Chapter 14

11 0 0
                                    

CHAPTER 14

Those barriers in your heart will ruin when you are inlove.

Dynne's POV

Nagising ako ng may naramdaman akong mabigat sa balikat ko at pagtingin ko sa right shoulder ko nakita ko si Kai na payapang natutulog. Tinignan ko yung iba natutulog din. Pero si Jhalyn busy na naman kakatitig sa labidabs niya . Tss for sure nag-daydaydreaming na naman ito.

Tinitigan ko ulit si Kai , at bigla na lang tumibok ng mabilis yung puso ko . Bakit?? Iba yung pakiramdam ko kapag kasama ko siya, kapag nakikita ko siya? Iba dun sa nararamdaman ko para kay Hyukkie. Pero hindi ito maaari si Hyukkie lang ang mahal ko, Siya lang!

Jhalyn's POV

I smiled again. Ang gwapo talaga ng labidabs ko. Sabay titig ko ulit kay Sehun sayang lang hindi ko siya katabi , si Nom kasi yung katabi ko siya dito sa pinakadulong seats.Isa din siya sa mga sumamang staff sa amin.

"Baliw na baliw ka talaga sakanya ehh noh?"

I just nodded na parang nababaliw na. Yes baliw na baliw talaga ako kay Sehun. Pero nakakalungkot lang kasi kahit na anung lapit ko sakanya ehh panay ang layo niya sa akin. Kakainis nga ehh, kaya nga minsan nasasabi ko kina steffi mag momove on na ako. Pero lagi niyang sagot...

"Kung maka moveon ka feel mo naging kayo, at teka pang ilan sabi mo na yan?" sabay tawa

Ohh diba ang bait, pero humihingi lang talaga ako ng signs. Well ganun naniniwala talaga ako sa mga signs. Dahil doon ko siya unang nakilala. Love at first sight?? Hmm maybe pero hindi na mahalaga yun basta nakikita ko siya araw-araw Masaya na ako dun.

" Paano kung ayaw niya talaga sa'iyo , anung gagawin mo" out of the blue na tanong ni Nom

"Ede hihingi ng signs para dun"

"Hihingi ng signs??paanu? anung signs naman yun?

" Basta pag nakita ko siya na nanghahalik ng babae na siya una humalik dun at malamang mahal na mahal niya yun, dun ako titigil"

"Titigil saan"

"Ang slow mo naman alam mo yun" taray kong sabi sakanya

"anu nga??" taray din niyang sagot with rolling eyes pa

Kung di ko lang talaga alam na straight to pagkakamalan kong bakla ehh,

"Daldal mo din ehh noh, titigil na ako sa pagsunod-sunod sakanya ganun, at kahit mahirap ititigil ko na yung pagkagusto ko sakanya.

"Pagkaobsessed mo kamo"

"Whatever basta yun na yun" ewan ko pero gumaan din yung nasa dibdib ko nooong sinabi ko sakanya yung mga signs echos ko, kasi hindi naman alam nila Steffi , Rhine, atDynne yun.

"Okay sabi mo ehh" kibitz balikat niya

"wui secret lang natin yung signs huh" sabi ko sakanya

"oo na, tumahimik ka lang pero di ka ba nasasaktan sa pinagagawa mo?"

Bigla akong napaisip dun sa sinabi niya. I just smiled.

" Nasasaktan malamang, but you know when you are inlove you can bear and risk everything for it, no matter how painful it was you should smile and Go on fight for it that's life" I said with conviction pero nagbabadya ng tumulo yung luha ko.Pero agad kong pinunasan ito

"Alam mo masokista ka din ehh no, okay lang umiyak"

"Huh di naman ako umiiyak ahh" sabi ko

"Tss liar, you need a hug?" tanong niya sabay spread ng arms niya

"ayoko nga mamaya mananantsing ka lang ehh" sabi ko pero bahagya siyang lumapit

" You wanna know a secret??"

"huh anu naman yun bigla akong kinabahan dun sa sinabi niya"

"what?" bigla ko nalang bulalas

" I'm gay ..But -----"

"BUT???" Nabigla ako na bakla pala siya?? Sa laki ng boses at katawan niyang yun. Hindi halata ahh pero may katuloy na But yung sinasabi niya ehh..

"But" curious ko ulit tanong

"But I am attracted to you" At bigla na lang akong napasigaw dun sa sinabi niya..

All eyes on me .. Sabay sabay silang nagtanung kung okay lang ako..

"Hey are you okay" hindi ko alam na andun na si Sehun sa harap ko at yung expression ng mukha niya parang nag-aalala.

Bigla tuloy akong naconcious . Hindi ako makapagsalita.

"Yahh she's okay , I just tell her that I want to court her, tapos bigla na lang siyang sumigaw"

"Aahh okay bago yun ahh good for you Ms. Jhalyn" he just said with a registered shock on his face.

Bakit parang nasaktan ako dun sa pagkakasabi niya nun. Parang sinabi niya na " sa wakas nakamoveon ka na din sa akin" parang ganun ba..

I just nod!

"Sige balik na ako dun" bumaling ulit siya kay Nom " Gudluck!" sabi niya dito at nag smile lang si Nom.

Bwiset naguguluhan ako anu to may baklang nagkakagusto sa akin??Wahhhh , tapos si Sehun Masaya siya na may manliligaw na ulit ako. Sarap iuntog ng ulo ko sa pader..

" Hey don't think too much" aniya Nom

Ayaw ko siyang pansinin ,, Bakit kasi kung anu-anung sinasabi niya. Bahala siya diyan.

"Hey talk to me, I will explain." Wala parin akong imik

At nagpatuloy lang siya sa pagsasalita.

"I'm gay before, but everything change when I met you, akala ko nga nuon wala na akong pag-asa ehh pero dina may kasabihan nga "Things change"

Hinayaan ko lang siya.

" Naalala mo yung araw na pinayungan mo ako sa gitna ng daan? at ang lakas ng lakas ng ulan nun, gusto ko lang na makauwi na nun kasi ang sakit sakit na ng ulo ko at mukhang lalagnatin pa ako nun. Alam mo bang naniniwala din ako sa signs?"

"Hindi" bigla kong sabi he chuckled .. AYs sang daldal ko talaga sabi ko wag ko muna siya kakausapin ehh

"Humingi din kasi ako ng signs, sabi ko pag may nagmagandang loob na payungan ako at hinatid ako sa bahay naming, magpapakalalaki na ako, na kahit alam kong imposible kasi wala masyadong atong dumadaan dun".

Natawa ako dun sa kwento niya..

"ede buti pa la dumaan sila Sehun dun nuon.." sabi ko bigla

" Ahh sinusundan mo siya nuon" malungkot niyang tanung

"OO" sagot ko

"tss but, you know thankful padin ako kasi nakilala kita dahil doon, kaya nga ako nagapply dun sa SM EHH"

"Nakakagulat naman yung mga rebelasyon mo" sabi ko sabay iwas ng tingin ko sakanya. Hinawakan niya yung chin ko at pinaharap niya ako sakanya

"Wag ka sana mailing sa akin huh , sana walang mababago sa pagtingin mo sa akin, but You know I am serious about what I tell to you awhile ago, I want to court you officially" litany niya.. Jusme LORD paano ba ako magrereact sa sitwasyon na ganito??

"hindi ko pa naman kailangan yung sagot mo ngayon ehh but I will help you to move on , ngayon na hinihintay mo parin yung signs na hinihingi mo" sabi niya ulit at Awtomatikong na pa OO nalang ako.

Ngumiti ulit siya and he said Thank You.

"Thank you din, pero mahal ko talaga siya ehh panu yan??"

"Ede maghihintay ako" sabi lang niya at dun napangiti ako

" Bahala ka"

"So are you giving me a chance?" tanong niya

I nod. And he tightly hugged me while saying Thank You.

Wala naman siguro masama diba kung susubukan.. Sana nga mag work para di na ulit ako paulit-ulit na nasasaktan.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 03, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Breaking of Hearts Unintentionally and Intentionally (EXO KAI--ONGOING SERIES)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon