"Tìm họ" cậu Press khẳng định lần nữa nhiệm vụ lần này. Ánh nhìn của Siry có chút lo lắng "Nhưng, bằng cách nào?"
"Tôi không biết phải trả lời thế nào. Mỗi người các bạn biết rõ về lãnh địa của mình hơn ai hết. Hãy sử dụng nó. Quay trở lại quê nhà và lần theo dấu vết của những người tha hương. Nhưng tôi phải cảnh báo trước với mọi người, tình thế đã thay đổi, ở mọi nơi. Hội Tụ của Saint Dane đã gây ra điều đó. Nó sẽ rất nguy hiểm."
Siry đáp: "Nhưng đó không phải vấn đề nếu như chúng ta có sức mạnh của Solara để bảo vệ chính chúng ta."
"Cậu nói đúng, nhưng nếu cậu không dùng nó một cách khôn ngoan, cậu sẽ gây hại cho Solara hơn là giúp nơi này. Hãy nhớ mục đích sử dụng sức mạnh như một công cụ, chỉ trong tình thế tệ nhấ. Solara không thể trụ vững để tiếp lực cho chúng ta được lâu nữa."
Elli hỏi, "Nếu chúng tôi biết chỗ của những người tha hương, chúng tôi nên làm gì?"
"Làm mọi thứ mọi người có thể để đảm bảo họ an toàn, sau đó quay trở lại đây. Tất cả mọi người. Chúng ta sẽ tập trung lại thành một nhóm và quyết định bước tiếp theo dựa trên những gì mọi người đã tìm ra. Hy vọng đến lúc đó, chúng ta sẽ biết được Saint Dane có ý định gì trên Trái đất thứ ba. Có thể mục tiêu hành động duy nhất là bảo vệ những người tha hương. Nếu đúng như vậy, vậy hãy hành động dứt khoát luôn bây giờ. Điều duy nhất tôi biết là linh hồn của họ có thể là hạt giống để hồi sinh Halla, nó hẳn là như vậy. Họ là tất cả hy vọng chúng ta có. Không, chúng ta có họ và...mọi người, những Lữ khách. Đây là nhiệm vụ cuối cùng của Lữ khách. Cách này hay cách khác, mọi chuyện sẽ sớm kết thúc."
Aja đặt câu hỏi mà có lẽ ai trong chúng tôi cũng nghĩ đến sau cùng, "Chuyện gì sẽ xảy ra với chúng tôi sau khi mọi chuyện kết thúc?"
Cậu Press chỉ thở nhẹ. "Câu hỏi đúng hơn là, Halla và Solara sẽ còn lại gì khi mọi chuyện kết thúc? Câu trả lời phụ thuộc vào chính mọi người."
Alder có phần vội vàng. "Vậy chúng ta bắt đầu hành động thôi."
Chúng tôi đưa nhau những ánh nhìn. Tất cả đều biết nhữung gì phải làm nhưng dường như đều không rõ phải bắt đầu từ đâu.
Spader là người đầu tiên thừa nhận điều đó. "Uh, không phải vấn đề lớn để bàn luận, nhưng chính xác giờ mọi người sẽ di chuyển như thế nào? Cháu có phần không rõ"
Cậu Press mỉm cười đáp, "Nó dễ hơn nhiều những gì cháu tưởng đấy. Không, không đúng. Nó chính xác những gì cháu có thể tưởng tượng. Tập trung vào nơi cháu muốn đến và bước đi. Những linh hồn của Solara sẽ dẫn cháu đến nơi cháu cần đến."
Spader thở hắt 1 tiếng. Cậu không tin chuyện này dễ dàng đến vậy, nếu khảo sát trạng thái của chúng tôi lúc này, ai cũng giống như Spader thôi. Chuyện này có thể ư??.
"Không phải cháu ko tin, bác Press," Spader nói. "Nhưng nó nghe như rất kì quặc"
"Vậy thử đi" cậu Press tự tin trả lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Pendragon tập 10 - Chiến binh Halla
Science FictionPendragon tập 10 - Chiến binh Halla Tác giả: DJ.Mc Hale Các phần sẽ lần lượt cập nhật. Mong được mọi người đọc và ủng hộ =))