Chương 26
Đến khi trời gần sáng, Hàn Huyền Phi mới bớt mơ hồ một chút. Tâm tư nhiễu loạn làm hắn hầu như cả đêm không thể ngủ được.
Nhưng trong mơ, Kỳ Dịch cũng không chịu tha cho hắn, vẫn như ban ngày, từng bước từng bước tiến lại gần. Hàn Huyền Phi thấy đôi mắt lạnh lùng của Kỳ Dịch, nhìn mình, sau đó rời đi. Một mình đứng trong một khoảng không đáng sợ, nước mắt không ngừng rơi. Nhưng chỉ một giây sau, Kỳ Dịch lại cười với hắn, dịu dàng ôm hắn vào lòng, dùng âm thanh rất trầm thấp, lần lượt cho hắn biết, Kỳ Dịch yêu hắn .......
Ngoài cửa sổ có tiếng người thấp thoáng làm Hàn Huyền Phi dễ dàng tỉnh giấc. Hắn mở mắt, thấy ánh bình minh rực rỡ xuyên vào cửa sổ, chiếu lên cây cọ trên tấm bình phong, nhu hoà và nhá nhem.
Hắn muốn ngồi dậy, nhưng cơn đau xé đầu làm hắn ngã xuống. Mặt ụp xuống gối, cảm giác mát rượi nhắc tỉnh hắn đó chỉ là giấc mộng ngắn ngủi, hắn tự cười châm chọc.
Lại nghỉ một lát nữa, hắn vẫn miễn cưỡng ngồi dậy, thay đồ, đi ra ngoài rửa mặt, ăn sáng. Hắn làm rất chậm chạp, hoàn toàn dựa vào bản năng. Cơn đau xé tâm can trong mộng, bị sự sợ hãi vì bị vứt bỏ cùng khoảng thời gian ngọt ngào trước đây gắt gao quấn lấy hắn, trong đầu như có một luồng tê liệt vây lấy, không thể thoát ra.
Sau bữa sáng, hắn vẫn như mọi ngày ra ngoài tản bộ. Đi dọc theo bờ sông một lát, hắn đến một bãi đất trống nhỏ.
Mảnh đất này ở gần bờ sông, lẽ loi trống trải đứng một mình trong buổi sáng mờ sương, không một bóng người.
Trên bãi đất trống có hai cây cổ thụ, um tùm xanh tươi, trên thân cây có rêu bám vào, cây này đã rất có tuổi rồi. Mảnh đất trống này là một vũ đài cổ kính, vừa gần sông. Ngồi trên tảng đá bên sông, có thể nhìn thấy ruộng rau ở đối diện. Bây giờ là mùa hạ, chói mắt nhất, là một mảng xanh ngát. Gió thổi qua, xào xạt tiếng lá cây, mặt trời chiếu xuống ánh một màu vàng óng.
Hàn Huyền Phi mỗi ngày tản bộ, đều thích đến đây để nghỉ ngơi, nhìn đồng ruộng vô biên, xen lẫn cây cối thưa thớt, tiếng lá cây xào xạt và tiếng mấy chú chim hót truyền đến.
Thế giới bình thản mỹ lệ .........là thế giới không thuộc về ta. Hàn Huyền Phi không biết mình đến khi nào thì mới thoát khỏi sự lo lắng trong lòng, để có thể thật sự được cảm nhận sự yên tĩnh này.
Hắn cũng không biết tại sao bản thân không thể quên được con người đó? Càng không biết tại sao bản thân trước giờ vẫn luôn cao ngạo, bị người đó đối xử như vậy xong, vẫn không thể hoàn toàn hận người đó.
Vẫn nhớ con người đó .......
Hàn Huyền Phi nhắm mắt lại.
Không dám tin, ở trước mặt Kỳ Dịch, mình lại không có một chút khí phách.
Nghĩ đến trong giấc mơ, mình vì Kỳ Dịch tuyệt tình mà đau khổ, lại vì được hắn yêu thương mà vui mừng như điên ....... Hàn Huyền Phi ngay cả sức lực để lắc đầu cũng không có.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ràng buộc - Ninh Mông Hỏa Diệm
AcakTác giả: Ninh Mông Hoả Diệm Người dịch: Moonie Love - Chisachi_hime Thể loại: Đam mỹ cường công cường thụ Độ dài: 28 chương ------ Mình lấy từ nhà của bạn Moonie Love. ( moonielove.wordpress.com ) Trong các bản dịch, mình thấy bản của bạn ấy là nuột...