OLM-Foundation Day (harana)
Jhanna's POV
Pipilitin kung maging masaya ngayong araw na ito. Dapat happy lang diba ? :D NAgtext sakin si NAthan at pinapapunta kami mamayang 2pm sa Gymnasium at ibinilin niya na huwag muna kaming gumawi sa gym kaya andito kami sa Quadrangle, dito ang opening ceremony.
MAgkakasama kaming magkakaibigan at saka yong bf ni Cris pero kung tinatanung niyo si Alex, wala hindi ko siya kasama.
Magkakaron muna ng parade at Lilibutin namin ang buong campus bago magsimula ang opening ceremony. Kanya kanyang line ang FRESHMEN, SOPHOMORE, JUNIOR(kami yun) at SENIOR. KAnya kanya ng ingay ng Yell nila, ito yong masayang part dito sa opening ceremony.
7am na at nag start na ang parade, nasa unahan ng bawat year ang kani kanilang muse at escort .
Pagkatapos ng parade nagkaroonmuna ng yell competition at pagkatapos nun official ng inuumpisahan ang FOUNDATION DAY ng School at pagkasabi ng Principal namin nun naghiyawan na ang mga estudyante kasi andaming pweding puntahang booth at rides at madami ding mga pakulo ang bawat year level.
MAy mga contest din gaya ng singing and dancing contest at Pageant. Kaya Im sure magiging masaya ang buong Foundation week namin pero mas masaya sana kung andito si Alex sa tabi ko.
Oh Panu san tayo ? Tanung samin ni Dave, boyfriend ni Cris.
Ahm, kain muna tayo. NAkakagutom na ee ! Sagot ni Lex. Naglakad na kami sa mini-restaurant ng Senior.
Aba, ayos ito aa. Komento ni Aleah. NAupo na kami sa bakanteng table, kasisimula palang pero mapupuno na ng customer.
Goodmorning Maam/Sir. Bati samin nung 4thyear student na nagsisilbing waiter. "Can I get your order Sir / Maam?"
Ahm. Sabi ko habang naniningin pa sa menu na nakalagay sa table.
"Dahil diet ako, kiwi lemon juice lang ang sakin" Sabi ko.
Sakin naman, hindi ako nagbreakfast kaya 1piece chicken with rice and 2 slice of Mocha Cake. Sabi ni Lex.
Ikaw Sweetie anong sayo? Tanung ni Dave kay Cris. Nakakainggit sila >.<
Two slice of eggpie sakin at saka hot chocolate drink. Sabi ni Cris.
Ganun din sakin. Sabi ni Dave.
"PAgaya gaya ka" Sabi ni Cris dito.
Siyempre gusto ko magkatulad tayo . Sabi ni Dave dito.
Ahm, tigilan na muna yan. Saway ni Lex. Natawa naman si Dave sanay na ito kay Lex.
Pancake sakin. Sabi ni Aleah. "Ang drinks ay hot choco na rin"
yung Drinks ko nga pala tubig lang. Sabi ni Lex.
Okay po. Sabi nung waiter. "Uulitin ko lang po yung order niyo.. 1 kiwi lemon juice, 1piece chicken with rice and 2 slice of Mocha Cake at drinks niyo maam ay water, at saka 2 order ng Two slice of eggpie at hot chocolate drink. at pancake with hot choco drink"
Oo, yun nga. Sagot ni Dave.
Sige po Maam/Sir. Sabi nung waiter at umalis na. Maya maya lang ng kunti dumating na yong order namin kasama yong resibo.
Magkano yong sakin ? Tanung ni Aleah
Hindi huwag na, treat ko kayo. Sagot ni Dave.
Hindi nga ? Tanung ko dito. Tumango ito. "Thank you"
Salamat din Dave. PAsasalamat din ni Lex. "thanks Dave" Sabi naman ni Aleah.
Wala yun. Sagot naman ni Dave.
BINABASA MO ANG
ONE LAST MINUTE
Teen FictionLIFE IS FULL OF SURPRISES. You must be ready on might be happen. Sometimes the thing that you did'nt expect is the thing that came into your life, it can change your plan and ofcourse this happenings can change you into better or worse. Sabi nga ni...