OLM-The Sabwatan
Harold's POV
Hellow guys ! FIRST TIME kaya lulubusin ko na :D hehehe. Sa pagkakaalam niyo ako ay isa sa kaibigan ni Nathan at hindi kayo nagkakamali dun. Ano ba yan ?
Magpapakilala na nga lang ako, Ako nga pala si Harold Villanueva, isang gwapong .. Huwag na nga lang baka may kumontra! HAHAHA. Hindi ko alam kung anong papel ko dito ee :) pero ako po ay lihim na umiibig kay Jha, yong bestfriend ni Lex na alam naman nating HINDI NA AVAILABLE.
Tss, nakakalungkot :( Di bale na nga lang bago ko pa makalimutan ang pakay ko.
Isang Linggo ng hindi nagpaparamdam si Nathan kay Lex pero hindi makatiis ang mokong halatang tinamaan talaga kasi nanghingi siya sakin ng favor kung pwedi ko daw bang makuha ang number kahit isa dun sa mga bestfriends ni Lexie.
At siyempre dahil MABAIT ako , um-OO ako ! At ang kukuhain kung number ay sa aking pangarap. HAHAHA ! PAra dual purpose, oh diba ? *TALINO KO* At sisimulan ko yun through facebook.
Searching Jhanna Mae Valdez. Found it ! *add friend*
Ilang minutes lang ignore friend request ako. May ugali rin pala ito katulad ni Lexie.
*type message*
TO: Jhanna Mae Valdez
Goodevening. Bestfriend ka diba ni Lex ? Can I get your number? May importante lang sasabihin yong kaibigan ko.Jha: Duh! Sino ka ba ?
(masungit din pala ito.)Me: Harold Villanueva, yung friend ni Nathaniel Josh. Yung nagbigay ng flowers kay Lex.
Jha: Aa, ikaw pala ! Pasensiya wala ako sa mood ee. Ano pakay mo ?
Me: Nanghingi kasi si Nathan ng favor sakin kung pwedi ko daw mahingi number ng isa sa inyo.
Jha: Bakit daw?
Me: Tinamaan talaga si Pareng Nathan kay Lex ee. May saabihin daw sa inyo.
Jha: Ganun ? Bat ako naisip mong kausapin about diyan?
Me: (Kasi gusto ko ding malaman number mo) Ikaw lang kasi yong medyo natandaan ko.
Jha: Okay! Here's my number. Siguraduhin mo lang kung hindi isusumbong ko kayong dalwa kay Lex. 09*********
Me: Hindi ako nagsisinungalin.
Jha: Okay! Just text me tom. Be thankful kasi hindi papasok si Lex bukas.
Me: Bakit?
Jha: Masyado kang chismoso. Ge, bye !
Hala ! Chismoso pala ako ng lagay na yun :D Ang saya ko kasi may number na niya ako :D HAHAHA ! Tulog na ako guys !
______________________________________
Nathan's POV
Pare nahingi mo ba yong number ? Salubong ko kaagad kay Harold nung makita kung papasok na ng room namin.
Aga mo aaa. BAti nito sakin. Talaga namang maaga akong pumunta dito sa School.
" Nahingi mu ba ?" Excited kung tanung.
Excited lang ? Di ba pweding paupuin mo naman muna ako ? Sabi ni Harold sabay tawa.
Naglakad na kami papunta sa upuan namin. "Ito oH" Sabi ni Harold sabay abot sakin nung cellphone nya.
Huwag na Pare ikaw nalang magtext, di ko na kukunin yong number. Sabi ko at binalik ko yong cellphone.
Okay! Sagot lang nito at binalik na yong cellphone sa bulsa niya.
BINABASA MO ANG
ONE LAST MINUTE
Novela JuvenilLIFE IS FULL OF SURPRISES. You must be ready on might be happen. Sometimes the thing that you did'nt expect is the thing that came into your life, it can change your plan and ofcourse this happenings can change you into better or worse. Sabi nga ni...