*beeep* *beeepp*
so eto ako tatawid sa pedestrian lane. Langyah naman kasi eh! Bat ' ba kasi ang traffic? Napilitan tuloy akong bumaba sa Taxi at maglakad papunta sa school. 5 minutes na lang magti'time na :3
*lakad*
*lakad*
*lakad*Sige lang Kath! Bilisan mo pa. Swerte mo kung mas nauna si Ms. Alfonso dun! May punishment ka na naman :P
---
After 10 minutes nakarating na rin ako sa school."Oh. Miss! Late ka na naman" litanya ng guard namin sabay bukas ng gate
"Eh kuya, traffic kase. Pake mo ba? Buhay mo? Buhay mo?" Inis na sabi ko sakanya
"Hahahaha. Wag hyper miss. Smile lang! Sige na pumasok kana."
Hmp. Bwisit na guard yun aba! Pake ba niya kasi? Habang naglalakad ako papunta sa room. May naapakan akong matigas. Oo matigas! Na mahaba tas biglang lalambot! Omg! Ano to?! Pagtingin ko ...
Isa lang palang I.D
"Pagkatanga naman kung sinong nakawala nito!" Agad kong dinampot yung I.D at patuloy na naglakad. Wala na akong time para tignan yung I.D kaya naman agad ko itong binag mamaya ko nalang titignan. Tutal! Late na ako :3
"Oh. Great! there you are Ms. Buenaventura. You're too early for the 2nd period."
Papasok na sana ako at mageexplain kay ma'am ng biglang..
"Oops. Did I inform you to come in? Go to the Detention Hall right now." Pshhh. Oo na! Tanggap ko na. Detention naman ako palagi basta 1st period e.
---
"Bwisit. Asan na ba kasi yung I.D na yun?! bakit ngayon pa nawala? Kung saka naman mag fi'final defense kami para sa thesis e!" Sabi nang isang lalaki na nandito din sa detention hall. Todo halungkat siya sa bag niya labas ng book, ng notebook at kung ano ano pa. Tingin sa bulsa niya halos maghubad na nga siya e.Malas naman neto! Nawalan pa ng I.D! Okay lang yan gwapo. Pero jokeeeee! ULTIMATE CRUSH KO KAYA TO! SWERTE NAMAN NUNG NAKAPULOT NG I.D NIYA <3
"Kuya. Baka gusto mo ding halughugin pati tong buong room!" Pano ba naman kasi para siyang tangang paulit ulit hinahalughog yung bag kahit wala talaga pshhh (papansin lang ang peg ko)
"I don't need your damn opinions or suggestions. Can you please shut up?!" Woahhh! Beastmode ang kuya. opo. Tatahimik na. Pasalamat ka. Crush kita este mahal pala.
Humarap siya sa part ko at sinuntok yung table nung isang chair malapit sakin. Shet. Ang gwapo niya.
"Fuck!"
"Ahhh--"
"Ano bang sabi ko huh?! Sabi ko wag kang magsalita. Tagalog na yan ha!"
K. fine! Gwapo ka sana MASUNGIT naman. Buti nga sayo nawala I.D MO. Hmp. Ultimate Crush ko? Pake ko. Taray naman. Lesheee pero joke. hayaan mo ipagdadasal ko na sana maibik na id mo
---
Natapos ang araw ko ng walang makabuluhang nangyari. Ay! Oo nga pala may assignment pa pala kami sa Math. Binuksan ko yung bag ko at sht. Bakit may I.D dito?*isip*
*isip*"Aha! Eto yung napulot ko kanina!" Agad kong chineck yung I.D at laking gulat ko nang tumambad sakin ang mala anghel at gwapong mukha ng isang nilalang. sht. Si Ultimate Crush!
"Tangina. Siya yung nakita ko kanina. Oo! Yung nakasama ko sa Detention Room kanina! Na nawawalan ng I.D yung crush ko. Wooaahh" Oh nooooo!! Pano ko to ibabalik sakanya? Baka sabihin niyang kinuha ko to?! Wag ko nalang kaya ibalik? Itago ko nalang kaya. Haysss! Bahala na. Bahala na si BATMAN!
---
KINABUKASAN"Kenneth Padilla. 4-Faith" dug dug dug kinakabahan ako. Omg! pimuntahan ko siya sa room nila. Alam ko na room nila wala e.STALKER yata to hahaha
"Ma'am may I excuse Kenneth Padilla?"
"Kenneth Padilla. You are excuse outside"
"Whooh! Kenneth daw oh! Tangina. GF mo?! Ganda aba" rinig kong hiyawan ng kaklase niya
"Ulul!" sigaw niya sabay pumunta sakin
"anong kailangan mo?" Bkit namumula siya? Naiinis na naman siguro to sakin.
agad kong inabot saknya yung I.D niya at nanlaki ang mata niya.
"e-ecuse me. First of all! Baka kung ano pong isipin niyo. Napulot ko pa yang I.D niyo ka-hapon sa ground habang papasok ako kaso malalate ako kaya binag ko muna at diko muna chineck. Hanggang sa nadatnan kita sa detention na hinahanap I.D mo. Nawala sa isip ko yung I.D thingy kaya diko na naibalik sayo. Tap---" sht. Nagalit ata siya? Naiiyak na ako. Kaya tumungo ako at naglipbite para maiwasang umiyak.
"Thank you. Oo. Alam ko!" Anong alam? Tapos he cupped my face at nag ka eye to eye kami "plinano ko lahat. Pansin ko kasi lagi kang late pag umaga. Kaya naman nung nakita kong parating ka na. Hinagis ko yung id ko sa ground at nagtago. Glad that you picked it up.Pero .. binag mo agad parang wala kang pake so nagtakbo agad ako sa detention hall kase alam kong madedentention ka na naman. Papansin ako masyado no?" *he chuckled* grabe. Totoo ba to? "at tama ako andun ka sa detention. Buti nalang tayong dalawa lang dun. So ayun! Nagkunwari ako na nawawala I.D ko. Hindi ko alam iaact ko kasi natataranta ako kaya pati damit ko halos hubadin ko" omg. <3 kinikilig ako. Wag mo sabihing... "crush kasi kita Kath! Matagal na. Nasuntok ko pa yung table malapit sayo kase nagtataka ako kung bakit di mo binibgay yung I.D ko nakalimutan mo yata. Natarayan pa kita pero di ko yun sinasadya. Di ko alam. Wala akong masabi e. Sorry. sorry talaga Kaya yun hindi ako nakpag final defense sinadya ko un para sayo. " nagblu-blush na ako nyeta -_- huohhhh <3 "and.. my plan has worked" *killer smile* wag ganyan enebeee "at ngayong binalik mo na I.D Ko gusto ko lang malaman mo na hindi lang kita crush. Mahal na kita." Feeling ko anytime maiiyak na ako hayss sweet :)
"Alam kong naguguluhan ka Kath. Pero C-an I Court You?" Wahhhhh. Di ko inexpect to.
I just nod as a sign of saying YES to him. Hindi talaga ako makapagsalita sa sobrang saya, kilig na mixed emotions. Hayyyyy :3
Niyakap niya ako at bumulong sakin ng "I Love You Kath. Sayo na yang I.D ko." Then I hug him back " I Love You too" then he gave me a kiss at my forehead as a sign of respect. How Sweet and Gentleman of him. Hayyy! Turn-ON.
so ngayon ko lang narealize na may silbi rin pala tong pagka-late at detention ko :) kundi dahil dito edi sana di niya ako mapapansin ngayon diba? Edi sana di niya ako liligawan? Simula palang to ng lovestory namin. Lovestory na nagsimula dahil lang sa "I.D" <3