Chapter 2

132 8 0
                                    


A/N: guys sorry if my mga wrong grammar ahk.. Pakiintindi nalang po thanks^^

- - - - - - - - - - - - - - - -

Japeth POV (stepdad of kisha)

Napansin ko si kisha na umiiyak sa back sit habang sinusulyapan ang bahay namin ng sinilipin ko sya sa salamin, pero nagtaka ako ng bigla itong natigilan sa pagiyak at takang tumingin sa bahay kaya binagalan ko ng konte ang pagmamaneho.


Nagulat ako ng sinilip ko sa side mirror yung tinitingnan ni Kisha. 'Tama nga ang hinala ko sa kanya kahit sa Simula palang' sabi ko sa sarili ko ng makita ko sya na nakatayo sa gilid ng bahay.


"A-akala k-ko ba W-wa-la na s-sya?" Takang tanong sakin ni Maricel pero pabulong lamang ito dahilan para kami lang ang makarinig habang nakatingin rin pala sa likod ng kotse.


"B-bakit sya n-narito?" Patuloy na tanong nito, pero hindi ko ito sinagot dahil hindi ko rin naman alam kung bakit nandito sya.


"Kisha are you okay?" Tanong ko Kay kisha kaya nabaling sa akin ang attention nya.


"Yes dy, I'm okay" sagot nito sa akin at sumilip ulit sa bintana kaya medyo binilisan ko na ang takbo ng kotse para hindi na nya ito makita.


Sumilip rin ako sa side mirror para siguraduhin kung andoon pa ba sya pero wala na kaya nakahinga na ako ng maluwag. Tiningnan ko naman si kisha na nagpapahinga na habang yakapyakap yung teddy bear nya na binigay pa sa kanya ng tunay nyang ina...


Yes! She's not our daughter. Pero kahit ganun ay itinuting parin namin sya na sariling amin at minahal namin ito ng totoo...







-------

Akisha POV

"Hey sleepyhead wakeup, were here na" sabay tapik sakin ni mami kaya napamulat na ako.


Grabi gabi na pala kami nakarating at ang haba pala ng tulog ko. Medyo sumakit narin yung likod ko dahil sa pagkakaupo.


"Baby get out na Jan!" Sigaw ni mami sa akin mula sa labas kaya bumaba na ako ng car.









O.o


"WOW" yan nalang nasabi ko ng makita ko ang bagong bahay namin.


Malaki ito at napakaganda, malaki rin naman ang dating bahay namin pero mas malaki ito at mas maganda. May malaking garden sa tapat ng bahay pero pabilog ito at sa gitna nito ay may fountain, may mga ibat ibang bulaklak rin ito basta ang ganda promise..


"Let's go inside baby" si dadi at pumasok na sila sa bahay kaya sumunod narin ako.



And VIOLA!!! Another 'WOW' ulit ng makapasok na kami sa loob ng bahay. Kung gaano kaganda sa labas ay mas lalong ikinaganda sa loob.


"Good evening po ma'am, sir"sabi ng isa sa mga maid at sabaysabay sila ng bow..


'Hehehe ang galing' sabi ko sa sarili ko
Hindi kasi ganyan yung mga dati naming kasambahay sa dati naming bahay. Hayst naalala ko nanaman ;(









Grruuu!!


"Opss! Gutom na ata ang mga alaga mo baby" natatawang sabi ni mami sa akin at inakbayan ako.


"Let's go my two princess the food is ready" paglalambing sa amin ni dadi kaya natawa nalang kami ni mami..












Buuurrrrpppp!!!!


"Opss!" Bigla kong natakpan ang bibig ko dahil sa lakas ng dighay ko "sorry" nahihiyang sabi ko sa kanila.


"No it's okay" nakangiting sabi ni dadi habang si mami naman ay nagpipigil ng tawa...

"Mi!! Stop that!" At sinamaan ko ito ng tingin.


"What?" Mami ask while acting innocent..


"Augghh mami naman eh" ako.


"AHAHAHA ok ok. I stop it na 'pffff'" halatang pinipigilan parin ang tawa nito. "Your so kadiri kasi baby hahaha buts its okay" at nagpunas ng luha sa gilid ng mata dahil sa kakatawa nito.. Hayst;3


Nag punas na ako ng bibig at tumayo na para magpaalam, gusto ko na kasing magpahinga sa kwarto.


"Sige mi, dy akyat na po ako sa kwarto" paalam ko sa kanila at tumayo na pero napatigil ako ng biglang magsalita si dadi.


"Be ready for tomorrow because we will go to your new school and no need to set-up your things in your closet because you will live there" dadi said to me and he's continue to eating.









Wait. WHAT!!?? O.0??


"Live?" Takang tanong ko Kay dadi.


"Yes" dadi.


Hindi na ako sumagot at tinawag ko na ang isang maid namin para ituro sa akin ang kwarto ko.







Nandito na ako sa room at nakahiga habang yakap yakap ko si carry. Hindi ko na rin inayos yung mga gamit ko, kasi sabi ni dadi wag ko na daw iligpit ang gamit ko...


Hindi ko alam pero nalulungkot ako sa sinabi sa akin kanina ni dadi.


'Why do I need to live at that school, ano bang meron doon at kaylangan doon pa ako tumira. Its that permanently or what?. Malayo ba ito o sadyang ayaw lang talaga nila narito ako? ' naguguluhang tanong ko sa sarili ko.


Wala naman silang sinabi na kaylangan doon pa ako tumira, hindi pa pwedeng uwian nalang ang gawin ko? Hayst! -.-


Niyakap ko ng mahigpit si carry at hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako... zzZZZ





- - - - - - - -

Ano kayang mangyayari sa kanya sa bago nitong papasukan^^

Hehehe
Plss vote and support po;)

Dragonchoi AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon