Battle #09

248 12 4
                                    

Battle #09

*** Brenna's POV ***

"Aww-- dahan dahan nga!!" napa-pout ako ng may makasagi sakin "Bakit ka ba kasi nandito eh pwesto ko 'to." sighal ko pa sakanya. Nakakainis, as usual, nakakainis nanaman sya. "Shh.." inilagay naman nya ang hintuturo nya sa labi nya. "Baka marinig nila tayo dito" binelatan ko lang sya. Hindi ko naman kasi ideya to eh, si Tara nanaman nakaisip nito tapos gumawa din sila nung mga clones namin na magseserve sa mga booth namin.. Tutal eh halos 5 pm na daw, pero lagot talaga kami pag nalaman to ni Queen. Waaah.. Asan na ba si ate??

"Uy tingnan mo binigay na ni ashton yung lobo" agad naman akong napatingin sa unahan. Hinawi ko ng konti yung mga dahon na nakakatakip sa view, Ayieee.. Ang sweet ni ashton at dara.. "Aish---Sabi na kasing wag kang magalaw water boy, kainis naman eh!" napabusangot nanaman ako.. Nakakainis na water boy na 'to, panira eh. "Tss-- kung water boy ako eh ano ka? Water girl" sinamaan ko lang sya ng tingin. Nagtitigan muna kami ng ilang segundo bago sya tumingin sa malayo. "Asar--Talo--"pang-aasar ko pa sa kanya. Ngumiti ako at nag belat ng makita kong muli nyang ibinalik ang tingin nya sakin.

Tumingin nalang ako ulit sa unahan at nakita kong nag-uusap yung dalawa. Mukhang ngayon ko lang nakitang sobrang saya ni Dara, buti pa sya, nakita na nya yung prince charming nya. Eh ako kaya? HAHA. Okay lang, mag fo-focus muna ako sa healing powers ko! HIHIHI.

Abalang-abala ako sa panonood kila Dara at sa pag de-daydream ko ng maramdaman kong may tumapik sa balikat ko. Lumingon at at nakita ko si Ate. "Halika na daw, mauna na tayong umuwi, tutal MISSION ACCOMPLISED na daw sabi ni Tara."

Kahit na labag sa kalooban ay tumayo na ako at sumunod sakanya. Lumingon naman ako sa likod at nakita kong nakatitig sakin si water boy, nang makita nya ako ay nag-iwas nanaman sya ng paningin. Napairap nalang ako at muling tumingin sa unahan.

****

*** Sapphire's POV ***

Napabusangot ako sa sobrang pagka-inis. Pagod na ako, Pagod ako sa BOOTH at napagod akong sumunod sunod kila DARA at ASHTON maghapon! OO! Maghapon. Ay no, Scratch that. Simula pala pagka-galing nila sa amin nung tanghali, pagkatapos ibigay ni Dylan yung lobo na si Ashton lang naman ang nagpagawa.

Kung hindi ko lang sila kaibigan at kung hindi ko sila Mahal, siguro di ako magpapakapagod ng ganun. Oo na, minsan lang ako maging corny kaya pagbigyan nyo na. Ako yung tipo ng tao na mataray at cold sa mga kaibigan pero don't ever ever hurt them dahil ako lang ang may karapatang manakit sakanila. (Weird I know) And so I am.

Tss. Anyway, I'll stop talking about me and focus more on what's happening now. Hindi ko nag alam kung bakit ako nag kukwento. TSs.

Nagtipon tipon kami sa living room dahil ipinatawag kami ni Ina para daw sa nalalapit na pagsasanay namin. Kahit na pagod na pagod na kami galing sa pag-aasikaso ng mga estudyante sa booth, ay nagtipon parin kami upang makinig sa sasabihin ni sir phyrros.

Elemental Battle -OnHold-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon