OLM-Knowing her

23 4 1
                                    


NATHAN'S POV

Pare, goodnews kilala ko na yong babae na tinatanung mo. Sabi ni Jonas kay Nathan, isa sa kaibigan ni Nathaniel. Andito kami sa field, dito kami tumatambay kapag break time. Mahangin kasi dito at relaxing.

Anong pangalan ?? Tanung ko na habang naglalaro sa cp.

Samantha Lexie Mualdez, third year din section 1 nga lang. Sagot nito.

Aa, oo. Kilala ko yun sa pangalan. Sabat ni Kevin. "masungit yon pare, walang sinumang nagtangkang ligawan yon merong nanligaw pero magsasabi pa lang busted na agad.." sabi pa nito.

Aa, siya pala yong naikwento ni Aerone, yong pinsan ko. Niligawan niya daw yon ee pero wala ring nangyare busted din, maganda nga siya at matalino kaso amazona, sadista at masungit siya lahat na ata ng kasamaan ng ugali nasa kanya.. ibang iba siya sa mga kaibigan niya. Kwento ni Harold habang umiiling.

Baka naman sa mga lalaki lang siya ganyan ??? tanung ko ulit. Interesado ako dun sa babae na kinukwento nila kaya tinigil ko na paglalaro sa cp.

Ewan lang, pero sabi nung pinagtanungan ko na classmate niya mabait naman daw yon kaso may pagkamaldita rin pagdating sa mga babae. Sagot ni Jonas.

Naku pare , bakit interesado ka ? Tanung ni Harold.

I don't know. Sagot ko.

Goodluck pare kung itatry mo, pag isipan mo ng sampung beses bago ka magdesisyon. Dahil si Lexie ay parang rosas, maganda pero matinik. It means, mahirap makuha masusugatan ka lang at masasaktan.Palala ni Kevin.

Salamat pare sa paalala. Sagot ko dito. Kapag naaalala ko talaga yong mukha niya napapangiti nalang akong bigla, baliw na ata ako.

Hoy ! Nathan. tara na at oras na . Yaya ni Jonas.

Tumayo na kami at naglakad papuntang classroom.

_______________________________________





Lumipas ang maghapon at wala namang magandang nangyare, andito na naman kami sa gate at naghihintay ng pagbubukas ng nito. Atat na akong umuwi kasi may aawayin na naman ako mamaya at yun ay si unknown number , nagkamali siya ng aasarin. pasensiyahan nalang kami. kahit lalaki siya di ko siya uurungan.

Naririndi na ako sa ingay ng grupo ng estudyante malapit sa inuupuan namin, mga first year .. nainit ang ulo ko kapag may mga nagtitilian at nag iingay sa lugar na katulad dito . Hindi lang naman sila ang tao, mga walang ugali ang mga ito at kailangan turuan ng leksiyon.

Hoy kayo mga first year na maiingay ! sita ko sa mga ito. Pasensiya na ganito talaga ugali ko, kilala nga ako sa campus na masama daw ang ugali.. I DONT CARE !

Kami Po ?? Tanung ng mga ito.

Mga tanga pa pala ang mga ito. " Oo, malamang kayo kasi kayo lang naman ang maingay dito. mga hindi kayo mahiya kung ganyan kayo nung Elementary pwes baguhin niyo kasi highschool na kayo !!" Panenermon ko sa mga ito. Sinasaway na ako nung mga kaibigan ko pero di ko papaawat.

Bakit hindi naman sayo itong school na ito para pagsabihan mo kami. Sagot nung isang babae,

Aba at sumasagot ka pa, Bakit sinabi ko bang akin tong school na ito ?? Bakit sa inyo ba yang lugar na yan para magtitili kayo at mag ingay ng walang pakundangan ?!!!" Sigaw ko sa mga ito.

Insan tama na yan, mga bata yan. third year ka na at saka pinagtitinginan na tayo ng mga estudyante. Saway sakin ni Cris.

yun na nga ee, first year pa lang kala mo kung umakto ay kanila ang mundo pinagsasabihan ko lang ng malaman nila kung saan sila lulugar at saka pabayaan mo silang tumingin maganda tayo kaya tayo pinagtitinginan, BE PROUD. Sagot ko. Napailing nalang ito.

ONE LAST MINUTETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon