"Sino ka??'' Agad kung tanong sa lalaking nakahawak sa kamay ko at nakatingin sa akin ng magising ako.
"I'm, I'm your husband" napalitan ng pagtataka sa gwapo niyang mukha ang sinabi ko, pero agad ding nawala at niyakap ako ng mahigpit na mahigpit, na halos hindi na ako makahinga.
"I cant breath" nahirapan at angal kung sabi sabay tulak sa kaniya ng mahina, mula sa pagkakahiga ko dito sa isang hospital bed.
Hospital??
Oo nga. Nasa Hospital ako,
Bakit ako nandito ??
May sakit ba ako ?? Ano yun?
At saka asawa ko ang lalaking kaharap ko ??"You're my husband??" Balik tanong ko sa kaniya ng wala akong ma alalang may asawa na pala ako.
Shit!!
Bakit di ko maalalang nag asawa na ako? At itong gwapong to ang napa ngasawa ko ! Anong pangalan nitong asawa ko ??Arrhhhhgggggg..
Sakit ng ulo ko!Na agad ko namang hinawakan at hinimas.
"Ill call the doctor"
Narinig kung may nagsabi nun sa may paanan ko.Nagawa ko pang silipin yun, kahit kumikirot ang utak ko sa pag iisip.
Lalaki din yun at sa tingin ko ka edad lang nitong asawa ko na nakatayo sa may gilid ko at alalang pinagmasdan ako.
"Wife??" Narinig kung sabi niya habang tinitingnan ako na alalang alala at hinawakan ang kamay ko at dinala sa bibig niya para halikan ng masuyo.
Nakatingin lang ako sa ginawa niya at hindi sumagot o sinita ang ginawa niya.
"Will you excuse us Mr. Griffin ?" enterupt ng Doctor na kapapasok lamang.
"Go ahead, Ill stay here" Sabi naman nitong asawa ko na, medyo nag iba ang tono ng boses at pinagdiinan na hindi siya aalis.
Kaya pinabayaan na lang siya ng Doctor na tumingin sa akin, at inayos ayos at cheneck ang mga vital signs ko sa katawan ,nandun lang sa tabi ko ito habang hindi binibitawan ang isang kamay ko.
"Can i have some minutes of her Mr. Griffin? For some Clarification, her vitals are good and fine except for ahmm, ill just make it sure first before telling you, her condition."
Mahabang sabi ng Doctor.
Kita kung nagpigil magalit at mainis ang nagpakilalang asawa ko sa Doctor tapos walang nagawang nagpaalam sakin."Sa labas lang muna ako saglit" sabay halik sa noo ko.
"Make it fast" baling niya sa doctor sabay tapon ng masamang tingin dito..
At lumabas ng pinto.
Sumunod yung lalaking tumawag nitong Doctor kanina.Bat parang nakakatakot yung asawa ko ??
Para siyang may something sa pagka Bossy type, na medyo Strict na may pagka defensive, na parang salbahe, ah ewan, pero after all he's sweet.
Asawa ko ba talaga yun ???"Mrs. Griffin ?"
Tawag sakin ng Doctor.Napatingin lang ako sa kaniya.
"Wala ka bang maalala??" Tanong ng Doctor, umiling ako.
At nalungkot.
Kinabahan at naging curious sa nagyari sa akin at sa nangyayari ngayon."Doc, bat wala akong naaalala?? Pag gising ko blangko lahat ng memories ko, at nung sinubukan kung isipin sumakit bigla ang ulo ko! A-anong nangyayari sakin ?? Bat pati pangalan ko di ko maalala??" Naguguluhan at parang gusto ko ng tumayo dito sa pagkakahiga sa inis at feeling na ganito.
"Doc??"
Tawag ko sa Doctor na nakatanga lang yata o nag iisip.Naghihintay ako ng sagot Doc!!
BINABASA MO ANG
IM NOBODY with UKNOWN HUBBY
RandomWhat if, you wake up one day without knowing your self anymore? Forgot everything between the past and the present life! Then there is somebody who's claiming your Husband!! Would you wanna know the past ?? Would you wanna know who you really are...