Not Afraid 20.

39 3 1
                                    

A/N: I know there are many skips so sorry! Yun na lang kasi yung paraan para mapaganda tong storyang to. Sorry talaga. Promise pag naayos ko na yung balikong storya na to, maiintinadihan nyo na lahat at lalo kayong magagandahan. Ya know, first story ko to. Medyo jeje pa ako nuon kaya medyo magulo pa yung storya. Di pa ako sanay sa wattpad dati kaya... Sorry po talaga!
All the love xx

Max's POV

Summer ngayon at nandito kami sa Boracay. Di kasama si Mami Karen kasi umuwi na siya sa bahay nila.

Kadadating lang namin dito kaya magpapahinga na ako. Mayutulog na lang ako kahit nakalongsleeves na white at leggings na black pa rin ako. Nakakapagod kaya.

"Baby, gising na. Kahapon ka pa ng hapon tulooooog!"

"Hayaan mo siya, sweetheart."

Minulat ko yung mga mata ko at nakita ko si Kuya at Ate Danielle na nakatingin saakin.

"Ayannnn! Gising na siyaaa!" Sigaw ni Ate Danielle habang pinipilit akong tumayo.

Umupo naman ako at pinipilit imulat ang mga mata ko.

"Ang tulog mantika mo, Max. Alas tres ka kahapon natulog tas alas nwebe na ngayooon oh!" Pangaasar ni Kuya saakin.

"A-ahh? Sorry.. San ba tayo pupunta?" Tanong ko habang kinukusot yung mata ko.

"Gala gala tayo. Tapos sakay tayong Banana boat, mag yayacht tayo. Tapos aakyat tayo ng bundok gamit yung ATV car. Tapos gimik tayo mamayang gabi. Swimming na rin." Magiliw na sabi ni Ate Danielle saakin habang si Kuya naman tawa lang nang tawa.

"Sige po wait lang. Maliligo lang ako,"

"Sige sige magbibihis lang ako." Sagot naman niya.

Pumunta na ako sa Cr saka naligo. Pagkatapos ko maligo, wala na sila means lumabas na sila. Bahala sila matagal ako.

Balunbon ko muna yung twalya ko sa buhok ko para matuyo.

Kinuha ko na yung white swim suit ko, yung all over bra siya tapos yung pangbaba is boyleg. Parang cycling pero maikli. Ayoko kasi nung bra at panty lang, ewww! Di naman ako sexy e. Kinuha ko na rin yung see through kong black na kalahati ng hita ko at longsleeves siya. Natuyo naman yung buhok ko kaya nagmessy bun na lang ako. Kinuha ko yung sun glasses ko which is shades saka sinabit sa may dibdib ko. Nagpowder na lang ako, eye liner at fake eyelashes saka lipstick na matt red. Taray! Ready to go na.

Lumabas ako nang nakasinelas lang na black. Ang araw naman e nakalabas na so sinuot ko yung shades ko. Taray! Naka messy bun pa man din ako.

"Tara na po," sabi ko sabay hila sakanilang dalawa.

Naglalakad na kami ngayon at silang dalawa na sa likod ko habang ako naman ay nauuna sa kanila. Seriously! Nagmumukha na akong third wheel dito!

"Baby, balik lang kami sa bahay. Di ka na namin masasamahan ha? Iba kami ng gagawin eh." Biglang sabi ni Kuya Louis sa likod saka tumango na lang ako.

Dirediretso lang ako sa paglalakad hanggang sa may nadaanan akong Ice Cream Parlor. Yes! I need this. I need this.

Pumasok ako ofcourse dito sa Oce Cream Parlor na to then pumila. Susunod na kasi ako.

Nung turn ko na, umorder na ako ng gusto ko.

"Ube Cheese.. Hmm.. Large ofcourse.. And my favorite, choco kisses large also."

"Okay maam.. Ube Cheese and Choco Kisses Large!" Sigaw nya then binigay sakin yung waiting number then humanap na ako ng upuan.

Umupo ako dun sa may pintuan, left side. Single table lang kasi siya.

Maya maya dumating rin yung waitress then sinerve na saakin yung order ko. Kulang pa to.

"Other order, maam?" Tanong niya tas napaisip ako.

"Plain cheese, medium, ah no. Only small. Then... Leche flan with kisses.. Medium." Sagot ko.

Nginitian niya lang ako habang nagsusulat.

"Saka ano... May coffee naman dito diba?" Tumango siya. "Frappe?" Tanong ko at tumango rin siya.

"Mocha Frappe, large. Takaw ba?" Sabi ko tas tumawa siya then nanlaki mata niya.

"W-why?" Takang takang tanong ko.

"Nothing maam. Tumatawa ka po pala. No offense pero... I thought you're a... Yeah! Masungit." Biglang sabi niya.

"HAHAHAHAHA! Joker mo, ah.." Nacurious ako bigla. "Ganon ba ako kamukhang stressed?" Biglang tanong ko.

"Yes maam. No offense huh? Pero ang hassle hassle niyo po tignan." Biglang sabi niya at bago pa ako makapagsalita, nagsalita na sya.

"Excuse maam. Nadala na naman ako sa chismis.. Haha. Lagot ako." Biglang sabi niya saka takbo.

Ganun na ako kahaggard? Dati hindi ako nacucurious sa mukha ko pero, ngayon. Kasi eh!

Ibang waitress naman ngayon ang magserve saakin. Yes ito. Kasya na to.

Pagkatapo ko nga kumain, pupunta akong salon.

Kumain lang ako nang kumain then may napansin ako. Lalaking kumakain ng ice cream.

Lumapit ako sakanya at laking gulat ko nang makita ko siya.

"Niall?!" tanong ko.

Inayos niya yung mask niya saka tumayo.

"N..no no! I'm not Niall that you're saying. Iba yun." Sabi niya saka tumakbo palayo.

Wala na akong pakialam kahit naka see through lang ako. Basta masundan ko lang siya. Si Niall yun. Di ako pwedeng magkamali. Si Niall yun..

NIALL! MAHAL MO NAMAN AKO DIBA? BAKIT INIIWAN MO AKO AT TINATAKBUHAN MO AKO? ANG GULO MO NAMAN!

-----»

A/N: Hey sweethearts! Kamusta? Thankyou for still reading this 'walang kwentang story'. Maayos naman to eh don't worry. Enjoy!
VOTE/COMMENT.




She's Not Afraid (Zayn Malik Tagalog Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon