Margarhet's POV
"So it's her, Ha??" nangingiting tanong ko kay Xam..........
pero hindi ata niya narinig....uulitin ko nalang ang tanong ko mamaya..
nagyayang lumabas si xam kahit na hindi pa tapos ung reunion nila
sumama nalang ako.......
ang akala ko naman ay uuwi na kami..,
nandito kami sa loob ng car nya pero hindi naman nya pinapaandar ang sasakyan nya.....
parang may inaantay pa siya pero hindi ko naman alam kung sino ang inaantay namin....
nakakainip na pero nang magsilabasan na yung ibang tao sa hall ay palinga linga siya sa labas ng bintana kahit na nasaloob kami ng kotse nya.....
nang may nakita akong magandang babae na may kasamang lalaki habang nasa labas ng kotse na nag uusap....
at napansin ko si max na nakakuyom ang kanyang kamay na parang may gustong sapakin.....
ngayon alam ko na kung bakit, siya yung babae na gustong paghigantihan ng pinsan ko......
Pero hindi namin maaninag kung sino yung lalaki na humalik sa pisnge niya kasi nakatalikod ito sa amin nasa bandang likuran kasi kami nag park ng kotse...
siguro kaybigan niya yun dito.....
"So it's her"
"Yeah it's her........"kuyom ang kamaong pagkakasabi ni xam sa akin.....
na mukang nagseselos dahil sa nakita niya haynaku ayaw pakasi na aminin na mahal padin niya yung girl.....
"So how do you find her? , well she's real beauty ha"...
No wonder hanggang ngayon ay hindi mo parin siya makalimutan.......
"That's not true!.....
At sino naman ang nagsabi sayo na hindi ko pa siya nakakalimutan, ha?"mataas na tono na pagkakasabi niya saakin.."
"Hey!! Xam...hindi tayo ang magkaaway dito ok...."
"I'm sorry Margarhet....
naiinis lang kasi ako sa sinabi mo..
She's nothing to me now,matagal ko na siyang kinalimutan..
Ang taging nararamdaman ko lang para sa kanya ay galit"napahawak ito sa manibela ng kanyang sasakyan....
Napabuntong hininga nalang ako....
Ok fine kung yan talaga ang nararamdaman mo......
Ini-start na ni Xam ang sasakyan at mani-obrang niyang sinundan ang sasakyan ni Zea
"San tayo pupunta, Uuwi na ba tayo????"
"No, Susundan natin ang sasakyan ni Zea"Xam
"What!!!!,Why???"
"gusto kong makita kung may kasama siyang asawa o nobyo sa paguwi niya sa San Isidro....."Xam
Hindi nalang ako kumibo at lalo akong hindi naniwala sakanya na nakalimutan na niya si Zea....ang babaeng kinamuhian niya...
Mabagal lang ang takbo namin upang hindi mahalata ni Zea na sinusundan namin siya......
Nang mapansin namin na tumigil ang sasakyan niya kaya nagkunyari nalang kami na lalagpasan siya pero pumara siya sa amin.....
(A/N:~~~~~~~>>>>> try to listen to the music at the right side, while you are reading this....!!!)
................................................................................................................................................................................
BINABASA MO ANG
Does FIRST LOVE NEVER DIES???(ONGOING)
RandomAll of us is waiting for the right guy!!! a guy that will love and makes you happy... what if that guy... will broke you into pieces without no reason at all.... even if he is your first love... and asking your self.. Does first love never dies???