Chapter 9

295 4 1
                                    

Chapter 9

Akalain niyo yun guys battle of the bands na namin... Hahahaha..

isa sa masasayang event ang battle of the bands sa school namin.. Kasi kahit hindi taga school pwedeng sumali sa contest at pwede makinood....

Tsaka party party.. Lol....

Ang alam ko 12 bands ang mga mag lalaban ngayong year.. Yung 8 kapwa estudyante namin yung apat outsiders...

Sana taga sa amin ang mag champion. Hahaha. Nakakahiya naman kung hindi taga dito. Pero may the best band win.

Kasama sila LS at fafa SJ. Hahaha.. Nasa iisang band sila.... Tae sure ball tilian ang mga girls kapag kumanta yang dalawang yan.. Hahaha... Si LS? Wapakss. Hindi ko pa siya naririnig kumanta. Sabi ko nga parinig ako ng golden voice nya eh. Sabi sa battle na lang daw. Ang dupang talaga nun. Kahit si SJ hindi ko pa rin naririnig. Egggggggzoited tuloy ako ... Haha.. Actually ang banda lang talaga nila SJ at LS ang inaabangan ko. Dahil na rin ka section namin sila. Hahaha...

Tatlo ang ang kakantahin ng bawat band.  Kahit anong genre. Hahaha. Pero syempre maganda kung iba iba dba ?? Para mas maconvince nila ang judges. Hahaha..

"guys still up? We are now on our 8th band.  Please all welcome the Pythagorean Theorem" sabi ni Kathleen. Siya ang emcee. Kaklase din namin siya.

Grabe dagundong ang quadrangle.... Sobra ang tilian... Hello SJ at LS holly cow.. Nakakapag laway. Osya isama na rin natin si Simound. Siya ang drummer. 5 sila lahat sila gwaping. Yung dalawa si Vince at Dean.

Grabe namn talaga ang hahawwwwt nila...

Bago kasi mag simula mag perform may konti interview muna.

"so pythagorean theorem. Ano ba ang hinanda niyo para sa amin?" sabi ni gerard. Pareho sila ni kathleen na emcee.

"i want it that way, take a chance on me at we cant stop" sagot ni SJ

"may pinag dedikeytan ba kayo ng mga songs niyo?" usisa ni Kathleen.

"well yeah. Sa we cant stop all seniors. yung sa I want it that way trip lang ng banda. And sa take a chance on me I'll grab this opportunity to say I want to say to HER. "

LS said.

hmmm. Sinong Her??? Ayan na namang Her na yan??? Swerte naman nung girl. Akalain mo yun yung bugok na si LS may trip pormahan?? Whos that girl kaya????

"wag na nating patagalin. Lets find out who's the girl that captured laurent's heart" gerard said...

Una nilang kinanta ang We Cant Stop ni Miley Cyrus...

Pwede himatayin????

Ang ganda ng boses nung dalawang bugok... Grabe makalaglag panga, panty, ngipin , mata, laway.. Lahat na. Sabihin niyong OA na pero totoo.. Grabeeeeeeee...

Buti nakaka survive pa ako.. nakiki cheer na din ako noh.. Magaling naman talaga sila eh.. Yuhoooo. Go Pythagorean Theorem...... Pythagoras Kasi ang section namin kaya yan ang napili nila. Hahaha. We are the IV Pythagoras.. Wooooo. Itayo ang bandera ng Pytha!!

Next song nila eh ang I want it that way...

======>clik this (version ni jason chen at joseph vincent. Imaginine nyo na ganyan ang boses ni SJ at Ls)

Kung nakakainlove ang pag kanta nila ng We Cant stop... Mas nakakainlove itong I want it that way... As in 100x.. Uwaaaaaaaaaaahhhh..

Yung kilig na nararamdaman ko katumbas na one month na kilig... Kiligness overload grabeee.. Kaya gusto ko ng battle of the bands eh.. Hindi pwedeng hindi ka kikiligin sa gabing ito dahil sa mga boys na ubod ang nakakainlove the boses.. Hayyyyyyy...

So ito na. Moment of truth. Sino kaya ang lucky girl na ipinipintig ng puso ni LS. Ang makata ko.  Hahaha. Ipinipintig..

Si LS na lang ang mukhang kakanta...

Ayy talagang kinareer ha.. Mang haharana ang loko.. Nakss swerte nung girl ha. Infairness.. Haha..

*insert lyrics take a chance on me*

nakakainlove ang boses ni Laurent. Kung sino man yung babaeng pinopormahan niya for sure naman nandito yun dba? Mag eeffort ba yang bugok na yan kung wala dito? At sure ball kinikilig na yun lahat naman ng babae dito kinikilig na for sure..

Oh sige isama niyo na ako.. Kasi nakakainlove talaga ang boses niya.. As in super.. Ultra mega super duper kilig. Ang sarap tumili at the top of my lungs na "laurent be mine! With feelings" hanudaw??? Erase erase. Masyado akong na carried away.. Hahaha..

Patuloy lang ako sa pakikinig sa napaka gandang boses ni laurent: super nakakakilig. Nag dedaydream este night dream na gising. Hahaha. Iniisip na sana may ganyang lalaki din ang gumawa sakin nyan. Ako na siguro ang pinaka masaya, kinikilig at contented na babae. Biruin mo ang dami daming tao oh. Tapos proud na proud siya sayo na ipakilala sa lahat ng taong andito na ikaw yung mahal niya.. Dba san ka pa?? Sa pogi ni Laurent. Ok I admit it gwapo siya. Haha. Ewan ko naging type ko ang itsura ng loko. Hahaha..

Oh this is pancit , spaghetti kamote barbeque chicken....

Pababa na ng stage si Laurent...

Sunod lang ang tingin ko kung saan siya pupunta.

Seriously sa direksyon ko ba??

O c'mon wag assumera feelingera SD. Baka masaktan ka...

Okay okay.... Kalma lang SD. Wag mag expect baka hindi ikaw e. Nganga ka nyan.. Mahirap na. Malay mo nasa likod mo yung pupuntahan niya. O kaya dadaan lang sa gilid mo? Alam m naman yun ang hilig tripin ka.

O tama tama. Baka mag tatarantado lang si Laurent at titripin ako. Pwes hindi ako papaapekto.... Lalalalala.

Ayoko mag assume nakakamatay.. -,-

Pero talagang nakaka inlove ang pag kanta ni Laurent...

pag kakaintindi ko sa lyrics nung kanta once ng nasaktan yung girl. Na humihingi si Laurent ng chance na patunayan na hindi niya sasaktan yung girl..

How sweet of you laurent.. May sweet bones ka pala. Swerte nung girl...

Deep down inside of my heart...

Im hoping that Im the lucky girl that captivates Laurent's Heart.

Everything Has Changed (Short Story) (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon