Ella's POV
Ito na ung araw na hinihintay ko, ito na ung masquarade. At last, makakatulong na ako kay kuya Nick, ngayon din irerelease si kuya Nick sa hospital. Sana naman ay makuha ko ang cash prize. Prinapare ko na ung aking uniform at sabi daw ng school na sila na ang magproprovide ng susuotin sa masquarade.
Pumasok na ako sa school at pumunta na din sa classroom, busy na busy na talaga ang mga tao kasi gusto din nila makuha ung prize. kailangan ko din galingan, kaya mo to Ella. Pumasok na ako sa classroom at nakita ko na ung cafe at mukha na talaga siyang cafe. Ang galing talaga ni Class Pres., siya ang nag-isip ng theme at kung ano ang interior ng cafe namin.
"Ella, pumunta ka na doon at magbihis na." sabi ng isa kong classmate.
"Ah sige." sabi ko.
Sana nga lang ay hindi ako mukhang ewan dito sa suot ko kasi parang hindi siya mukhang normal. Nagbihis na ako at inayos ko na din ang buhok ko, nagsuot ng sapatos at nag-ayos pa ulit ng onti. Okay na ito. Lumabas na ako.
"Ah, Ella tapos ka na pala, you look good. Sige at mag-ayos ka na ng mga gamit diyan." sabi ni Class Pres.
"Ah sige." sabi ko.
Okay, mag-aayos na lang ng onti dyan at pwede na kami magbukas. After ilang minutes ay nakarinig na kami ng parang mic.
"Okay, sa tingin ko naman ay naririnig niyo ako. I'm Mrs. Suarez or some of you call me just Miss. On the count of 3 you may begin, 3...2....1.!!!"
Okay start na! :))
May dadating na mamaya maya na mga costumers so kailangan ko maghanda. Ito na sila!
"Good Morning, welcome to Cafe Fleur." sabi ko and I think nakuha naman nila ang theme namin.
"tignan mo to bro. ang astig ng theme nila."
"Oonga eh, pero masastig pa rin yung sa atin bro."
*sigh* sa tingin magiging mahirap itong araw para sa amin.
*after a few minutes*
Nakakapagod naman un. 5 min. na lang at break ko na, ay may customers na.
"Good Morning, welcome to Cafe Fleur." sabi ko..!
"Ella!!!"
"Oh, kuya Sam, andito ka pala. ah eh.. " sabi ko, woah, andito si kuya Sam.
"hu! Si Sam Jacob L. Kim ba yun?? Friend tignan mo oh!!"
"Ay, oonga siya nga!!! Ay, Sam Jacob L. Kim, dito ka sumama sa amin!!"
"Teka lang.. Ella!" sabi ni kuya Sam at kinuha na siya ng mga classmates ko, Oonga pala, onti lang ang nakakaalam na may kapatid ako sa S.D.A. kaya hindi nila alam na kapatid ko si kuya Sam.
*After a few more miinutes*
"Ella, sige mauna na ako. Maganda ang naisip niyo ah. Check mo na lang ung sa amin mamaya." sabi ni kuya Sam.
"Sige po, pupunta po ako dun mamaya. Thank you for visiting Cafe Fleur!" sabi ko at ngumiti na rin.
"Bye!" sabi naman niya at umalis na. Okay, kami naman ang pupunta. Work time is over, Break time na kaya it's time to have fun!
"Uy! Kilala mo pala si Sam Jacob?" sabi ng classmate ko.
"Oonga, Bakit parang close kayo masyado? Hala! May something sa inyo no?" sabi naman nung isa.
"Ah wala yun. Wag niyo na pansinin un at magligpit muna tayo." sabi ko naman, tatanungin din naman pala ako tungkol dun, buti na lang ay hindi ko na sinabi.
BINABASA MO ANG
Flower Boy Academy
DiversosElliana Jade Kim is just your ordinary girl who loves to enjoy life. What will happen if she goes to a school just to change 4 crazy students? What if she will disguise herself as a flower boy just to get there? What if love will start to bloom? Wha...