LEXIE's POV
After 5 hours na klase, UWIAN na !! yiheey. Andito kami nakaupo malapit sa gate, may bench kasi dito kaya pagkatapos palagi ng klase andito na kami nakapwesto. Ansarap kasi sa feeling kung kayo ang unang makakalabas sa gate kapag oras na ng uwian. Dahil walang magawa, in-open kung cellphone ko, hindi kasi ako nagse-cellphone sa loob ng klase, GOODGIRL kasi ako :) hehe. Andaming text na nagdatingan, pero lahat GM wala man lang PM. Asa pa ? ee, wala namang SPECIAL SOMEONE. Sa aming apat kasi ako lang ang single, actually dalwa pala kami ni Aleah nagbreak kasi sila ng bf niya last week -.- HEARTBROKEN ang peg niya. Kaya ayaw kung magkabf muna e, hindi naman sa walang nanliligaw pero ayoko talaga ! I always follow the rule, and my rule is "AVOID BOYS"
Pero isang message ang naka-catch up ng attention ko.
"HI"
From: unknown number
Napakunot ang noo ko. Nireplyan ko ng " HI YOUR FACE. WHO THE HELL ARE YOU ??!!" Im sorry ganyan talaga ako ka-rude sa mga unknown numbers.
Hey, Lex. Pkakunot ng noo mo ?? tanung ni Cris.
May nagtext saking unknown number, hi daw ! Sagot ko. Nababadtrip talaga ako kapag may nagtetext saking hindi ko naman kilala.
Anong big deal dun ?? edi tanungin mo kung sino ? tss, baka sungitan mo ha , malay mo kakilala mo pala. Suggest ni Jhanna.
Sus, asa ka pa na maging mabait yan sa text , ee tayo ngang mga bestfriends niya sobrang brutal satin . nAKU pag nagka boyfriend yan si Lex kawawa. Sabi ni Aleah which is true naman masungit kasi ako. Amazona nga daw ako. haha ! Pero napakunot lalo noo ko sa sinabi nito " May nagtext lang na unknown number andami munang nasabi Aleah, nadamay pa kapag nagkaboyfriend ako.. Hindi mangyayari yan nu ? My rule IS RULE."
Huwag magsalita ng tapos, malay mo si Mr. Unknown Number ang magiging FIRST EVER BOYFRIEND mo. Sabi ni Cris na pangiti-ngiti.
OO nga, baka kainin mo bigla yang rule mo. Susog naman ni Jhanna.
Lagi mong tandaan, dumadating si LOVE sa UNEXPECTED TIME and MOMENT. Pananakot sakin ni aleah. Pero sa mga sinabi nila parang nanlamig ako, natakot ba ako ? bat naman ako matatakot ? hindi ko tuloy namalayan na bukas na pala yong gate, at ang mga bruha kung kaibigan iniwan ako. " Hey, intayin niyo ako ! " Sigaw ko pero bigla nagdagsaan na ang mga estudyante at kapag minamalas ka nga naman, sa sobrang pagmamadali ko hindi ko napansin na may bato pala sa dadaanan ko at ang nangyari nadapa lang naman ako in front of many student. Nakapikit ako nung bumagsak. Hulaan niyo kung san ako bumagsak:
A. SA SEMENTO
B. SA DAMUHAN
C. SA LUPA.
Kasi ako hindi ko din alam ee, nakapikit nga diba ? Pero nagtaka ako kasi malambot yong binagsakan ko, unti-unti kung minulat mata ko. Nanlaki mata ko, kasi wala sa choices ang binagsakan ko. Sa isang stranger na lalaki ako bumagsak, okay na sana kung nadapa lang ako at bumagsak dun sa lalaki kasi atleast hindi ako nasaktan pero...
pero.
pero.
BINABASA MO ANG
ONE LAST MINUTE
Novela JuvenilLIFE IS FULL OF SURPRISES. You must be ready on might be happen. Sometimes the thing that you did'nt expect is the thing that came into your life, it can change your plan and ofcourse this happenings can change you into better or worse. Sabi nga ni...