Chương 3

528 1 0
                                    


Chúng tôi bị đặt hết hoàn cảnh kì lạ này đến hoàn cảnh kì lạ khác.

Không có ống dẫn nào. Không một chuyến đi đúng nghĩa nào mà tôi có thể kể đến. Tôi ko có cảm giác mình đã đi một chuyến đi xa nào, ngoại trừ lúc chúng tôi bước qua những tàn tích của vườn thú công viên trung tâm, và một lát sau chúng tôi đã ở trong một môi trường mà tôi có thể nói là "kì lạ". Kì lạ thực sự trong rất nhiều thứ. Tôi đứng lại trong hoài nghi, nhìn vào những khoảng trống, mở ra trước mắt điều tuyệt diệu nhất tôi từng thấy.

Không khí trong lành, điều tuyệt nhất tôi thấy ở nơi này. Đang là buổi tối bởi có hàng ngàn ngôi sao trên cao, một bầu trời đầy sao. Thật hơn cả những j tôi có thể tưởng tượng. Tôi ko nhận ra 1 chòm sao nào. Màn đêm sống động với những đám mây mỏng đủ mọi hình dạng, kích cỡ trôi nhanh trên trời, hay ít nhất là mây theo như tôi nghĩ. Chúng ko giống với những đám mây tôi từng nhìn. Một vài đám mây sáng lên với những màu sắc khác nhau: đỏ, xanh lá, da cam và vàng. Những đám khác chỉ là những bóng tối. Chúng ko quá dày để che mất những vì sao, và phải bên trong chúng còn có j đó. Xuyên qua lớp mấy trong suốt có j đó đang bắn thẳng lên với tốc độ rất nhanh. Phần lớn sáng chói như những đốm lửa, như thể dk nạp năng lượng vậy. Khung cảnh hóa thành một buổi trình diễn pháo hoa trên cả 1 vùng trời đêm.

Đứng trên mặt đất nơi này có thể nhìn xa đến hàng dặm bởi ko có j trong tầm quan sát cả. Cảnh vật ko có j ngoài đá. Tôi nhìn thấy phía xa có 1 đỉnh núi, một hố sâu ngay dưới nó cùng hàng dặm đất đai bằng phẳng xung quanh. Tôi có nghĩ đến bãi núi lửa ở Hawaii mà gia đình tôi từng tới du lịch, nơi có những dung nham nóng chảy, tràn ra và đông cứng lại, tạo thành những mỏm đá xám nhọn. Đây gần giống như vậy, nhưng nhân lên hàng triệu. Ko có tòa nhà nào, ko cây cối, ko biểu hiện của cộng đồng dân cư. Chúng tôi đứng ở tận cùng 1 núi đá đâm thẳng lên cao hơn những j tôi ước chừng. Phải chăng đây là hang động được tạo ra trong vùng tối này? Con người có thể sống trong đây sao?.

Vùng tối là thứ tạo nên những ống dẫn. Dạng vật chất cổ nhất trong vũ trụ. Loại đá xám cấu thành thế giới kì lạ này giống hệt với laọi đá trong ống dẫn. Có mối liên hệ nào đó.

Trông như đây là thế giới cô lập và chết, nhưng nó ko hề trống rỗng. Khó có thể diễn tả, nhưng tôi sẽ cố. Mình cảm thấy sự sống. Không giống như tôi nhìn thấy con người leo trèo lên các đỉnh đá, tôi không hề. Nhưng tôi cảm nhận được dấu hiệu của sự sống. Những gì tôi thấy là những bóng tối và ánh sáng di chuyển nhanh qua tầm nhìn. Khi tôi cố nhìn kĩ chúng, chúng biến mất. Đôi khi tôi nghĩ mình chắc chắn đã thấy hình ảnh của 1 người, nhưng hóa ra tôi lại đang chú ý vào...ko j cả. Những hình ảnh đó vượt ra ngoài khả năng của tôi để nắm bắt và thấu hiểu chúng là gì. Họ là ai. Mọi thứ ở đây như những bóng ma vậỵ. Kì quặc mà nói, tôi ko sợ, hoang mang thì đúng hơn, nhưng ko sợ.

Điều bình thường duy nhất ở đây là gia đình tôi. Mặc dù nhìn thấy họ đứng trên nơi cô lập này cũng đã là 1 điều ko bt. Bố vẫn như thường mặc chiếc quần kaki xanh xẫm và chiếc áo len đã bạc màu hiệu Villanova. Mẹ mặc váy bò cùng với áo cổ lọ đen bên trong áo lên trắng. Tôi cũng trông thấy Shannon với quần bò và áo len hồng. Marley mặc áo cổ xanh có thêu hình con cá. Họ trông bình thường như những j tôi vẫn nhớ. Hok là một gia đình bình thường ở Connecticut....cùng nhau trên 1 nơi xa lạ.

Pendragon tập 10 - Chiến binh HallaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ