Chap 2: Sơ yếu lí lịch trúc trắc

1.8K 87 3
                                    

Hừm.... sau 3 tháng quan sát và thong thả dưỡng thương, nó đã khám phá ra vô cùng nhiều những câu chuyện thú vị xung quanh ngôi nhà này. Sao nhỉ, nó là một cá thể đặc biệt trong thời đại này.

Đại gia trang, giàu nứt đố đổ vách, tiền tài chất cao như núi, kho tài chính đồ sộ trụ cột của quốc gia. Đứng đầu là Đại Phúc Bảo trang chủ, ông ta vốn không quan trọng mấy, cũng là người sắp xuống hòm. Ông ta có tất thảy 4 người con trai và 2 người con gái, phụ thân nó là trưởng nam, con của đại lão phu nhân, sau là Nhị thúc và Tam thúc, con của Nhị lão phu nhân. Kế đó là song sinh cô và cuối cùng là quý nam nhà họ Đại, đều là con của Tam lão phu nhân. Bọn họ ngoài mặt hoà nhã, chỉ người trong nhà mới biết sự thật giữa những con người này. Tư tâm đối với khối tài sản to lớn có thể thao túng nền kinh tế của một nước khiến bọn họ mất đi ít nhiều bản năng phần người của mình. Chỉ mới 3 tháng mà nó chứng kiến không biết bao nhiêu là chuyện: ám sát, độc dược, vu oan giá hoạ của những bậc cao niên cho tới những kiểu mạt sát khinh thường, đánh lén của những bậc tiểu bối. Kẻ như nó cũng có mấy lần suýt bị vạ lây. Thật kinh khủng. Nếu không nhờ những vị ' cao thủ ' vẫn thường chầu chực xung quanh hầu hạ nó thì biết đâu được, chỉ mới xuyên qua vài ngày nó đã bị độc chết rồi. Đến những phận thấp hèn như nô bộc trong nhà còn một thân võ công đầy mình như vậy, quả nhiên là anh hùng rất dễ làm.

Còn về phần gia đình mình... Xem nào, phụ thân hiện tại chỉ có một thê, chính là vị nương nương suốt ngày gặp nó là lại khóc, kể lể về việc trước khi mẫu thân của thân thể này mất đã căn dặn những gì, rồi bà ta có lỗi khi không thể chăm sóc nó ra sao,..... Nó thật sự rất nản, thật đấy. Không thể ngày nào cũng có thể bỏ ra cả mấy tiếng đồng hồ để nghe bà ta ca thán được. Hơn nữa, trông kìa trông kìa, bà ta không cảm thấy rằng mình rất lố bịch và thiếu nhập tâm trong vai diễn sao. Rõ ràng mỗi lần nói ra, ý tứ trong câu đều như muốn chửi nó bất tài, lại còn liên tục nhắc đến người mẹ quá cố của thân thể này. Mỗi lần nói, ánh mắt đều như hận không thể khiến nó biến mất đi. Trùng hợp hơn là tại sao cứ mỗi lần bà ta gào to chuẩn bị khóc là phụ thân của nó lại chạy ra dỗ. Ý gì vậy !. Lôi kéo sự chú ý à!

Chưa hết, nghe nói trước đây còn có nghi vấn bà ta ngược đãi tinh thần thân thể này nữa. Mặc dù nó không thể kiểm chứng điều này do không tiếp nhận ký ức của chủ thể nhưng ít nhiều nó cũng có thể đoán ra được, điều này là thật. Nhìn phụ thân tình chàng ý thiếp với bà ta, nó đôi lúc cũng thấy người chủ cũ của thân thể này thật đáng thương. Bởi vì nghe nói, cô gái này, do thiếu thốn tình mẫu tử nên cũng thật tâm xem bà ta là mẹ. Bà ta trước ngọt ngào cưng chiều đủ thứ, sau lưng lại làm trò hề hãm hại cô, muốn cô bằng cách nào đó mà danh phận đại tiểu thư không còn thuộc về mình. Hạ nhân ai cũng đều biết, trong nhà này, ngoại trừ phụ thân, mẫu thân cùng cô con gái cưng của họ.

Tính tình chanh chua đanh đá còn nổi danh khắp kinh thành. Nghe nói, chỉ vì có giọt nước bắn vào y phục của cô ta thôi mà thanh lâu cô ta đi ngang qua bỗng dưng phải chịu cảnh nước mắt lưng tròng chia tay với từng cái đinh, tấm ván một. Cũng nghe nói, chỉ vì làm chắn tầm nhìn của cô ta với hàng quạt ở phía trước mà một thiếu nữ đang lựa đồ mồm ngậm đầy quạt phạt trói giữa đường sá..... Con nhà cậy có quyền có thế thật sự đều rất đáng ghét.

[Xuyên không][Nữ phụ văn] Làm một cái lạnh nhạt nữ phụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ