Jimin's POV
Pag alis ni Jungkook, sinundan ko siya hanggang sa tumigil siya sa paglalakad. Pinanood ko lang siya na nakatayo sa malayuan. Iniisip niya siguro kung tutuloy siya o hindi. Kaya ko naman bumili ng sarili kong tubig pero masakit pa ang katawan. Laking ikinagulat ko kung bakit hindi na lang ako ang bumili eh napadpad na ko dito at ma
ait na ko sa cantten.
Tumakbo siya ng mabilis hanggang sa nadapa. Tutulungan ko na sana siya pero biglang may tumakbo mula sa ibang direksyon.
"Jungkook~!"
Napatigil naman ako sa pagtakbo at titigna kung sino yung lalaking tumulong sa kanya. Nanalaki ang mata ko at parang naistatwa na lag ako nang malaman ko kung isno siya.
"T-Taehyung?"
Naisipan ko na lang na tumalikod at naglakad papuntang detention room. Crush niya si Taehyung eh anong magagwa ko? Aywa niya nga sa akin kaya pinagtatabuyan niya ako. Pinili ko na lang lumayo para hindi na rin ako masaktan at magkasakit dahill kay Jungkook.
Umupo na lang ako at kinuha ang ID na hindi ko pa naisauli sa kanya. Paano siya nakapasok sa school? Pumunta ako sa guard kanina at kung may ipinaliwanag ko sa kanya tungkol sa ID at sinabi ko pa rin na huwag sabihin muna kay Jungkook.
"Bat ang tagal mo?" Hindi siya sumagot at naglakad papunta sa pinto at doon umupo. Diba sabi ko sa kanya dito siya sa likod? Anong gusto niya? Aalis ako? Siguro hindi siya komporatble dahil sa nangyari kanina.
Tumingin na ako sa kanya at nanlaki naman ang mata ko nang makita kong tinatanggal niya ang damit niya. Nahulog ko bigla ang ID niya kaya kinabahan ako. Pinulot ko ng mabilisan at mabuti na lang, hindi siya lumingon kung saan nanggaling ang tunog na 'yon.
Hinintay ko muna na lumipas ang ilang minuto para siguraduhin kung tulog na siya o hindi. Maganda ang katawan niya at hindi ko akalain na magkakaroon siya ng ganitong katawan. Narinig kong may nagtatawanang babae sa labas. Habang naglalakad sila, namukhaan ko yung isa sa kanila. Napatigil siya sa paglalakad at tinuro niya ata si Jungkook.
"S-Si ilong ranger ba yan?"
Binatukan naman nung isa niyang barkada nung tinawag nila na hipon."Si Jungkook yan! At hindi ko inexpect na ganyan siya ka hot!"
Kumuha ako ng face towel sa bag ko at pumunta sa kanya. Pinunasan ko ang likod niya at ang buong katawan niya. Inangat ko ang mukha ko at sinamaan ng tingin ang magbabarkada.
"Bakit kayo nandito?" Naiinis na tanong ko sa kanila. "Nandito nanaman ba kayo para sirain ang araw ko?"
Nagpout naman yung hipon. Hindi ko akalin na pwedeng maging bibe ang isang hipon. "Si Jungkook sana ang pagtritripan namin pero bakit ikaw ang nagalit?"
"Problema mo na yun. Kung pwede lang umalis na kayo?" Tinuloy ko ang pagpunas sa katawan niya.
"Gusto pa namin makita ang hotness niya. Sarap kainin~" At dahil kanina pa ako nag kikimkim ng galit dito at hindi nila talaga lulubayan si Jungkook, linagay ko ang braso niya sa batok ko at binuhat ko ito. Nlilagay ko siya sa pinalikod na upuan. Inayos ko ang pagkakaupo niya at sinara ang pinto at binaba ang mga kurtina.
Nagsigawan naman ang magbabarkada dahil sa ginawa ko. Mainggit kayo ngayon (¬_¬")
Naisipan ko naman na tanggalin muna ang jacket nitong uniform namin, kahit na malamig dahil sa ulan at simoy ng hangin. Pinatong ko ang jacket ng marahan sa katawan niya para hindi siya magkasakit. Habang inaayos ko ito, hindi ko naman mapigilang mamula dahil sa kanya. Napatigil ang pag-aayos ko ng may makita akong marka malapit sa balikat niya.
Napapikit ako at napahawak sa ulo ko dahil biglang may mga pangyayari na nagpakita nung pumikit ako. Sumakit ang ulo ko at hinihingal ako habang patuloy parin na may pinapaalala sa akin ang utak ko. Hindi ko maiintindihan kung ano yon pero ang alam ko lang parang may sinasaktan yung mga lalaki base sa nakita ko.
Wala akong magawa ngayon dito at ang tahimik dahil wala akong makausap. Balak ko sana pagtripan ngayon si Jungkook pero mukhang wala siya sa mood at natulog siya. Kinuha ko yung phone ko sa bulsa ko at naisipan ko na kunan ng picture. Hindi ko makunan ng larawan ng maayos kasi bigla siyang gumalaw.
Lumapit naman ako sa harapan niya para mas maliwanang at maayos ang picture na makukuha ko. I prepress ko na sana yung button nang bigla na lang na nahulog siya at nasa ibabaw ko siya. Nagulat naman ako at hindi ko magalaw ang katawan ko. Bumilis naman ang pagtakbo ng puso ko habang pinagmamasadan ang magandang mukha ni Jungkook.
Gusto ko na sana halikan eh pero hindi na natuloy kasi....................................
********************************
CLIFFHANGER
Kpopisheartue
BINABASA MO ANG
BTS FF OTP VHope || Jikook: Too dumb, too late (Tagalog)
Short Story"Bakit kung kelan huli na ang lahat, doon mo maiisip ang mga bagay na sinayang mo?" - V "Sadyang mapaglaro ang tadhana. Sadyang nauubos ang pasesnya" - Jhope "Unting-unting nauubos ang oras. Sana malaman mo kung gaano kahalaga ang bawat minuto ng bu...