Chapter 5: Who's with him?

691 24 0
                                    


Meisha's POV

Thursday pa lang ngayon pero kinakabahan na ako. These past few days, naging mas close kami sa isa't isa ni Dark. Kinwento nya sakin yung past nya. Namatay daw yung Dad nya. Yung bagong katabi naman ng mga boys war parin sila. Parang crush ko na ata sya. Erase! Erase! Kelan pa ako natutong magsabi nun?

"Paano na kaya bukas?" malungkot kong tanong.

"Queen kaya mo yan" pageen courage ni Dylan sa akin.

"Queen bili tayo ng gown, wala ka pa"sabi ni Skye na mukhang excited.

"Oh Shit!" napatayo ako sa kinauupuan ko.

"Magbihis kayo. Samahan nyo ako sa mall"

Thursday na ngayon at walang pasok. Pahinga daw muna para ayos na ang lahat bukas.

Clio's POV

Nagsisimula na kaming mag practice para sa pageant. Inutusan kasi kami ng Head Mistress na tumugtog sa pageant kasama yung limang babae. Gusto pa OPM.

Meisha's POV

MALL

Pagdating naminsa mall, All eyes is ours. Nabighani sa gandang taglay ko at sa poging taglay ba naman ng limang kasama ko.

Huminto ako sa isang shop, so huminto din yung lima. All black gowns ang laman ng store na ito. Habang tumitingin ako at ang lima, napahinto ako sa harap ng isang black gown na medyo backless.

"Miss 34 – 24 – 34 nga nito" sabi ni Krey

"Di mo kasi alam kung anong size ka" sabat naman ni Kneel.

"Sexy mo Queen" sabi naman ni Skye

"Bayaran at kunin nyo na" sabi ko nalang sa kanila.

Agad naman naglabas ng pera si Dylan. Habang si Clio naman binitbit ung gown na nakabox at pumunta muna sa parking lot kasama si Skye.

Sunod na pinuntahan naman namin ay ang mga sapatos. Huminto ako sa isang black heels. Mga 5 inch lang naman.

"Miss size 8 nito" sabi na naman ni Krey. Si Krey lang ang tanging nakaka alam ng mga sizes ko.

"Lets go" sabi ko pagka bayad nila ng sapatos. Next namin pinuntahan is yung mga shop ng brassiere.

"I need 5" Umupo nalang ako sa tabi. Krey knows what to do.Habang sa malayo nakikita ko si Krey.

"Kuya bakla ka?" saleslady 1

"Sayang ka naman Kuya" saleslady 2

"Kuya sayo yang bibilhin mo?" saleslady 3

"Hon, Do you have a problem?" I asked. Pakiki etchapwera ko sa usapan nila.

"No Hon. The brassiere are for my fiance'. I need five of them now!" Agad namin nagsitakbuhan yung mga saleslady.

"Queen bangis mo ah"

"Shut up. Pay." Sabi kokay Dylan.

Nagkakamot naman ng ulo na pumunta sya sa counter.

"I'm Hungry" sabay himas ng tyan ko. Sakto namin dumating sina Clio at Skye.

Pumunta naman kami sa isang 'Fancy Restaurant'.Habang hinihintay ang order.

"What's wrong Clio?" nagulat naman sya sa biglang pagtanong ko.

"I saw Dark" balisang sabi nya.

"Then?"Ano ngayon kung nakita nya si Dark?

"Kasama nya yung limang babaeng nakalaban namin" Huh?

"Why?"I asked.

"Do you think may connection si Dark dun sa limang chikabebots na nakalaban natin?" singit ni Skye.

"Wait. Andito din sila" sabi naman ni Dylan. Then I saw them couple of tables away from us.

"Let's Investigate" I said when our food arrives.

Who are you Dark?


A/N: I changed my mind tatapusin ko na sya, di pa kasi ako tapos sa pagcocompile. Gumawa rin kasi ulit ako ng story. 

The Nerd in Disguise is a GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon