, cố gắng lấy lại tầm nhìn và sự thăng bằng trước khi một tên lửa nữa lao đến.
Một lần nữa, quá muộn. Tiếp đó là hai vụ nổ công phá, mặc dù không ở khoảng cách gần như lần đầu tiên, nhưng tôi vẫn ngã quỵ. Tôi cảm thấy sợ hãi, ko phải đau mà là sợ hãi. Vậy là tốt, sợ hãi vẫn hơn là đau đớn. Điều đó giống với Elli, một người phụ nữ lớn tuổi và cứng rắn. Bà chưa từng trải qua bất kì điều j ntn trước kia. Nếu ai đó trong số chúng tôi cần sự giúp đỡ, thì đó là bà.
"Cháu ổn chứ?"-cậu press nói vọng đến chỗ tôi.
"Cháu ổn, Elli đâu rồi"
"Bà ấy đây rồi", rồi cậu nói với những người khác, "Tản ra! tìm chỗ trú đằng sau đống đổ nát"
Đống đổ nát nào? Tất cả những j trước mắt tôi chỉ là một vùng đất hoang và đám bụi mù mịt trong không khí. Tôi nhìn ngay sang một tòa nhà cao qua làn khói mù, nhưng nó quá xa để đi tới khi đang cố gắng lẩn tránh đợt công kích của tên lửa tiếp theo. Dụi đối mắt cay xè, tôi tìm một thứ gần hơn tòa nhà ấy.
Tôi nghe thấy một đám mây lao nhanh tới và thật nhẹ, hơn là cảm thấy nó, một khối đen nhào tới. Nhìn lên, tôi thấy một hình ảnh thoáng qua của của một vật thể bay đang chầm chậm bay. Nó giống một chiếc trực thăng nhỏ, nhưng lại lớn hơn đó 1 chút. Tôi ko nghe thấy tiếng động cơ quen thuộc. Dù năng lượng nào đang điều khiển thứ này thì nó cũng rất yên lặng. Liệu nó có đang nhằm vào chúng tôi ko? Nó bay ngang chỉ tầm cao của 1 cái cây, tất nhiên là nếu như thực sự có 1 cái cây nào ở chỗ hoang tàn này. Đang quan sát một cách nghi ngờ thì tôi bị choáng bởi một luồng sáng mạnh. Quay lưng lại, thêm 2 vật thể bay như vậy đang lao thẳng về phía chúng tôi. Mỗi một chiếc đều có gắn một đèn lớn, rà soát khắp mặt đất, tìm kiếm...
"Chúng ta phải tìm chỗ trốn", giọng noí bình tĩnh từ sau tôi. Loor, tôi mừng vì cô ấy vẫn ổn. Nhìn xung quanh, tôi thấy ko một lữ khách nào bị thương. Cậu Press đang vòng 1 tay qua vai Elli và đỡ bà đến một...chỗ nào đấy.Mọi người đều theo chỉ đạo của cậu Press và tản ra các hướng khác nhau để tìm chỗ trú.
BẠN ĐANG ĐỌC
Pendragon tập 10 - Chiến binh Halla
Science FictionPendragon tập 10 - Chiến binh Halla Tác giả: DJ.Mc Hale Các phần sẽ lần lượt cập nhật. Mong được mọi người đọc và ủng hộ =))