thay đổi ( 2 )

1.8K 117 19
                                    

( Như ta đã nói Menfuisu sẽ có lúc có những hành động không phù hợp với tuổi, có lẽ không hay lắm nên cho Menfuisu trọng sinh theo hay sao ? )

Chính ta là Menfuisu

Ta đứng đó nhìn đám người kia hoảng loạn đưa Minue cùng Asisu đi xa dần.

Hận ? Ý chị ta là gì ?

Chẳng phải chị luôn nói yêu ta, luôn cạnh ta sao ?

Ta biết Minue không dám tổn thương chị, vì sao ư ?

Rất dễ, ta biết hắn cũng yêu chị ta. Đây là đều ta nghe được từ bọn công tử kia, bọn chúng nói Minue luôn nhìn chị với ánh mắt mà phụ vương hay nhìn mẫu phi, đó gọi là yêu.

Yêu ? Ta không biết là gì nhưng có vẻ rất vô vị, chỉ biết Asisu luôn đi theo ta và nói về nó.

Nhưng hôm nay lại nói là hận ta, chỉ vì Minue, một tên cận vệ thôi sao?

Dù hắn là người ta coi trọng nhưng có vẻ hắn đã chiếm được tình yêu của chị dành cho ta. Có thể ta không muốn nhưng ta sẽ không trao nó cho bất cứ ai, vì chị là vợ tương lai nên chỉ có thể yêu mình ta.

_ Thưa hoàng tử, pharaong muốn gặp người. - Một tên hầu chạy ra thông báo có vẻ ta sẽ bị trách phạt đây.

Thời gian sẽ trôi qua nhanh nếu ngươi không để ý.

Đêm nay dòng sông Nile gợn sóng dữ dội như oán trách điều gì đó.

Hôm nay, ta bị phụ vương trách phạt, người rất tức giận, ta chưa bao giờ thấy người như vậy. Còn chị thì chỉ lo tên thị vệ kia, thật sự hắn rất đáng ghét.

Ta lên giường ngủ một giấc thật sâu.

Cơn gío thổi mạnh từ phía sông như muốn cuốn bay tất cả, có điều gì ẩn khất ?

Người mẹ hiền sông Nile, người muốn nói điều gì ?

Asisu

Nhìn Minue khuôn mặt đỏ bừng vì sốt cao làm ta lo lắng.

Ta vốn tưởng hắn sẽ chọn cách trung thành thay cho tình yêu nhưng đã không như vậy.

Tự làm tổn thương mình để không đắc tội với ai. Ván cờ ta đặt cược quả không phụ lòng ta.

Nhưng chính điều này đã tố cáo, hắn đang chần chừ, phân vân. Tình yêu và trung thành rất khó có thể chọn.

Nếu hắn chọn tình yêu ta sẽ đáp trả lại tình cảm đó. Nhưng nếu hắn chọn trung thành thì ta sẽ bỏ mặc hắn, biết đâu ngày nào đó hắn sẽ đâm ta bằng thanh kiếm kia như Menfuisu đã từng làm khi ta si tình yêu hắn.

Ari đã thông báo cho ta chuyện Menfuisu bị phụ vương trách phạt, nàng ấy nói lần này rất nặng.

Tim ta lại cơ hồ lo lắng hắn có sao chứ. Ta chỉ lắc đầu cười khổ thật không dễ để từ bỏ hẳn nhỉ.

Trước khi đi quay đầu nhìn Minue, nói khẽ vào tai mà ta chắc hắn có thể nghe được:

_ Ngươi chỉ có thể chọn một lần, đừng làm ta thất vọng và tham lam nếu không sẽ bị trừng phạt đấy.

Trái tim kia, ta hỏi ngươi, ngươi sẽ chọn ai ?

Ta là cả hai là Minue cùng Menfuisu

Đầu ta rất đau như muốn tách ra, cổ họng khô rát cất không thành lời, cả thân hình kiệt sức, đau nhức không thể hoạt động, chỉ có thể cảm nhận xung quanh rất yên tĩnh học, nghe rõ cả tiếng thở. Hơi thở của ta tựa bao giờ yếu như thế ?

Trước mắt ta những hình ảnh kì lạ xuất hiện.

Ta là Mefuisu

Ta thấy một chàng trai cao lớn cơ hồ rất giống ta, người ấy đâm kiếm vào một cô gái, rất xinh đẹp.

Ta nghe rất rõ từng lời họ nói với nhau.

Kia là ta lúc lớn cùng Asisu. Vì lí do gì ta lại đâm chị cơ chứ, có thể chị rất phiền làm ta chán ghét nhưng chưa bao giờ làm chị bị thương cả ?

Carol là ai ? Kết tinh tình yêu ư ? Là vợ ta trong tương lai, tại sao không phải là Asisu ?

Aisu lớn lên thật đẹp, chị nói về lời thề mà ta lập cùng chị, vì sao lại bì thương ?

Ta cứ thế đứng sau chính mình lúc lớn không ai thấy ta cả, từng hành động, lời nói càng làm ta khó hiểu nhưng chính mình cứ làm chị bị thương, làm ta nổi giận.

Đủ rồi, ta chạy nhanh đến chắn lưỡi kiếm kia chạm vào chị, trước khi kiếm chạm vào ta một ánh sáng hiện ra chợt bao trùm tất cả.

Đã đến Minue

Ta có cảm giác như từng trải qua một giấc mơ.

Đó là ta lớn lên trở thành tướng quân cùng hoàng tử chinh chiến khắp nơi.

Chủ yếu để giải cứu vợ người là Carol, một người mệnh danh con gái nữ thần sông Nile.

Có mái tóc vàng rực ánh nắng, đôi mắt xanh màu nước, ai cũng kính nể, thật tài năng và cũng thật phiền phức. Cô ta làm cho Ai Cập phát triển nhưng đồng thời làm cho Ai Cập hi sinh nhiều người tài, trong đó có cả bạn ta.

Tất cả qua rất nhanh đến khi ta ôm chặt xác Asisu trong lòng, tâm đau không thể tả, ta khóc ôm chặt nàng, cảm giác rất thật tựa như còn lại hơi ấm mờ nhạt quanh ta, nàng lớn lên còn xinh hơn cả Carol khiến ta yêu nhiều hơn nữa.

Ta biết nguyên nhân làm nàng ấy như thế đều do cô gái Carol kia, lòng ta tràn ngập hận thù kể cả hoàng tử Mefuisu.

Ta muốn bảo vệ nàng, Asisu. Ta muốn nàng hạnh phúc và chính ta sẽ loại bỏ mọi thứ để thấy được nàng mỉm cười cười trên môi.

Vận mệnh đã thay đổi, tất cả sẽ là do mọi thứ chính nó tự làm chủ.

( Đồng Nhân NHAC ) Định MệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ