Chương 7

417 2 0
                                    


Chúng tôi những lữ khách lại sát cánh bên nhau.

Giờ mỗi người chúng tôi đều trưởng thành hơn và có phần sáng suốt hơn trước những ẩn chứa đã được tiết lộ. Nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn ở đây, cùng nhau. Thật tốt khi biết ít ra tôi không phải đánh bại một gã khủng với chỉ một cây gậy trong tay.

Cậu Press đã quy tụ chúng tôi lại. "Như những gì mọi người đã nghe, Solara vẫn chưa chết. Hay căn bản là Solara theo đúng nghĩa vẫn chưa chết. Mọi người đều cảm nhận được sự hiện diện của những linh hồn nơi đây, đúng không?"

Tôi nhìn quanh thấy mọi người gật đầu.

"Solara đang ở mức năng lượng thấp nhất. Tổng lực của cuộc chiến này quá lớn. Linh hồn đang chết dần đi. Mọi người đã gặp người thân của mình-những linh hồn trở thành lữ khách dẫn dắt các bạn trên lãnh địa của mình. Họ được nhận lấy hình dáng vật chất để có thể nói chuyện với mọi người. Lý do duy nhất chúng tôi mang họ quay lại đây là để hoàn tất quá trình nhận thức cho mọi người. Họ vẫn tồn tại ở đây, chỉ là không giữ lại được hình dáng vật chất của mình."

Tôi nghĩ lại về cách hình ảnh mỗi người trong gia đình mình nhập nhoạng rồi biến mất.

Như một bóng đèn hết năng lượng vậy. Vụt tắt là từ chính xác miêu tả điều này. Hàng loạt điều tương tự xảy ra sau khi tôi rời trái đất thứ hai lần đầu tiên. Mọi dấu vết về gia đình tôi đều biến mất. Bởi họ đều được tạo ra từ những linh hồn ở Solara, và rồi dời đi khi không còn cần thiết.

Cậu Press tiếp lời "Các thế giới của Halla đã sụp đổ. Mỗi lãnh địa đều rơi vào hỗn loạn. Phần tối của loài người đã chiến thắng,giống như Saint Dane muốn."

Ông Gunny bước lên hỏi, "Vậy tại sao Solara vẫn trụ được?"

Patrick đáp, "Có phải bởi vẫn còn hy vọng trên trái đất thứ ba?"

"Vẫn còn hy vọng trên trái đất thứ ba, nhưng tôi không tin đó là lí do. Trái đất thứ ba đã trở thành một chiến trường. Chính là nơi chúng ta quy tụ lại trước khi đến đây."

Điều đó có lí. Công viên, những tòa nhà đổ nát, tòa nhà Empire State, trái đất thứ ba giờ là một chốn hỗn loạn, tệ hơn lần cuối Patrick ở đó.

Eli cũng hỏi "Ông có tin bảo vệ trái đất thứ ba sẽ ngăn chặn được Saint Dane?"

"Ta không biết. Sẽ là nói dối nếu ta bảo cháu là sẽ như vậy. Sự thật là, đó là tất cả những gì chúng ta còn có. Nhưng tôi sẽ nói mọi người nghe điều tôi tin. Tôi không nghĩ cứu trái đất thứ ba quan trọng bằng cách chúng ta cứu nó," cậu Press trả lời.

Chúng tôi đều đưa nhau những ánh nhoìn khó hiểu. Chúng tôi đều không biết caụa đang nói về điều gì, như thể đến cùng,mọi thứ vẫn luôn như mới.

"Không được mắc sai lầm, chúng ta đang trên bờ vực rồi," cậu Press tiếp. "Những linh hồn của Solara không còn khả năng chuyển sang thế giới vật chất nữa. Tất cả họ giờ đều ở đây, hay ít ra là những gì còn lại của họ. Không có cách nào biết được chuyện gì đang diễn ra trên tòan Halla, ngoại trừ qua con mắt của mọi người."

Pendragon tập 10 - Chiến binh HallaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ