Chapter 5

346 4 0
                                    

Chapter 5

Okay another hell day?

Sabi nga sa twitter

A short story: Monday ngayon..

Hehe. Ayyy mali pa. Hindii ganyan yung nasa twitter eh. Actually ganito talaga yun

A short story: monday bukas.

Ayan tama na. Haha... Pasensiya may sapak ako eh, manang mana kay author.. Hihi.

Bakit nga ba ang mga tao ayaw na ayaw ang monday?

hmmmppp. Kasi ilang araw na naman ang iintayin bago mag friday? O saturday? Hahaha.... ayy ewan..

So ito ako nag lalakad sa hallway ng aming munting paaralan... Nakakabugnit ha. Infairness. Nakakatamad this day....

Tapos pag dating ko sa room naka lock pa. Hemeyghed.... So inintay ko pa ang may hawak ng susi..

Si arvin. Wag kayo Supreme Student Council (SSC) yan. President. Take note president. Hahaha... Pinasa ko sakanya yung sa susi.. Kasi pati sa hapon ikaw mag lolock ng pinto. Kailangan malinis ang room bago mo ilock. Paano kapag hnd nag linis ang cleaners? Edi ikaw kawawa? Hahaha. Kaya pasa pasa din ng tungkulin pag may time. Haha. Tsaka maaga na pati ako umuwi eh... Mabait na ako. Lol.

After 5 minutes dumating na si arvin.. Yess makakapasok na din ako....

Yung amoy ng room. Tae amoy naluom eh.. Grosss.! Psh. Haha. Ang arte e noh??? Pero kapag naman binuksan ang electric fan ayos na.. Weird. kasi naman hnd pa main switch sarado pa ang aircon... Hayy nako. Init kaya sa Pinas. Hahaha.

At may duty ako... Isa ako sa lady guard. Bali tatlo kami. Ako,Zhalyn at Abbie. Kami ang lady guards.. SSC din kami... Dun kami sa may guard house. Iilista kung sino ang may mga violation. Improper uniform, late , no id.. Basta yung mga ganun... Thats our duty ... Everyday yan...  Pabor kaya ako sa ganitong duty makikita mo si crush kung what time napasok.  Hahaha. Oh dba?

After ng duty balik na kami ng room namin. 7:40 kami nabalik sa room..

"kamusta naman lady guard?" sabay ngiting pang asar. kilala niyo nag sabi? Sino pa edi si mr.oh so hambog ... Si Laurent. -,-"

"tse"

"sungit mo"

"paki mo?" psh.. Badtrip ako. Dahil sayo. Panira ng araw.. Hayyy. Pero bigla ko naaalala yung moment na tumawag siya. Hahaha.. Napangiti tuloy ako..

"oh bakit naman nangigngiti ka dyan?" wag kayong mag alala si SJ may labsss yan... Haha. Kapag kay Laurent G na G e noh? E pang bwiset naman kasi yung huklubz na yun e.

Hayy nako Sam Joseph Echano why so gwapo ba? Kapag nakikita ko siya hayahay ang buhay. Kumpleto na araw ko..

"wala may naalala lang ako"

"ah. Nga pla may quiz sa Aralin sabi ni ma'am"

"deym" nemen oh... -,- pang badtrip talaga. May quiz pa.. Naman talaga oh. Lunes na lunes quiz. First subject pa. Hanubeh. Buhay estudyante nga naman oh.. Nako naman mam ang hilig talaga mag paquiz ng biglaan..

Nakaka badtrip talaga ... Grrr. Monday first subject quiz. Kamusta naman yun????

Dahil ayokong bumagsak. Kuha si libro basa ng dapat aralin. Ayoko bumagsak ano nakakahiya kaya...

"oy SD" ignore. Busy ako.

"SD" focus SD. Dont mind Him.

"hoy SD ano ba? Bingi ka ba?"

"bakit ba? Problema mo? Epal e."

"anong aralin?" pusha lang ha? Pwede naman ayun agad itanong nya dba? Nak ng tokwa.

Everything Has Changed (Short Story) (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon