Not Afraid 21.

43 1 2
                                    

Max's POV

Pumasok sa isang madilim na eskinita si Niall na inaakala ko, station 4 na ata to. Asan na yun? Sumilip silip ako nang may tumakip sa bibig ko.

"Hmmmm... Hmmm!" Pagsigaw ko pero hum lang kasi nakatakip nga yung kamay niya.

Kinagat ko yung kamay nya kaya napabitaw siya.

"Arggh!" Sabi niya saka linapitan ulit ako pero tinadyakan ko siya sa maselang parte niya.

Tumakbo ako nang mabilis pero dead end na ng station 4.

"*le whistle*"

Lalapitan na sana ako nung lalaki pero yung lalaking sumisipol eh pinigilan siya.

"Oy!" Biglang sigaw nung lalaking sumisipol.

"Gago ka!" Sigaw ulit niya.

"Takbo!" Sabi ulit niya pero tumakbo lang ako dun sa likod nila.

Sinuntok nung sumisipol na lalaki yung lalaki habang hawak hawak yung kamay kasi baka pumutok yung baril.

Maya maya may dumating na na guards, may life guards pa. Buti naman at nagiikot talaga sila.

"Dun oh!" Sigaw nung isa then lumapit sila saamin saka hinuli yung lalaki.

"Okay ka lang ba?" Tanong nung lalaki.

"Zayn!?" Sigaw ko .

"Yap! What's wrong?" Tanong niya.

"Bakit ka nandito? Anong ginagawa mo rito?" Tanong ko.

"Last I check, pwede ako dito lalo na't gwapo ako. And nandito ako para... Maaglaba.." Sabi niya tapos yung last sentence is full with sarcasm.

"Tss. Thankyou na lang."

"Anong station ka ba? Ihahatid na lang kita. Or kung gusto mo, puntahan na lang natin sa kulungan yung lalaki?" Tanong niya saakin.

Napanguso ako at nagisip.

"Bullshit! Stop pouting.." Nagulat ako dun. "A-I mean, di bagay sayo." Biglang sabi niya na nagpalaki sa mata ko.

"WHAT!? Di bagay saakin ang pagpapout? I hate you." Sabi ko saka naglakad palayo pero shit! Natapilok pa ako.

Nakita kong umiling si Zayn saka linapitan ako at tinignan yung paa ko.

"Tignan mo, ang clumsy mo pa." Sabi niya at akmang bubuhatin ako pero pinigilan ko siya.

"I. CAN. HANDLE. MYSELF!" sigaw ko at tumayo pero nadapa ako at nasubsob!

Napailing na naman sya saka nangamot ng ulo.

"Tsk! Sabi na eh. Kayo mo nuh?" He said sarcastically.

Tinignan niya muna yung paa ko saka kumunot ang noo.

"Namamaga ang ankle mo. No choice kundi ihahatid na kita." Sabi niya saka ako binuhat ako nang bridal style.

"Anong station ka nga kasi?" Tanong niya.

"3 lang." Sagot ko.

"Ituro mo nalang kung saang hotel kayo," sabi niya saka naglakad.

May natanaw akong motor. Dito talaga?

Maingat nya akong inupo duon saka sumakay na rin siya. Kinuha naman nya yung isa pang helmet at isinuot saakin.

Mabilis niyang pinaharurot yung motor niya at muntik na akong mahulog!

"PAPATAYIN MO BA AKO?!" Galit na tanong ko.

"Sus.. Sino kayang hindi kumakapit?"

"K-kailangan ba yun?" Bulong ko sa tenga niya.

"Bullshit! Stop whispering in my ears. Nawawala concentration ko." Galit na sabi niya.

"Saan ako bubulong? Sa motor?" Sarcastic kong tanong .

"Aish! Kumapit ka na lang." edi kumapit na lang ako.

"Dito... Yan! Yan. Good." Sigaw ko nang matumpok niya yng tinuturo kong hotel.

"Sa Azure Hotel lang pala di mo pa sinabi." Pagmamaktol niya.

"Sabi mo po kasi, ituro ko na lang." Sabi ko sakanya.

"Aish! Oo na sige na. Ingat ingat rin. Bye!" Papapasok na ako nang madapa ako.

"OUCCCH!" malakas na sigaw ko. Argh ang sakit naman talaga.

"Tss." Narinig kong sabi niya saka ako linapitan

"Magingat ka na nga minsan."

"Ahh!" Napahiyaw ako nang buhatin niya ako ng bridal style.

"Ibaba mo ako!" Sigaw ko at akmang ibababa niya ako pero kumapit ako sa leeg niya.

"Di naman to mabiro!" Pagpipigil ko.

"Eh sa ayun ang gusto mo eh." Pangaasar niya.

"Room 309 ako tas katabi ko lang sila Kuya." Sabi ko.

Tinignan ko yung orasan at pakshet! Ala una na pala.

"Kila Kuya mo ako dalhin." Sabi ko.

"K."

"Ang PMS mo!" Sigaw ko. This time nasa elevator na kami.

"Manahimik ka na lang kasi." Cold niyang sabi. Psh. Ewan!

Maya maya lang nakadating din kami. Nagdoorbell siya then ang tagal nilang lumabas.

Parehas silang hinihingal then topless si Kuya, si Ate naman, ang gulo ng buhok. Si Kuya rin.

"O-ohh! H-hi! B...bakit?" Magulong tanong ni Ate.

"Nag make love kayo no? Ay jusko po! Muntik na po akong pumunta kay Lord tas kayo po papunta nang langit?" Sarcastic na sabi ko tas narinig kong ngumisi si Zayn.

Si Ate naman namula ang mukha tas si Kuya yung tenga. Hinilamos ni Kuya yung palad niya sa mukha niya saka nagsalita.

"Ano bang nangyare?" Naguguluhang tanong ni Kuya.

"KUYA! MUNTIK NA PO AKONG MAMATAY. MUNTIK NANG MAHOLDAP! HAYS KUYA!" Nahihirapang sigaw ko sakanya.

"WHAT?! " Sabay nilang sabi. Ghad!

"Pa-what what pa kayo! Hays. Ipasok niyo na lang ako. Gagamutin ko si Zayn. Saka yung ankle ko namamaga! " sigaw ko sakanila.

"My gosh Max! Im so sorry!" Sigaw ni Ate Danielle.

Hays! Bwiset!

-----››

A/N: Guyssss! Kamusta kayo? Kapit lang please? Malapit na sweet moments. So thankyou sa mga patuloy na pagsubaybay dito.
VOTE/COMMENT.

She's Not Afraid (Zayn Malik Tagalog Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon