Kể từ giây phút đầu tiên tôi rời quê nhà cùng cậu Press nhiều năm về trước, rất íy khi tôi cảm thấy mình thực sự đối đầu với những thách thức trước mắt.
Từng có lúc tôi tràn đầy tự tin, đấy là khi tôi trở thành 1 chiến binh thực thụ. Tôi dự là mình tính toán khá đúng những mưu kế của Saint Dane, hay ít nhất là một số trong đó. Tôi đặt niềm tin vào những lữ khách đồng hành. Chúng tôi là một đội cự . phách. Nhưng mỗi khi tôi nghĩ xa hơn, mọi thứ lại phức tạp hơn, tôi chỉ như thụt lại sau cùng. Tôi không biết vì sao mình được chọn làm thủ lĩnh Lữ khách. Tôi, Bobby Pendragon chỉ là một cậu nhóc. Về thông thường, họ phải chọn ai đó tốt hơn và ngang tầm với Saint Dane mới phải. Nghe những điều không tưởng về Solara mà cậu Press kể vẫn không làm thay đổi suy nghĩ trong tôi. Cuộc chiến chống lại Saint Dane không chỉ giới hạn về một nhóm người, một đất nước, một quốc gia hay một thế giới nữa. Nó thậm chí không nằm gọn trong Halla. Đây là cuộc chiến ngăn chặn một gã với mong muốn nắm giữ sức mạnh to lớn như một vị thánh và tạo ra vũ trụ riêng của hắn. Làm thế nào tôi có thể tranh đấu lại điều đó?.
Trong tình cảnh chúng tôi đang đứng trên một thế giới kì lạ ở biên ngoài của hiện thực, tôi thực sự mong cậu Press có một câu trả lời ổn.
"Cháu không có ý chỉ trích," tôi nói với cậu. "Sau cùng, cậu là một người có trí tuệ vượt bậc, còn cháu chỉ là một nhóc chơi bóng rổ. Nhưng, cháu có thể nói như nào đây? Cậu đang nghĩ gì vậy? Cậu cố ngăn chặn một con quỷ có sức mạnh kiểm soát mọi sức mạnh từng có, và cậu chọn cháu là người sẽ ngăn chặn hắn ?Không có vẻ là một bước đi sáng suốt."
"Đây là cách duy nhất," cậu Press chỉ đơn giản buông ra câu trả lời.
"Vậy thì Saint Dane đã thắng ngay cả trước khi cuộc chiến này bắt đầu"
" Không phải vậy. Cậu đã quan sát cháu, Bobby, dõi theo từng hành động của cháu. Chúng ta đã đưa ra chính xác bước đi."
"Cậu đã nhìn thấy hết sao? Mọi thứ? Cậu biết chính xác chuyện gì đã xảy ra?"
"Mọi thứ. Solara ở mọi nơi, nhớ chứ?" "Mọi nơi, phải. Cậu thậm chí có thể nhìn thấy cháu đang,..ờ, tắm chẳng hạn?."
Cậu lại đưa tôi một ánh nhìn sắc bén.
"Cháu xin lỗi, là thói quen rồi. Nếu thi thoảng cháu không làm cho mọi thứ buồn cười, cháu sẽ phát điên mất." "Cậu biết."
"Vậy nếu như cậu nhìn thấy mọi thứ, cậu hẳn biết cháu luôn lệch ra khỏi mỗi bước đi. Kể cả khi cháu nghĩ mình đã thắng, hắn lại lật ngược tình thế. Mọi thứ trở nên vô nghĩa."
"Nhưng ko phải vậy. Saint Dane biết rõ cháu và các lữ khách là mối đe dọa duy nhất tới kế hoạch của hắn. Cản đường cháu cũng quan trọng với hắn như thay đổi vận mệnh của các lãnh địa."
"Hắn luôn mời gọi cháu gia nhập cùng hắn."
"Đương nhiên hắn làm vậy. Giờ cậu nghĩ cháu đã rõ vì sao."
"Không hắn."
"Cậu biết cháu hoài nghi về cuộc chiến này, cách nó diễn ra như thế nào. Những gì Saint Dane nói với cháu là sự thật. Hắn đang cố chứng tỏ ý tưởng của hắn là đúng đắn. Chính là cuộc chiến này. Triết lí của hắn về kiểm soát và cưỡng chế, chống lại lí lẽ của cháu rằng con người cần được tự do lựa chọn số mệnh của họ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Pendragon tập 10 - Chiến binh Halla
Science FictionPendragon tập 10 - Chiến binh Halla Tác giả: DJ.Mc Hale Các phần sẽ lần lượt cập nhật. Mong được mọi người đọc và ủng hộ =))