Chapter 4: The Transferees
Meisha's POV
Pumasok ako sa school kahit na inaantok pa ako. Pagpasok ko sa room, nakita ko si Dark nan aka subsob sa desk nya. Ginaya ko nalang sya. Di ko namalayan nakatulog na pala ako.
*RRIINNGG*
Nagising nalang ako sa maingay na bell na yon. Istorbo sa tulog! Ganda ng panaginip ko eh. Napatingin naman ako sa room at sa relo ko. Wala ng tao at uwian na.
Sunod ay nakarinig ako ng malakas na paghilik. Napatingin naman ako sa katabi ko, natutulog din. Natulog din kaya ito buong maghapon?
"Dark gising!" pagyu yugyog ko sa kanya. Nang mag angat sya ng mukha ay nagkusot kusot pa sya ng mukha na parang bata.
"Natulog ka rin buong klase?" tanong ko nang bigla akong may mapansin sa mukha nya.
"Bat putok ang labi mo at bat may sugat ka sa ilong?" tanong ko.
"Ahh.. Ehh. Kagabi kasing pauwi ako nadaanan ko yung mga nag iinuman sa kanto sinuntok ako." paliwanag nya.
"Ahhh Okay. Ingat ka nalang next time." Wait. Sinabi ko bang mag ingat sya? Kelan pa ko natutong sabihin yon.
THE NEXT DAY
Habang nasa room.
"Okay Class may bago kayong kaklase. Please come in"
At pumasok naman yung mga transferees. Limang babae. Mga mukhang Korean. Siguro half Korean tong mga to.
"Hi! I'm Cassandra Heather. Cass for short" sabi ng mukhang isip bata eh pano may ribbon ribbon pang nalalaman.
"Shy Lewis is the name" sabi nung medyo conyosa kanila.
"Nice to meet you all! Kaye Griffin here!" masayang bati nung mukhang matalino.
"Jade Smith is in the house!" sabi nung mukhang may pinaglalaban na babae.
"Paige Anderson" sabi naman nung medyo matapang sa kanila.
Bat ang daming transferee?
After one week dun pa lang nilang napag pasyahang pumasok? Hayaan na pinaupo sila sa pagitan ng mga boys so bale ganito ang upuan nila.
Skye – Cass – Kneel – Shy – Clio – Paige – Krey – Kaye – Dylan – Jade
Silang lahat sa isang row. Habang kami naman ni Dark, dalawa lang sa dulo.
Paige's POVKailangan na daw namin pumasok ngayon sabi ni Dark. Ang sakit pa ng sugat ko eh. Nang tapos na kaming magpakilala, Pinaupo kami ni ma'am sa pagitan ng bawat isang lalaki. Nang makaupo ako.
"Hi!" sabi ng katabi ko.
"Hello!" pilit na smile.
"Clio Ferrer" sabay shakehands. Chansing Bro!
Shy's POV
Why did Dark gusto us to pasok na? I'm so tamad pa eh.
"Hi baby Shy!"
"Eww. You're so Kadiri. Please don't tawag tawag me that way"
"Pabebe"
"Ha? What did you tawag me?"
"Wala"
"I rinig you said pabebe"
"Eh narinig mo pala tinatanong mo pa"
"Argh! You're so kainis"
"Oo. Alam kong pogi ang isang Kneel Cowell na tulad ko"
Jade's POV
"Jade Smith is in the house!" masayang pagpapakilala ko sa kanila.
Pinaupo ako ni ma'am sa tabi ng isang mukhang mayamang lalaki! $___$
"Pre ang ganda!" sabi nya
"Yeah I know. Since birth to"
"Excuse me? I am not talking to you"
Ahh...Ehhh..
"Sinabi ko bang ikaw ang kausap ko?"
Ahh...Ehhh..
"Eh sinong kausap mo?"
"Yung gwapo"
"Edi ako nga. Sabagay lahat nama'y nabibighani na sa kagapuhan ng isang Dylan Cross"
Cass' POV
Masaya akong umupo sa upuan ko katapos magpakilala.
"HI!!!"
"Ang cute mo naman"
"Excuse me. Di ako cute"masungit ata tong katabi ko.
"Cute ka eh"
"Wala pang tumawag na cute sa isang Skye Park"
"Sus.Kinilig ka naman eh"
Kaye's POV
"Krey Kingsbury is the name, running for Valedictorian this year" Kalaban!
"It's a pleasure too meet you. I also wanna run for Valedictorian this year"
"So were rivals" Rivals na kung Rivals
"I guess so" sabay pilit na smile.
"I wish we can spend this schoolyear having a great time"
"So do I" Ka nosebleed!
BINABASA MO ANG
The Nerd in Disguise is a Gangster
AksiEvil Brutal Merciless Bitch Killer All the negative traits describes me You should be afraid of me now cause I am Death Queen.