CHAPTER 19

424 28 7
                                    

Maine's POV

"Ahhhh ayoko na T___T" sigaw ko.

"Shhh! This is a library Please stay quiet!" sabi ng librarian.

Hayy pano ba naman kasi kanina pa ako nagrereview for finals pero walang pumapasok sa isip ko.

After that day naging busy na lahat. Since kabi-kabila ang mga test. Di ko na nga nakikita sila Alden. Not thta I miss him ok?!

Isang himala nga at nasurvive ko ang midterms. At ngayon finals na T___T di na yata kaya ng utak ko ang mag review.

Bigla namang nahagip ng mata ko si Barbie na pumasok. Pagkatapos rin ng araw na yun hindi na siya lumalapit sakin. Hayyy siya na nga lang kaibigan ko dito mawawala pa...

I miss Rose..

Paminsan-minsan lang siya natetext, siguro ay busy rin sa schools dun.

Napagpasyahan kong tigilan na ang pagrereview dahil niloloko ko lang ang sarili ko.

Lumabas na ako ng library at dumeretso sa cafeteria since nakakagutom mag-review!

Bumili ako ng burger, fries at isang Coke.
Umupo na ako sa isang bakanteng seats.

Tiningnan ko naman ang paligid at lahat sila ay may mga kasama.

Oo ako na loner -___- kasi naman eh. Di ko pa naririnig yung side ni Barbie kung bakit niya ginawa yun dahil parang wala naman siyang balak kausapin ako haist.

"Miss pwede makiupo."

"Pwede--- OH.MY.GOD."

"ROSE!!!!! T_____T" sigaw ko at niyakap ko bigla siya.

I'm literally crying right now at wala akong pakielam kung nakatingin na ang mga students sa amin.

"UHH--bes-- di ako-- makahinga-" sabi niya. Kumalas naman ako s palagkakayakap sa kanya.

"Sorry! SOBRANG SAYA KO LANG KASI NAKITA NA KITA!" sabi ko sa kanya.

"Halata nga hahaha! Kanina pa kita pinagmamasdan at yang kilay mo kanina pa nakakunot anong problema?" sabi niya.

"Well una dahil sa loner ako at nawalan ako ng kaibigan." pagsisimula ko. Umupo naman siya at nakikinig ng mataimtim.

"Ok you make kwento-kwento of whats happening!" sabi niya. At yun na nga kinuwento ko lahat simula sa pagka-amnesia ni Alden haggang Sa pagkidnap sakin at tungkol kay Barbie.

"ABA! Hayop na barbie yun ah! Asan yun?!" sabi niya. At tumayo."SINO SI BARBIE DITO?! Anong karapatan---" Sigaw niya.

O___O

Hinila ko naman siya paupo.

"Ano ka ba! Para kang baliw!" sabi ko at hinampas siya ng mahina.

"Bakit?! Kailangan niyang makulong dahil sa ginawa niya! paano kung na-late sila Alden nun. Oh ano? Bangkay na ang maabutan ko dito?!" sabi niya na galit na galit. Ewan ko ba kung mat-touched ako kasi worried na worried siya oh tatawa dahil sobrang OA niya HAHAHAHA

"Its ok. May reason naman siya eh." sabi ko nalang.

"Anong klaseng reason aber?!"

"Uhh.. Di rin alam eh. Hehehe" sabi ko. Napa-facepalm nalang siya.

"Naku pagnakita ko yang Barbie na yan. Ewan ko nalang." sabi niya. Ngumiti nalang ako.

"Teka bes.. Bakit ka nga pala nandito?" tanong ko. Bigla naman siyang nalungkot.

"Ayun.. BH." sabi niya.

"BH? As in brokenhearted?! Anyare bes?"

"Pinagpalit ako sa hipon. Hayup na yan! Di ko lang siya pinagbigyan na gawin 'yun' nagloko na.." sabi niya.

Finding Mr. Right (ALDUB) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon