Epilogue
Isang buwan.
Isang buwan ang nakalipas ng natupad ang kahilingan ko.
natupad sa taong hindi ko inaasahan na siya ang kasama ko pag tupad ng pangarap na iyon.
sobrang opposite niya ang sinasabi kong "IDEAL GUY"
bad looking guy siya ..
mahilig ako sa pretty boy type
inis na inis ako sakanya kulang na lang isumpa ko siya
gusto ko nasasakyan ang trip ko
pero siya lagi niya sinasalag, laging kumokontra
kumbaga EPAL, KSP
siya man ang exact opposite ng ideal guy ko hindi naman matatalo ng pagmamahal ko sakanya at pagmamahal niya sa akin ng kung sino mang
pretty boy type dyan sa tabi..
attracted talaga ako sa mga pretty bot type pero hanggang tingin lang ako sakanila. dahil may mahal na ako. Sapat na siya sa akin. Hindi ko na kailangang mag hanap pa o hanapin ang ideal guy ko.
totoo nga siguro ang opposites attract
at totoo din na kapag tumibok si heart wala ka ng magagawa
hindi mo na maiisip na hindi siya yung ideal guy na hinahanap mo
basta mo na lang mararamdaman na mahal mo na siya
kashit siya man ang opposite ng ideal guy na sinasabi mo,
ang importante naman mahal ka niya mahal mo siya. handa kayo na magkasamang labanan yung mga darating na pagsubok sa pagmamahal niyo o sa pansariling buhay niyo man.
hindi man siya ang hinihiling mo siya naman ang tumupad sa gusto mong maala fairytale na panliligaw o pagpapakita ng pag mamahal niya.
yung ang sarap isipin na ikaw ang nakapag patino sakanya
talagang pinaparamdam niya kung gaano ka kaespesyal sakanya
gaano ka niya kamahal at gaano ka niya nirerespeto gaano niya ginagalang ang mga magulang mo, gaano niya pinahahalagahan yung mga taong mahahalaga sayo.
at kung paano ka niya protektahan..
ang pag ibig bigla na lang yan darating sa buhay ng isang tao hindi mo alam kung kelan, kung saan, at syempre sino yung taong mamahalin mo. parang sa pag iintay sa bangko kung may babayaran ka man o ano man.sa uupuan mo pwede kang mamili kung saan ang gusto mong pwesto pero hindi ka makakapili ng makakatabi. maaring yung una mong katabi e mauuna sayo at makakaalis na at may bagong makakatabi ka na naman. parang sa pag ibig may mga dadaan sa buhay mo pero aalis din. na akala mo siya na yung nandyan sa tabi mo ng pang matagalan pero may iba pa pala.
hindi man si Laurent ang ideal guy ko siya naman ang kasama ko sa pag tupad ng maala fictioonal kong gustong mangyari sa akin na pag amin ng isang guy.
sino bang mag aakala na mamahalin niya ako?
sino bang mag aakala na mahahalin ko yang bugok, kutong lupa, hambog, asbag, yabang, hukluban, huklubz na nilalang na yan?
ganyan man ang tawag ko sakanya mahal na mahal ko yan.
sakanya ko naramdaman yung pagmamahal na matagal ko ng hinahangad. ibang klaseng mag mahal si laurent. lahat gagawin niya maramdaman mo lang kung gaano ka niya kamahal at gaano ka niya handang protektahan.
hindi yan titigil na lambingin ako kapag nabadtrip ako sakanya na kahit minsan nag papalabing lang talaga ako sakanya.
ang relasyon na meron kami ni Laurent ay walang katulad. sa unang tingin mukhang walang namamagitan sa aming dalawa. asaran dito asran doon , madalas sinasapak ko siya kapag napipikon na ako.
pero alam namin kung gaano namin kamahal ang isa't isa. kahit parang aso at pusa kami o di naman kaya tom and jerry.
para kaming mag kaibigan kung mag inisan
para niya akong bunsong kapatid kung protektahan
para ko siyang nanay kung mag alaga at mag alala sakin
para ko siyang tatay kapag pinapagalitan ako kapag may nagawa akong kalokohan
simula ng mahalin ko si Laurent nagbago halos lahat.
bumalik yung dating SD.
hindi na ako denial queen
tulad ng dati
hindi ko na pinipigilan yung emosyon ko
kung kinikilig ako edi kinikilig hindi na para mag deny pa.
binalik ni Laurent ang dating SD.
na sweet at hindi takot mag mahal
Si Laurent yung nag turo sa akin na lumaban sa bitch sa paligid na wag ako papa apekto sa mga sinasabi nila. O kahit sino man. tinuruan niya ako ng art of dedmatology.
madaming nabago sakin si Laurent na alam kong mas nakapag hubog pa sa akin bilang isang indibidwal.
at siya rin naman madami akong nabago sa ugali niya.
hindi naman namin sinasadya na baguhin ang pag uugali ng isa't isa. Sadyang handa kaming mag bago para sa taong mahal namin at alam naming sa ikabubuti namin.
Isang buwan ang nakalipas nung battle of the bands.
ako pala yung babaeng sinasabi ni Laurent. Nung una hindi ako makapaniwala. Halo halong emosyon yung nararamdaman ko. Kinikilig, masaya at syempre natatakot na baka saktan niya lang din ako.
pero hindi eh pinatunayan niya yung pag mamahal niya sa akin.
bago pa man gawin nin Laurent yung sa battle of the bands alam kong may nararamdaman na ako sakanya sadyang hindi ko lang pinag uukulan ng pansin dahil nga sa takot akong masaktan ulit. At sa ugali ni Laurent sino bang mag aakala na seryoso siya?
ang sarap mag mahal ng gago na alam mong nag bago ng dahil sayo.
when Laurent Sigfried de Guzman came in to the picture EVERYTHING HAS CHANGED.
HotHeadedGirl: Tapos na yung Everything Has Changed. Sorry kung hindi masyadong detailed yung story. Short story lang naman kasi siya. Hehe. Sorry din kung hindi ko naabot yung expectations niyo sa ending. Nag sisimula pa lang naman po ako mag sulat sa Watty. kaya sana pag pasensyahan niyo muna. Pero sana nagustuhan niyo padin.. Thank you for supporting my story. Leave a comment guys. Vote din kayo. And be fan. :)) Thank you very much. I appreciate when someone commented ... Kaya guys comment kayo... and spread kung nagustuhan niya.. thank you. thanks, salamat, tsalamat, tenkyuuu. :)) labalats. :*
support niyo din yung iba kong stories.. :D
follow me on twitter: @EymeeANGELyne :D
HotheadedGirl: Hi Guyss!! thank you for reading my story. sana nagustuhan niyo.. :)) please vote and comment. anf i-fan nyo din ako,,, comment kayo para malaman ko kung ano masasabi nyo sa ginawa ko. hahaha.. :)))) again thank you sa pag basa. :)) spread niyo sa iba ha? Thank you..
lalablats. :*
BINABASA MO ANG
Everything Has Changed (Short Story) (Completed)
Novela JuvenilGuys PG 13 ang story na ito. kasi may mga bad words. pero ayun lang naman.. Hahaha.. Please give it a try to read my story.. :)) wala pang 1hr matatapos mo agad to.. Kaya please give it a try okay? Leave a comment. Vote kayo. and be fan. Story ito n...